Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cô gái 21 tuổi bị tổn thương tiền ung thư cổ tử cung, V*ng k*n bốc mùi, bác sĩ chỉ ra nguyên nhân

Do V*ng k*n bốc mùi hôi tanh khó chịu, thậm chí còn phát ra bên ngoài quần, Trịnh Lâm (21 tuổi, Trung Quốc) quyết định đi khám thì phát hiện ra mình bị nhiễm virus HPV, đang ở giai đoạn tổn thương tiền ung thư cổ tử cung.

Trịnh Lâm năm nay 21 tuổi (Trung Quốc), tuy có vẻ ngoài xinh xắn và được nhiều nam sinh trong trường theo đuổi, nhưng lạ là các mối quan hệ với các người bạn cùng giới không tốt lắm. Thậm chí, mới chỉ vài ngày trước, bạn nữ cùng phòng của cô còn phải dọn ra ngoài ở.

Nhưng điều này không khiến Trịnh Lâm quan tâm, gần đây cô gặp rắc rối với sức khỏe, thường xuyên cảm thấy trong người có gì đó không bình thường. Đầu tiên, cô thấy ngứa ngáy vùng hạ bộ liên tục, khi đi vệ sinh hay ngửi thấy mùi thối, tanh. Mãi về sau này, khi mùi hôi ngày càng nồng nặc, thậm chí mặc cả quần vào rồi mà vẫn ngửi thấy được thì cô mới quyết định đến bệnh viện khám.

Khi kiểm tra, bác sĩ cũng choáng váng vì mùi hôi này, yêu cầu Trịnh Lâm đi kiểm tra HPV. Kết quả cho thấy cô bị nhiễm 2 loại HPV16 và 18, cổ tử cung đã xuất hiện các tổn thương tiền ung thư cấp CIN2. Đây là giai đoạn dị sản vừa, tức tổn thương ở 2/3 dưới của lớp biểu mô cổ tử cung có 43% sẽ tự thoái triển, 35% tiếp tục tồn tại, 22% sẽ tiến triển và nguy cơ phát triển thành ung thư xâm lấn là 5%.

Do đó, bác sĩ chỉ định cô cần phải phẫu thuật để cắt bỏ các tổn thương càng sớm càng tốt. Biết được kết quả này, Trịnh Lâm sửng sốt, cô cho biết mình đã độc thân nhiều năm rồi, sao có thể mắc bệnh như vậy?

Cô gái 21 tuổi bị tổn thương tiền ung thư cổ tử cung, V*ng k*n bốc mùi, bác sĩ chỉ ra nguyên nhân - Ảnh 1.

Sau khi tìm hiểu cặn kẽ, bác sĩ liên tục lắc đầu: Đồ lót thế này thì làm sao mà mặc được. Trịnh Lâm đối với mọi thứ đều tốt, nhưng cô lại có một tật xấu, đó là không chú ý vệ sinh, thường xuyên không thèm giặt quần áo đã thay, kể cả nội y. Bạn cùng phòng không thích ở cùng cô cũng vì điều này.

Bác sĩ giải thích đồ lót mặc trên người "bẩn" hơn nhiều so với những gì chúng ta nhìn thấy bằng mắt thường, bởi nhiều chất bài tiết và vi trùng của cơ thể sẽ lưu lại trên đó, bao gồm mồ hôi, nước tiểu, vi khuẩn E. coli trong phân và dịch tiết cổ tử cung. Nếu mặc cùng 1 chiếc quần lót trong thời gian dài mà không thay, vi khuẩn sẽ tiếp tục phát triển và cổ tử cung bị tác động nhiều lần, khả năng miễn dịch của bạn suy giảm, dẫn đến nguy cơ bị nhiễm virus HPV - nguyên nhân chính gây ra ung thư cổ tử cung.

3 dấu hiệu trên quần lót cho thấy bạn bị nhiễm virus HPV

Do đó, bác sĩ nhắc nhở, nếu trên quần lót xuất hiện 3 dấu hiệu này, chứng tỏ virus HPV đã xâm nhập vào cơ thể bạn, cần đi khám ngay!

1. Quần lót phát ra mùi hôi

Nếu quần lót có mùi trứng thối, tanh chua sau khi thay ra thì rất có thể cổ tử cung đã bị nhiễm virus HPV. Nó gây ra những tổn thương tại chỗ (cổ tử cung), tăng tiết dịch và phát ra mùi hôi.

2. Dịch tiết đục như nước bã đậu

Trong trường hợp sức khỏe của tử cung khỏe mạnh, bình thường dịch tiết sẽ có dạng lòng sệt như lòng trắng trứng, trong suốt với kết cấu tương đối ẩm. Tuy nhiên, nếu dịch tiết dính trên quần lót có kèm máu, màu đục, dính như nước bã đậu với số lượng nhiều thì đó là hiện tượng rong huyết bất thường, rất có thể do cổ tử cung đã có tổn thương.

3. Chảy máu bất thường

Chảy máu bất thường là hiện tượng chảy máu khi không có kinh nguyệt, chẳng hạn như sau khi quan hệ, sau khi khám phụ khoa… Khi cổ tử cung bị virus HPV xâm nhập, các tế bào biểu mô bị vỡ và chảy máu, máu chảy ra ngay lập tức và xuất hiện hiện tượng chảy máu bất thường rồi dính lên quần lót.

PV

Nguồn và ảnh: Sohu, Women's Health

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/song-khoe/co-gai-21-tuoi-bi-ton-thuong-tien-ung-thu-co-tu-cung-vung-kin-boc-mui-bac-si-chi-ra-nguyen-nhan-20210526164430591.htm)
Từ khóa: sống khỏe

Chủ đề liên quan:

sống khỏe

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Không bao giờ quá muộn khi bạn tìm cách thay đổi cuộc sống để tăng thêm cơ hội sống tốt và sống khỏe.
  • Cuộc sống hiện đại càng cần chú trọng vận động thường xuyên. Đi bộ là một trong những cách tập (vận động) đơn giản nhất...
  • Mẹo làm đẹp xin giới thiệu cùng các bạn 6 phép dưỡng sinh của người Nhật để bạn tham khảo cho mình những bí quyết để có thể sống khỏe, trẻ lâu.
  • Một số gợi ý nhỏ có thể giúp bạn sống lạc quan - Chìa khóa để bạn yêu đời, sống khỏe và trẻ lâu.
  • SKĐS- Hãy áp dụng 36 cách đơn giản dưới đây để có một cuộc sống khỏe mạnh và tràn đầy hạnh phúc.
  • Nếu bạn muốn sống thọ hơn, hãy chú ý đến các thói quen của mình ngay từ bây giờ.
  • Tôi biết ông từ những năm sức khỏe còn sung mãn, mỗi năm cho ra đời vài vở diễn. Nhưng cho cả đến lúc này, sau hơn chục năm chung sống với bệnh đái tháo đường...
  • Trong cuộc sống hàng ngày, để phòng bệnh và bảo vệ sức khỏe, mọi người phải ăn uống, làm việc, học tập, nghỉ ngơi có thời lượng nhất định, bảo đảm giấc ngủ đủ, sống có kỷ luật, vân vân.
  • Người cao tuổi (NCT) sống lâu, sống có ích là một điều rất mừng cho gia đình và xã hội. Tuy nhiên, để sống vui, sống khỏe, sống có ích lại là một việc không hề đơn giản, nó cần phải có sự nỗ lực của chính bản thân NCT.
  • Bí quyết trường xuân khá đơn giản, nằm trong tay của mỗi người và ai cũng cần phải thực hiện hàng ngày: đó là ăn uống, thư giãn và vận động cơ thể.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY