Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Có dấu hiệu này chắc chắn bạn đã mắc bệnh tiểu đường nên đi khám ngay

Những dấu hiệu tưởng chừng như rất bình thường nhưng lại chính là dấu hiệu cảnh báo của bệnh tiểu đường.

Ảnh minh họa

Nếu các dấu hiệu như dưới đây thì bạn nên đi khám ngay nhé, có thể bạn đã mắc bệnh tiểu đường:

Khát nước

Bình thường nếu khát nước có nghĩa là cơ thể chúng ta đang thiếu nước. nhưng nếu khát nước quá mức là điều không bình thường và có thể là một dấu hiệu sớm của bệnh tiểu đường.

Theo các chuyên gia y tế, bệnh nhân mắcbệnh tiểu đườngcó mức đường huyết trong máu cao sẽ lấy nước từ các tế bào pha loãng đường có trong máu làm các tế bào trong cơ thể thiếu nước kích thích não điều chỉnh cảm giác khát của cơ thể để bù nước. vì nguyên nhân này mà bệnh nhân tiểu đường thường uống rất nhiều nước.

Tai nghe không rõ

Bạn nên rất cẩn thận và đừng chủ quan nếu thấy mình trở nên nghễnh ngãng. Điều này có nghĩa là bạn nghe không rõ và thường phải yêu cầu người khác nhắc lại câu vừa nói với bạn, hãy kiểm tra đường huyết hoặc đi khám bác sĩ ngay.

Một nghiên cứu gần đây, do một nhóm chuyên gia Học viện Y tế Mỹ tiến hành, cho thấy, bất ngờ bị lãng tai cũng là một trong các dấu hiệu ít được chú ý của bệnh tiểu đường.

Nhóm chuyên gia y khoa này khẳng định,bệnh tiểu đườngđã phá hủy thành mạch máu và dây thần kinh tai trong, gây ra tình trạng nghễnh ngãng.

Mắt sáng hơn

Nếu bạn bỗng nhiên thấy mắt mình được cải thiện một cách bất ngờ và bạn không còn cần dùng tới kính nữa, bạn nên nhanh chóng đặt lịch hẹn với bác sĩ.

Đừng chủ quan với triệu chứng này. và cũng đừng quá phấn khích bởi vì mắt tự dưng sáng lên không phải một phép màu mà là dấu hiệu cho thấy nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2 của bạn.

Howard baum, thạc sĩ, trợ giảng y khoa trong lĩnh vực tiểu đường tại đại học vanderbilt, cho biết, mặc dù mắt bị mờ đi thường được coi là một dấu hiệu của tiểu đường, bất cứ sự thay đổi đột ngột nào về chất lượng thị giác có thể cho thấy lượng đường trong máu đang tăng.

Vết thương chậm lành

Vết thương chậm lành được coi là dấu hiệu điển hình của bệnh nhân tiểu đường. Nguyên nhân là do lượng đường có trong máu quá cao gây khó khăn cho các hoạt động của các tế bào bạch cầu có trong máu làm cho các vết thương hở trở nên lâu lành và thường bị nhiễm trùng hơn.

Bên cạnh đó, bệnh nhân tiểu đường hay bị mắc các bệnh nhiễm trùng, nấm, nhiễm trùng da… do hệ thống miễn dịch bị ức chế và lượng đường trong máu cao làm giảm khả năng đề kháng của cơ thể.

Cảm giác đói dữ dội

Cảm giác đói dữ dội là do mức độ insulin và glucose trong cơ thể giảm mạnh. Ở bệnh nhân tiểu đường, lượng đường có trong máu cao và cơ chế của cơ thể là tiết ra nhiều insulin để chuyển hóa đường vào trong cơ thể. Nhưng do cơ thể không thể sử dụng chức năng này và insulin trong cơ thể lại có khả năng kích thích cảm giác đói, insulin càng nhiều thì cơ thể càng cảm thấy đói.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/co-dau-hieu-nay-chac-chan-ban-da-mac-benh-tieu-duong-nen-di-kham-ngay-search/?id=149598

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/co-dau-hieu-nay-chac-chan-ban-da-mac-benh-tieu-duong-nen-di-kham-ngay/20221123085852183)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY