Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Có biểu hiện này phải đi khám gấp coi chừng ung thư cổ tử cung

Có biểu hiện này phải đi khám gấp coi chừng ung thư cổ tử cung - đừng chủ quan kẻo giai đoạn cuối lúc nào chẳng ngờ được.

Với hầu hết bệnh nhân ung thư cổ tử cung, những cơn đau dữ dội hay cảm giác khác thường không phải là dấu hiệu đầu tiên của bệnh.

"Ở giai đoạn đầu của căn bệnh này, hầu như không có triệu chứng," TS Matthew Anderson, khoa Sản phụ khoa tại Cao đẳng dược Baylor, Mỹ cho biết.

Và giống như hầu hết các loại ung thư, giai đoạn đầu bao giờ cũng dễ dàng điều trị và có kết quả tốt nhất. đó là lý do tại sao cả cdc và hiệp hội ung thư mỹ khuyến cáo rằng tất cả phụ nữ nên bắt đầu làm các xét nghiệm pap thường xuyên ở tuổi 21.

Phụ nữ ở mọi lứa tuổi đều có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung một khi họ bắt đầu có quan hệ tình dục. và u nhú ở người (hpv) là nguyên nhân phổ biến nhất khiến các tế bào ung thư ác tính bắt đầu phát triển trong các mô của cổ tử cung. ung thư cổ tử cung là loại ung thư phổ biến thứ hai trên thế giới mà chị em thường gặp. mặc dù bệnh có thể gây tử vong cho chị em nhưng cũng lại là bệnh có thể ngăn ngừa và điều trị khỏi nếu được phát hiện sớm, kịp thời.



Ảnh minh họa.

Vấn đề về tiết niệu

Khó đi tiểu là một dấu hiệu nữa của ung thư cổ tử cung.
khó đi tiểu là một dấu hiệu nữa của ung thư cổ tử cung. cổ tử cung sưng lên ép bàng quang và thận gây cản trở lối đi tiểu, do đó tiểu khó là một biểu hiện không nên xem thường.

Đau liên tục ở chân, hông hoặc lưng

Cổ tử cung sưng phù gây ảnh hưởng đến thận, bàng quang và một số cơ quan nội tạng. Nó đặt áp lực lên các mạch máu, ức chế lưu lượng máu đến xương chậu và chân khiến mắt cá chân đau, sưng lên.

Sụt cân

Chán ăn cũng như sụt cân đi là biểu hiện của hầu hết các loại ung thư. trong trường hợp này, khi cổ tử cung sưng lên gây áp lực lên dạ dày, dẫn đến chán ăn và giảm cân.

Tuy nhiên, những triệu chứng trên cũng có thể được gây ra bởi một số căn bệnh khác. Nhưng hãy đến ngay bác sĩ phụ khoa nếu thấy sự bất thường. Cuối cùng, hãy xét nghiệp Pap 2 lần mỗi năm để sớm phát hiện căn bệnh nguy hiểm này.

Đau hoặc chảy máu âm đạo

Ung thư cổ tử cung phát triển trên thành tử cung làm khô, thậm chí nứt, gây khó chịu và chảy máu.
ung thư cổ tử cung phát triển trên thành tử cung làm khô, thậm chí nứt, gây khó chịu và chảy máu. ngoài ra nó cũng có thể gây chảy máu trực tràng hoặc bàng quang. việc bị chảy máu bất kì ngoài chu kì kinh nguyệt đều là dấu hiệu đáng ngờ và cần phải đi khám bác sĩ ngay.

Theo Lan Ngọc/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/co-bieu-hien-nay-phai-di-kham-gap-coi-chung-ung-thu-co-tu-cung-15612.html

Theo Lan Ngọc/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/co-bieu-hien-nay-phai-di-kham-gap-coi-chung-ung-thu-co-tu-cung/20221226083535029)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY