Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Có 1 trong 5 dấu hiệu này: Bạn cần đi kiểm tra vòng 1 ngay, kẻo ung thư vú gõ cửa

Những biểu hiện dưới đây cho thấy vòng 1 của bạn đang phát triển bất thường bạn cần đi kiểm tra bác sĩ để có hướng điều trị kịp thời.

Đau tức ngực hoặc tuyến vú

Khi bạn thấy vòng 1 của mình xuất hiện triệu chứng đau tức ngực, cương tức trong thai kỳ hoặc trong những ngày hành kinh được cho là bình thường ở người phụ nữ. nhưng nếu như bạn thấy những triệu chứng này xuất hiện trong cả những ngày bình thường và cơn đau kéo dài, tăng dần khi đến kỳ kinh nguyệt, thì bạn nên đi khám, và kiểm tra thật kỹ bởi đó có thể là dấu hiệu báo trước bạn đang mắc bệnh ung thư vú.

Ngực to bất thường

Một ngày nếu bạn kiểm tra và thấyvòng 1của mình to bất thường, trong khi bạn không hề dùng những thực phẩm để tăng vòng 1. đặc biệt, bạn kiểm tra và thấy rằng hai bên núi đôi của bạn lệch nhau quá lớn, không tương xứng hay thường xuyên cảm thấy cương cứng và có cảm giác đau thì bạn nên cẩn thận. rất có thể đây là một dấu hiệu của ung thư vú.

Ảnh minh họa

Nổi u cục ở vòng 1

Theo các chuyên gia cho biết u vú có thể phát hiện tình cờ. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của các chuyên gia thì bạn nên tự khám vú hàng tháng sau khi hết kinh, bằng cách này bạn có thể sờ thấy một "khối lạ" ở tuyến vú của mình. Những cục u này có thể là ung ác cũng có thể chỉ là ung lành tính.

Việc làm này rất có ý nghĩa bởi đây là bước rất quan trọng vì rất nhiều trường hợp ung thư vú được phát hiện sớm qua việc tự khám vòng 1 hàng tháng. nếu thấy nghi ngờ bạn hãy đi kiểm tra bác sĩ ngay nhé.

Thường xuyên nổi hạch nách

Trong khi bạn thự kiểm tra vòng 1 của mình, bạn cũng có thể tự kiểm tra vùng hố nách nếu có khối bất thường bạn nên đi khám bác sĩ. bởi khi bạn mắc hạch nách có thể do nhiều nguyên nhân nhưng cũng có thể là dấu hiệu đầu tiên của ung thư vú. trên thực tế, đã có khá nhiều trường hợp ung thư vú được chẩn đoán khi người bệnh phát hiện tình cờ hạch hố nách.

Tụt núm và thay đổi vùng da quanh đầu ngực

Trong cuộc sống có nhiều phụ nữ bị tụt núm vú từ bẩm sinh., Nhưng nếu bạn không phải là trường hợp này mà đột nhiên một ngày bạn thấy mình bị như vậy thì nên đi kiểm tra sức khỏe. Ngoài ra, khi bạn thấy vùng ra ở vùng đau ngực của mình bị co rút, nhăn nheo và có thể xuất hiện các hạt nhỏ ở quầng vú xung quanh núm vú, chảy dịch bất thường ở phần núm thì bạn cần đi kiểm tra bác sĩ sớm nhé.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/co-1-trong-5-dau-hieu-nay-ban-can-di-kiem-tra-vong-1-ngay-keo-ung-thu-vu-go-cua-search/?id=269321

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/co-1-trong-5-dau-hieu-nay-ban-can-di-kiem-tra-vong-1-ngay-keo-ung-thu-vu-go-cua/20221007093604928)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY