Khoa học hôm nay

Clip: Vuốt ve trêu đùa sư tử châu Phi, hai du khách suýt phải nhận cái kết “đắng lòng“

Tình trạng phá rừng, săn bắn trái phép đã khiến vị thế của loài sư tử chúa tể sơn lâm đang ngày bị suy giảm trong mắt của con người.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa bản năng săn mồi vô cùng quyết đoán, đầy khôn khéo của loài vật này bị mất đi. Chỉ cần một phút bất cẩn là bạn sẽ phải trả giá đắt cho những hành động của mình.

Cảnh quay được ghi hình tại vườn quốc gia serengeti ở tanzania cho thấy hai vị khách du lịch đã cố gắng chạm, vuốt ve một con sư tử khi nó đang quay lưng lại với họ. tưởng ngon ăn, những vị khách này sau đó còn lấy máy ảnh chụp vô số những bức ảnh về con sư tử.

Tuy nhiên, họ không hề biết những hành động này đã vô tình khiến vị "chúa sơn lâm" nổi giận. Con vật tỏ vẻ bực bội, khó chịu rồi quay lại gầm lên 1 tiếng giận dữ khiến những kẻ phá quấy vô cùng hoảng sợ.

Cuống cuồng đóng cửa sổ xe và di chuyển ra khỏi phạm vi của con thú dữ ngay lập tức, nhưng những vị khách tò mò này vẫn phải nhận ánh mắt nóng giận cùng những tiếng gầm gừ đe dọa.

Nếu chỉ chậm chạp một chút thôi thì đúng là không biết hậu quả còn tồi tề hơn thế nào nữa.

Maasai sightings - người đăng tải clip cho biết việc đụng chạm vào sư tử hoang dã là hành động cực kỳ liều lĩnh và ngu ngốc. điều đó, thứ nhất là vi phạm nội quy của vườn quốc gia sẽ khiến bạn bị cấm quay trở lại đây. thứ hai quan trọng hơn rất nhiều lần đó là hành động dại dột này sẽ khiến tính mạng của bạn trực tiếp gặp nguy hiểm.

Đừng bao giờ bị vẻ ngơ ngác của những "chú mèo to xác" đánh lừa mà vuốt ve chúng. Ảnh: Maasai Sightings.

Tại Vườn quốc gia Serengeti, có một nguyên tắc đó là bạn không nên ở quá gần những loài động vật hoang dã. Bởi vì sự tiếp xúc quá gần có thể ảnh hưởng đến những hành vi ứng xử tự nhiên của động vật hoang dã. Do đó, những nhân viên ở đây sẽ khuyên du khách nên giữ một khoảng cách an toàn với các loài vật ít nhất 25 m.

Các hành vi làm phiền hoặc gây ảnh hưởng đến cuộc sống của các loài động vật hoang dã như: gây tiếng động lớn, ném đồ vật, bắt chước tiếng các loài động vật đều sẽ bị cấm ở Vườn quốc gia Serengeti.

Bạn sẽ phải trả cái giá đắt nếu chọc giận "chúa sơn lâm". Ảnh: Maasai Sightings.

Không phải danh xưng "chúa tể của muôn loài" tự nhiên được dân gian trao cho loài sư tử. Đây loài động vật chiếm mọi ưu thế trong môi trường chúng sinh sống, nghĩa là có rất ít loài động vật có thể làm hại chúng. Chúng còn là động vật mạnh mẽ, có cách săn mồi vô cùng quyết đoán, đầy khôn khéo.

Sư tử được cho là loài động vật săn mồi cơ hội, sở hữu những bước đi lén lút theo con mồi. khi bắt được con mồi, tùy vào hoàn cảnh thực tế, chúng thường nhường cho con đực ăn trước. sư tử con lại phải chờ cho sư tử trưởng thành ăn trước rồi mới đến lượt chúng.

Mặc dù sư tử có thể kêu lên rất nhiều âm thanh nhưng tiếng gầm của chúng là tiếng động dễ phân biệt nhất, không chỉ để cánh cáo sư tử đực lạ mặt, mà còn để các thành viên trong đàn tìm thấy nhau dễ hơn, tiếng gầm ở khoảng cách xa 6 dặm cũng nghe thấy.

Theo Đầu tư Chứng khoán

Link bài gốc Lấy link

https://www.tinnhanhchungkhoan.vn/vuot-ve-treu-dua-su-tu-chau-phi-hai-du-khach-suyt-phai-nhan-cai-ket-dang-long-post242322.html

Theo Đầu tư Chứng khoán

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/clip-vuot-ve-treu-dua-su-tu-chau-phi-hai-du-khach-suyt-phai-nhan-cai-ket-dang-long/20230123101912245)

Chủ đề liên quan:

sư tử tính mạng trêu đùa video

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY