Thông tin y học nước ngoài hôm nay

Thông tin y học nước ngoài

Cố gắng để trở nên hoàn hảo có thể gây ra lo lắng

Không ai có thể là người cầu toàn về mọi thứ, hãy suy nghĩ về các mục tiêu và dự án hiện tại, và chỉ định các ưu tiên của chúng

Không ai là hoàn hảo.Tuy nhiên, nhiều người đấu tranh để trở thành một người cầu toàn, có thể gây ra một loạt vấn đề các lo lắng.

Phấn đấu trở thành một người cầu toàn có thể là một sự mạnh mẽ hoặc vấp ngã, tùy thuộc vào cách nó được chuyển, như nhà tâm lý học lâm sàng Jeff Szymanski giải thích. Tiến sĩ Szymanski là giảng viên tâm lý học tại Trường Y Harvard và là giám đốc điều hành của Tổ chức OCD Quốc tế.

“Cốt lõi của tất cả sự cầu toàn là ý định làm điều gì đó tốt”, Tiến sĩ Szymanski nói. “Nếu có thể theo dõi ý định và kết quả mong muốn, điều chỉnh chiến lược của khi cần, vẫn ổn …. Nhưng khi không thể chịu đựng được sai lầm, khi chiến lược không phạm sai lầm, đó là khi cầu toàn bắt đầu đi sai hướng”. Ở dạng nghiêm trọng nhất, sự cầu toàn có thể khiến không thể hoàn thành bất kỳ nhiệm vụ nào vì sợ phạm sai lầm.

Để giúp ưu tiên các dự án và hoạt động có ý nghĩa nhất và giữ chiến lược cá nhân phù hợp, Tiến sĩ Szymanski đã chia sẻ bài tập sau:

Thấy gì có giá trị trong cuộc sống?

Muốn 50 năm cuộc đời đại diện cho điều gì? Nếu điều đó có vẻ quá sức, hãy nghĩ về nơi muốn đặt năng lượng của mình trong năm năm tới.

Không ai có thể là người cầu toàn về mọi thứ. Hãy suy nghĩ về các mục tiêu và dự án hiện tại, và chỉ định các ưu tiên của chúng. Sử dụng các chữ cái “ABCF” để giúp quyết định nơi muốn xuất sắc (A), trên trung bình (B) hoặc trung bình (C) và những gì có thể từ bỏ (F). Ví dụ:

A (nỗ lực 100%): Điều này được dành riêng cho những gì quan trọng nhất. Ví dụ, nếu sự nghiệp có giá trị nhất, mục tiêu có thể là gây ấn tượng với sếp, đảm bảo khách hàng hài lòng, đưa ra những sản phẩm tốt trong công việc.

B (trên trung bình, có thể nỗ lực 80%): Có lẽ thích chơi gôn hoặc tennis hoặc muốn học một ngôn ngữ mới. Thích những hoạt động này, nhưng không có kế hoạch đi chơi.

C (nỗ lực trung bình): Có lẽ có một ngôi nhà sạch sẽ cũng quan trọng. Nhưng bao lâu thì nhà cần được dọn dẹp? Mọi người không đến để xem nó mỗi ngày. Có thể chỉ cần làm sạch vào cuối tuần? Hoặc tập trung vào một vài phòng có lưu lượng sử dụng nhiều nhất?

F (không nỗ lực): Người dùng thời gian không nâng cao giá trị hoặc mang lại niềm vui – ví dụ: xếp hàng tất cả các móc treo hoặc gấp tất cả quần áo theo một cách cụ thể. Có bất kỳ nhiệm vụ nào, theo phản xạ, không thực sự quan trọng – đã thực hiện chúng một cách lâu đến mức đang ở chế độ lái tự động? Những thứ này xứng đáng được cắt tỉa.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/ttyhocnuocngoai/co-gang-de-tro-nen-hoan-hao-co-the-gay-ra-lo-lang/)

Tin cùng nội dung

  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY