An toàn thực phẩm hôm nay

Chuyên gia cảnh báo sai lầm khi ăn gạo lứt khiến mất chất, rước thêm độc tố vào người

Gạo lứt giàu chất xỡ giúp giảm cân, hỗ trợ bệnh điều trị bệnh tiểu đường, nhưng bạn cũng không nên ăn quá nhiều kẻo gây bệnh.

Gạo lứt tốt hơn gạo trắng?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trong thành phần của gạo lứt thực chất là loại gạo không được xay xát kỹ, nên trong phần vỏ lụa của chúng còn chứa khá nhiều lượng vitamin nhóm b, vitamin e, sắt và chất xơ, magiê, mangan,…rất tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, trong gạo lứt có nhiều chất xơ nên rất có công dụng nhuận tràng, phòng chống táo bón, thúc đẩy hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động trơn tru hơn. bên cạnh đó, nhưng bệnh nhân đang mắc tiểu đường, gạo lứt giúp giảm bệnh tật hỗ trợ sức khỏe tốt.

Nếu bạn muốn giảm cân cũng có thể sử dụng gạo lứt giúp làm giảm cholesterol giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Tuy nhiên, nếu như bạn cho rằng gạo lứt tốt hơn gạo trắng nhưng đây là một trong những quan điểm sai lầm khi sử dụng gạo lứt. bởi gạo lứt so với gạo trắng, gạo lứt chỉ có hàm lượng chất xơ và vitamin nhóm b cao hơn, nhưng lại thiếu đi nhiều chất dinh dưỡng khác như chất tinh bột, béo…nên mỗi loại gạo có một giá trị khác nhau.

Không phải tuổi nào cũng ăn được gạo lứt

Theo ý kiên của pgs. ts trần đáng chủ tịch hiệp hội thực phẩm chức năng, cục trưởng cục an toàn thực phẩm – bộ y tế chia sẻ thì gạo lứt khá tốt với sức khỏe nhưng không phải bất cứ ai cung có thể sử dụng gạo lứt được.

Nếu như bạn đang gầy gò, thiếu cân, suy dinh dưỡng, người già và trẻ nhỏ không nên sử dụng gạo lứt. Những phụ nữ mới sinh xong, vừa ốm dạy hệ tiêu hóa không tốt cũng không nên sử dụng gạo lứt.

Nếu như bạn đang bị khó tiêu thì khi ăn gạo lứt dạ dày hấp thu hết có thể gây nên tình trạng đầy bụng, chướng bụng,…nếu bạn ăn quá nhiều gạo lứt có thẻ e dẫn tới thiếu dưỡng chất, thiêu vitamin, giảm đi sức đề kháng của cơ thể.

Gạo lứt không hoàn toàn vô hại

Nhiều người cho rằng gạo lứt chỉ có tốt không có hại cho sức khỏe là không đúng. bởi trong gạo lứt có khả năng hấp thu asen tự nhiên cao hơn so với gạo trắng. nên nếu ăn quá nhiều bạn cũng có nguy cơ gây nhiều bệnh nguy hiểm.

Ban chỉ nên ăn gạo lứt trung bình 2-3 lần/ tuần là tốt nhất cho sức khỏe, không nên ăn nhiều quá mức quy định, ăn vô tội vạ cũng gây ra nhiều tác dụng phụ không như mong muốn.

Theo Min Min/Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/chuyen-gia-canh-bao-sai-lam-khi-an-gao-lut-khien-mat-chat-ruoc-them-doc-to-vao-nguoi-d281413.html

Theo Min Min/Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/chuyen-gia-canh-bao-sai-lam-khi-an-gao-lut-khien-mat-chat-ruoc-them-doc-to-vao-nguoi/20200707090751653)

Tin cùng nội dung

  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY