Khoa học hôm nay

Cò bạo gan thò đầu vào miệng cá sấu giành lại thức ăn

Con cò liều lĩnh này đã thò hẳn đầu vào miệng một con cá sấu để giành lại bữa ăn. Cảnh tượng 'có một không hai' này diễn ra trong Khu bảo tồn trò chơi Selous ở Tanzania.

Cò là những tay câu cừ khôi trong thế giới tự nhiên. chúng thường sử dụng chiếc mỏ dài của mình để tóm gọn con mồi. tuy nhiên, thỉnh thoảng bị đánh mất chính con mồi của mình hoặc ít nhất là một phần thức ăn.

Cá sấu giành lấy con mồi của cò

Đây chính xác là những gì đã xảy ra với con cò mỏ vàng này khi đang ăn cá trong khu bảo tồn trò chơi selous ở tanzania và bị mất một miếng vì con cá sấu.

Hướng dẫn viên mark sheridan johnson đã chứng kiến ​​khoảnh khắc vui nhộn này chia sẻ rằng: "tôi nhận thấy con cò đang đùa nghịch với một thứ gì đó ở dưới nước. hoá ra đó là đầu của một con cá trong miệng một con cá sấu. trong một khoảnh khắc, cảnh tượng trông như thể đầu con cò bị cuốn vào miệng cá sấu đang mở rộng".

Cò thích kiếm mồi bằng cách lội nước và sử dụng xúc giác để đánh hơi con mồi. tuy nhiên, lần này, vẫn không thể lấy lại được miếng mồi của mình. nó nhận ra mình vẫn thua cuộc, nó không rời đi mà tiếp tục câu cá gần cá sấu.

Cò bạo gan thò đầu vào miệng cá sấu giành lại thức ăn

Nhiều người cho rằng những con sẽ tránh xa kẻ săn mồi ranh mãnh vì chỉ cần so sánh kích thước của hai loài đủ thấy không phải là đối thủ của cá sấu.

Dù vậy, trên thực tế, cá sấu hỗ trợ cò khá nhiều trong việc săn mồi. khi cá sấu di chuyển trong nước, cá sẽ bơi đi khắp nơi để lánh nạn. lúc này, cò tinh mắt sẽ dễ dàng phát hiện con mồi và dùng mỏ bắt dễ hơn. đây là lý do tại sao người ta hay nhìn thấy cò ẩn nấp ở gần khu vực vùng nước nông có nhiều cá sấu.

Cò liều lĩnh giành lại thức ăn nhưng cuối cùng cũng không thể chiến thắng cá sấu
Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/co-bao-gan-tho-dau-vao-mieng-ca-sau-gianh-lai-thuc-an-419724.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY