An toàn thực phẩm hôm nay

Có 4 điều cấm kị cần chú ý khi ăn dưa chuột, đặc biệt là cái thứ hai

Dưa chuột là loại rau phổ biến, nó có vị giòn, ngọt và ngon, giá thành thấp, và cũng có tác dụng làm đẹp, giảm cân, lợi tiểu và phòng bệnh, nhưng dưa chuột có 4 điều cấm kỵ khi ăn, đặc biệt là thứ hai.

1. Đừng vứt bỏ tất cả "đuôi dưa chuột": Đuôi chứa nhiều vị đăng đắng, những vị đắng này không chỉ làm tăng nhu động đường tiêu hóa, mà còn giúp tiêu hóa, làm sạch gan và túi mật, làm dịu thần kinh, mà còn ngăn ngừa cảm lạnh.

dua-chuot.jpg 0

Ảnh minh họa

2. Dưa chuột không thể ăn với đậu phộng (lạc): Bởi vì dưa chuột có vị ngọt và lạnh, chúng thường được ăn sống, và đậu phộng có chất béo. Nói chung, nếu thực phẩm lạnh gặp chất béo, nó sẽ làm tăng độ trơn và có thể gây tiêu chảy.

dua-chuot.jpg 2

3. Không nên ăn dưa chuột sống cả vỏ: Môi trường phát triển của dưa chuột không ổn định, các bệnh và côn trùng gây hại khác nhau có thể xuất hiện, và trứng có thể bám vào bề mặt của dưa chuột. Nếu bạn ăn dưa chuột sống cả vỏ, rất dễ để những mầm bệnh này xâm chiếm cơ thể con người. Mặc dù tình huống này là xác suất nhỏ, nhưng tốt nhất là nên tránh.

dua-chuot-3.jpg 0

4. Dưa chuột không thể ăn với ớt: Dưa chuột chứa một loại enzyme phân hủy vitamin C. Hàm lượng vitamin C trong ớt rất phong phú, khoảng 185 mg mỗi 100 gram. Nếu hai loại thực phẩm này được ăn cùng nhau, các enzyme phân giải vitamin C trong dưa chuột sẽ phá hủy vitamin C trong ớt, mặc dù nó không gây hại cho sức khỏe, nhưng nó sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng.

dua-chuot.jpg 1

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/giai-tri/co-4-dieu-cam-ki-ca... Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/giai-tri/co-4-dieu-cam-ki-can-chu-y-khi-an-dua-chuot-dac-biet-la-cai-thu-hai-44373.html

Theo Hồ Yên/Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/co-4-dieu-cam-ki-can-chu-y-khi-an-dua-chuot-dac-biet-la-cai-thu-hai/20200519010554740)

Tin cùng nội dung

  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY