Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Có hi vọng nào cho người bị liệt tủy sống?

Em họ tôi đang là sinh viên bị T*i n*n giao thông, bây giờ sống thực vật do bị liệt tủy. Tôi muốn hỏi Mangyte liệu có hi vọng nào chữa trị được cho em tôi? Nó là con trai duy nhất nên chú thím tôi buồn lắm. Mong Mangyte cho lời khuyên, tôi cảm ơn rất nhiều! (Ánh Hoa - Nam Định)
Chào bạn Ánh Hoa,

Khi bị liệt tủy, bệnh nhân sẽ sống đời sống thực vật, nằm liệt giường, không kiểm soát được đại, tiểu tiện và hiện ở Việt Nam chưa có phương pháp điều trị phục hồi hiệu quả.

Tuy nhiên, một tia hi vọng cho em bạn là từ tháng 3 năm nay, BV Việt Đức (Hà Nội) sẽ triển khai thực hiện kỹ thuật điều trị cho bệnh nhân liệt tủy sống bằng phương pháp cấy tế bào gốc (TBG) từ mô mỡ.

Mỗi đợt điều trị bằng TBG kéo dài trong 4-5 tuần, chi phí khoảng 5.000-7.000 USD. Các bệnh nhân tham gia đợt điều trị đầu tiên sẽ được miễn, giảm phần lớn chi phí.

Bằng phương pháp lấy mô mỡ ở bụng của chính bệnh nhân, sau quá trình tách chiết, nuôi cấy, TBG từ mô mỡ sẽ được truyền lại cơ thể bệnh nhân để tăng khả năng phục hồi tủy sống.

Ưu điểm của việc dùng mô mỡ của chính bệnh nhân là họ không phải uống Thu*c chống đào thải. TBG từ mô mỡ sẽ giúp bệnh nhân phục hồi được các tổn thương ở nhiều mức độ, như họ có thể kiểm soát được đại tiểu tiện, có thể cử động được hoặc ngồi dậy.

Đây là lần đầu tiên ngành y khoa Việt Nam sử dụng công nghệ TBG để điều trị liệt tủy sống. Hiện đã có 32 bệnh nhân liệt tủy sẵn sàng cho quá trình điều trị bằng phương pháp mới này.

Vậy, bạn hãy mau đăng ký cho em họ nhé:

BV Hữu nghị Việt Đức 40 phố Tràng Thi, Hà Nội ĐT: (04) 3825 3531

Chúc gia đình bạn gặp nhiều may mắn!

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-co-hi-vong-nao-cho-nguoi-bi-liet-tuy-song-1185.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Ngày 20/3, PV ADZ đã trở lại Bệnh viện hỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng trao số tiền 59.225.000 đồng tới anh Trần Văn Dũng (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) – nhân vật trong bài “Bố chạy xe ôm nhặt nhạnh từng đồng cứu con nguy kịch vì T*i n*n giao thông”.
  • Các nhà nghiên cứu Australia vừa phát minh ra một thiết bị có khả năng “đọc được các tín hiệu não” truyền ra bộ khung bên ngoài cơ thể giúp người bị liệt có thể đi lại.
  • Các nhà nghiên cứu của ĐH Montreal đã phát triển một loại gel sinh học dạng tiêm có thể phân phối hiệu quả các Thu*c chống ung thư trực tiếp vào khối u và tiêu diệt chúng.
  • Mẹ tôi bị tai biến mạch máu não, liệt toàn thân. Được biết, những người phải nằm lâu một chỗ hay bị loét da, vậy, muốn tránh tình trạng này thì phải làm gì?
  • Acid folic là vitamin thuộc nhóm B có vai trò quan trọng trong nhiều quá trình chuyển hóa của cơ thể
  • Zona là một bệnh do virut gây nên, tấn công chủ yếu lên da và thần kinh ở vùng da đó. Bệnh thường khởi phát đột ngột, diễn biến cấp tính.
  • Tôi 44 tuổi, bị tăng huyết áp, uống Thuốc điều trị tăng huyết áp theo đơn của bác sĩ ngày 1 viên đã 2 năm nay.
  • Thêm một nghiên cứu mới về mối liên quan giữa sự phát triển tế bào não ở giai đoạn phôi thai và béo phì sau này.
  • Một thợ bắt rắn đã chặt đứt ngón tay của mình khi bị rắn cắn. Nhưng khi thấy con rắn đã ăn con chuột trước đó, nghĩ nọc độc đã giảm nên ghép ngón tay kia lại.
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY