Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Clare Loke: Kỹ sư công nghệ đã giúp hàng triệu cô gái đẹp lên mỗi ngày

Clare Loke hiện đang giữ vị trí quan trọng trong việc phụ trách mảng công nghệ chăm sóc tóc tại Dyson.

Từ "kỹ sư" vang lên với bạn điều gì?

Chắc chắn bạn sẽ hình dung đến ngành nghề với hầu hết nhân viên là nam giới. mọi người đều nghĩ rằng phụ nữ ít ai lại chọn công việc kỹ sư vất vả, tuy nhiên với clare loke - hiện đang là nhà lãnh đạo toàn cầu dyson, phụ trách mảng công nghệ chăm sóc tóc thì lại khác.

Là phụ nữ lại chọn ngành nghề phần lớn là nam giới, đâu là lý do khiến bạn chọn cho mình công việc này? Những trở ngại thực tế mà bạn thường xuyên đối mặt là gì?

Việc trở thành kỹ sư đến với tôi một cách rất tự nhiên, bởi từ nhỏ tôi đã luôn yêu thích các lý thuyết Vật lý và Toán học về điện tử. Do vậy, khi lớn lên, ngành kỹ thuật là công việc phù hợp nhất, giúp tôi có thể thực hiện những ước mơ của mình. Tôi chưa bao giờ để mình bị tác động bởi những định kiến giới khi trở thành một kỹ sư. Tuy nhiên, là một kỹ sư hệ thống điện phải thường xuyên làm việc với nguồn điện cao thế, vóc dáng nhỏ bé của tôi khiến việc tiếp cận các khu vực trên cao khó khăn hơn một chút, bởi nhà máy và các thiết bị thường quá to lớn.

Dyson nổi tiếng với không chỉ đồ gia dụng mà còn với các thiết bị làm tóc cho các chị em? Việc phát triển các thiết bị làm tóc này có gặp nhiều khó khăn không?

Đội ngũ kỹ sư thiết kế và nhà khoa học trong ngành chăm sóc tóc của dyson đã nghiên cứu và phân tích các loại tóc khác nhau trong gần một thập kỷ. đội ngũ này của chúng tôi có mặt tại khắp vương quốc anh và châu á, tập trung vào việc phát triển những cách tốt hơn để bảo vệ tóc khỏi các hư tổn do nhiệt độ quá cao, đồng thời giúp người sử dụng dễ dàng tạo được những kiểu tóc đẹp hơn và tiện lợi hơn.

Là một kỹ sư công nghệ trong lĩnh vực chăm sóc tóc cho phái nữ, tôi cảm thấy may mắn khi có thể tự mình thử nghiệm những nguyên mẫu, áp dụng kiến thức kỹ thuật và kinh nghiệm của bản thân trong suốt quá trình thiết kế. Chúng tôi cũng thu thập được những ý kiến sâu sắc từ các khách hàng và đội ngũ đại sứ tạo mẫu tóc chuyên nghiệp như Jen Atkin, những người luôn đem tới cho chúng tôi các phản hồi chân thực, có giá trị, từ đó áp dụng vào "ngôn ngữ thiết kế" của chúng tôi.

Tại Dyson, chúng tôi luôn lặp đi lặp lại cách tiếp cận đối với các kỹ thuật. Cho dù đó là một công nghệ có sẵn, chưa từng được cải tiến trong nhiều năm, hay các công nghệ mới được phát minh của riêng chúng tôi - chúng tôi đều không ngừng nỗ lực để cải thiện những gì đã có trước đó.

dyson đang đẩy mạnh nhiều loại đầu sấy mới phù hợp với nhiều chức năng khác nhau, vậy từ những ý tưởng như thế nào mà dyson cho ra đời những loại đầu sấy hiện tại. trong tương lai sẽ có nhiều loại đầu sấy mới ra đời không? tương tự, tương lai của những thiết bị personal care, nhất là dành cho phụ nữ, như bộ tạo kiểu tóc dyson airwrap, sẽ được chú trọng phát triển như thế nào?

Tại dyson, chúng tôi luôn bắt đầu bằng các vấn đề, và phát triển các công nghệ để giải quyết chúng. chẳng hạn, nỗi thất vọng về máy sấy tóc thông thường – những chiếc máy cồng kềnh, khó sử dụng và thổi khí nóng ở nhiệt độ cực cao khiến tóc hư tổn, đã dẫn đến sự ra đời của máy sấy tóc dyson supersonic™ vào năm 2016. máy sấy tóc dyson supersonic™ sử dụng luồng gió nhanh nhưng tập trung, được thiết kế để luôn cân bằng khi cầm trên tay, chạy êm hơn các loại máy khác và kiểm soát nhiệt độ một cách thông minh để giúp bảo vệ mái tóc khỏi tác hại của nhiệt độ cao.

Sau máy sấy tóc dyson supersonic™, chúng tôi tiếp tục với máy tạo kiểu tóc dyson airwraptm - được thiết kế để làm xoăn, tạo sóng, làm mượt và làm khô tóc mà không cần nhiệt độ quá cao. thay vì chỉ sử dụng nguồn nhiệt trực tiếp, máy tạo kiểu tóc dyson airwrap™ ứng dụng hiện tượng khí động coanda, giúp tạo ra những lọn tóc bồng bềnh.

Tương tự, dyson đã xác định các vấn đề mà người tiêu dùng gặp phải khi tạo kiểu tóc để thiết kế một loạt các phụ kiện giúp tạo kiểu dễ dàng cho các loại tóc khác nhau. đây là kết quả của quá trình thử nghiệm nghiêm ngặt về các loại tóc khác nhau tại phòng thí nghiệm của chúng tôi, sử dụng kiến thức chuyên môn có được từ các nghiên cứu và tìm hiểu.

Phụ kiện đi kèm mới nhất của chúng tôi là đầu sấy flyaway dành cho máy sấy tóc dyson supersonic™, trang bị cho các nhà tạo mẫu tóc một giải pháp giúp làm mượt các sợi tóc con xơ rối mà không cần đến nhiệt độ quá cao. đầu sấy flyaway cũng ứng dụng hiệu ứng coanda để hút những sợi tóc dài hơn về phía trước, đồng thời đẩy những sợi tóc con xơ rối ra phía sau.

Niềm khát khao giải quyết các vấn đề bằng công nghệ đã thấm nhuần trong chúng tôi kể từ ngày đầu tiên, không ngừng thúc đẩy tham vọng của chúng tôi trong việc phát triển các công cụ chăm sóc tóc, thiết kế cho mọi loại tóc - sở hữu tính năng tạo kiểu vượt trội và khả năng ngăn ngừa hư tổn do nhiệt độ cực cao.

Điểm bạn cảm thấy yêu thích ở môi trường làm việc của Dyson? Và điều đó ảnh hưởng đến phong cách sống thường ngày của một người nữ kỹ sư như thế nào?

Tại Dyson, chúng tôi luôn cố gắng trở nên khác biệt, tiên phong và mang đến những giá trị riêng biệt trong cách tiếp cận công nghệ. Chúng tôi được bao bọc bởi nền văn hóa của sự đổi mới và những bộ óc sáng giá tài năng đến từ khắp nơi trên thế giới, cho phép chúng tôi dễ dàng thích ứng với bối cảnh toàn cầu đang phát triển một cách nhanh chóng. Đối với các kỹ sư, dù là nam hay nữ, môi trường đa dạng và hòa nhập cho phép chúng tôi sáng tạo và luôn sẵn sàng đón nhận những thử thách mới.

Cách chăm sóc tóc của bạn có khác gì so với những cô gái khác, dựa trên việc bạn hiểu về công nghệ của từng sản phẩm ngành hàng Personal Care ở Dyson?

Bản thân tôi rất hài lòng với những tính năng và hiệu quả mà các sản phẩm chăm sóc tóc từ dyson mang đến, vì vậy, tôi cũng lựa chọn sử dụng những sản phẩm phù hợp cùng với các phụ kiện khác nhau để tự làm tóc cho chính mình. chẳng hạn như những khi cần tạo kiểu nhanh, để giấu đi những sợi tóc con, tôi dùng phụ kiện đầu sấy flyaway mới của máy sấy tóc dyson supersonictm, khi cần tạo các lọn tóc xoăn tự nhiên, tôi sẽ sử dụng các trục uốn của máy tạo kiểu dyson airwraptm, hay những lúc cần tạo kiểu tóc thẳng thanh lịch, tôi sẽ chọn máy duỗi tóc dyson corraletm. dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, với bất cứ đòi hỏi nào về phong cách, tôi vẫn luôn tự tin và sẵn sàng!

Không chỉ vậy, là một người đam mê làm đẹp, tôi cũng thích thử nghiệm những chiếc máy này ở các chế độ nhiệt và tốc độ gió khác nhau để sáng tạo ra những kiểu tóc mới, bởi tôi hoàn toàn yên tâm khi biết rằng các tính năng kiểm soát nhiệt thông minh và phức tạp của dyson có thể giúp bảo vệ mái tóc của tôi khỏi những hư tổn gây ra bởi nhiệt độ quá cao.

một số bí quyết chăm sóc tóc bạn có được trong khi thao tác sử dụng các sản phẩm của dyson muốn chia sẻ với độc giả của afamily không?

Máy duỗi tóc dyson corraletm là một trong những chiếc máy yêu thích của tôi, cả khi duỗi hay uốn tóc. bắt đầu bằng cách duỗi thẳng phần chân tóc, rồi xoắn dần về phía cuối, cách làm này giúp tôi dễ dàng đạt được kiểu tóc uốn xoăn giả. sau mỗi lần uốn, hãy cố định các lọn tóc bằng kẹp tóc và sấy lạnh. luồng khí lạnh sẽ giúp các lọn tóc vào đúng vị trí, giúp các lọn tóc xoăn giữ nếp lâu hơn, điều này đặc biệt hữu ích trong điều kiện khí hậu ẩm ướt của singapore! mặc dù không nhiều người tin rằng có thể sử dụng máy duỗi để uốn tóc một cách hiệu quả, nhưng các cạnh tròn của dyson corraletm được thiết kế hoàn hảo cho điều này.

Cảm ơn bạn về những chia sẻ rất hữu ích!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/clare-loke-ky-su-cong-nghe-da-giup-hang-trieu-co-gai-dep-len-moi-ngay-20211021153003102.chn)
Từ khóa: Clare LokeDyson

Chủ đề liên quan:

Clare Loke dyson

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY