Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Có chết cũng không ăn thực phẩm này buổi sáng vì sẽ làm bạn già hơn 15 tuổi hay ốm đau bệnh tật

Có chết cũng không ăn thực phẩm này buổi sáng vì sẽ làm bạn già hơn 15 tuổi hay ốm đau bệnh tật - biết để thay đổi ngay đừng tự cắt giảm tuổi thọ của mình.

Nước lạnh

- Sau một buổi tối, dạ dày trống rỗng và dùng nước quá lạnh hay quá nóng cũng không tốt, dễ gây các bệnh về dạ dày cũng như tiêu hoá .

- đông y chỉ ra rằng khi vừa thức dậy, toàn cơ thể đang trong trạng thái co rút, uống nước lạnh vào sẽ khiến cơ bắp căng cứng, mạch máu khó lưu thông, uể oải và mệt mỏi hơn.

- các nghiên cứu phương tây cũng chỉ ra rằng, nhiệt độ nước không liên quan đến hiệu quả trao đổi chất. uống nước lạnh chưa chắc khiến cơ thể phải đốt nhiều calo hơn nước nóng.

Vì thế, để tận dụng toàn bộ lợi ích của việc uống nước buổi sáng, bạn nên chọn loại nước ấm ở nhiệt độ 20 - 25 độ C là tốt nhất nhé!

Cà phê

Ảnh minh họa

Cà phê là thực phẩm không lành mạnh nếu bạn uống vào buổi sáng khi cái bụng còn trống rỗng. Điều đó có thể dẫn tới mất cân bằng hormone và gia tăng căng thẳng. Điều này cũng xảy ra tương tự khi bạn uống trà.

Nước ép trái cây

Lý do bạn không nên uống nước ép trái cây là vì hàm lượng đường trong trái cây, ngay cả khi mới vắt hay ép thì lượng đường tự nhiên có thể rất lớn. nếu bạn muốn uốngnước camthì không nên vắt nhiều hơn một quả hoặc bạn nên uống một cốc nước và ăn một quả cam.

Nước muối

Uốngnước muốivào buổi sáng tốt cho sức khỏe là quan niệm sai lầm của nhiều người. Trong lúc ngủ, một lượng nước trong cơ thể thoát ngoài qua đường hô hấp, bài tiết… khiến buổi sáng khi ngủ dậy, máu trong người có xu hướng đặc hơn bình thường. Vì vậy, uốngnước muốimặn chỉ làm cho miệng bạn bị khô và cơ thể mất nước hơn. Bên cạnh đó,nước muốicó thể gây hại cho những người bị huyết áp cao.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/co-chet-cung-khong-an-thuc-pham-nay-buoi-sang-vi-se-lam-ban-gia-hon-15-tuoi-hay-om-dau-benh-tat-search/?id=147801

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/co-chet-cung-khong-an-thuc-pham-nay-buoi-sang-vi-se-lam-ban-gia-hon-15-tuoi-hay-om-dau-benh-tat/20230206100046507)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY