Tâm sự hôm nay

Có nên bỏ công việc tốt để kinh doanh online

Tôi 30 tuổi, ở tỉnh lẻ, lập gia đình hơn ba năm, có bé hai tuổi, thu nhập hai vợ chồng hơn 50 triệu, trong đó tôi có 9 triệu.

Tôi ở cách nhà nội 20 km, nhà ngoại một km, đã có nhà riêng, có ô tô và còn nợ một khoản. Nếu không có gì thay đổi, hết năm nay vợ chồng tôi trả xong nợ và tích lũy được một khoản. Tôi là nhân viên văn phòng, đi làm cách nhà 30 km (xuất phát lúc 7h, về đến nhà 6h tối), công việc phù hợp, chế độ đãi ngộ nhân viên tốt. Về con, tôi gửi trẻ, 4h bà ngoại lên đón về cho ăn, tắm rửa, 7h tối tôi ghé đón con (đi làm về, tôi nấu cơm rồi đón con). Chồng tôi làm IT tại nhà (10h đến 6h tối), công việc stress, có hôm làm đến 12h khuya.

Trước khi đi làm, tôi nấu đồ ăn trưa cho chồng nhưng anh bữa ăn bữa không. Bây giờ anh bảo tôi không cần nấu nữa, để anh luộc trứng hoặc mì tôm và trái cây ăn qua bữa trưa. Tôi biết anh ăn một mình buồn và cũng lo lắng cho sức khỏe của chồng nếu tiếp tục như vậy. Còn tôi, sau sinh mổ, sức khỏe kém đi, ngồi làm việc cỡ hai tiếng là đau cột sống, có những ngày ngồi không nổi, phải nhón người ngồi ăn cơm chứ ngồi bình thường rất đau. Đi khám nhiều nơi, bác sĩ bảo hạn chế ngồi, thường xuyên vận động. Nhưng công việc của tôi ngồi liên tục. Dạo này tôi cài hẹn giờ, cứ một tiếng đứng lên một lần, tối về đi bộ, uống nhiều thuốc, bổ sung cả canxi, omega nhưng vẫn không đỡ. Những ngày không đi làm, tôi đỡ đau, lâu lâu mới có một ngày tinh thần tốt, còn lại mỗi ngày trôi qua trong mệt mỏi. Tình trạng này kéo dài gần một năm rồi.

Giờ tôi tính nghỉ làm văn phòng để về kinh doanh online. Thứ nhất có nhiều thời gian chăm gia đình, thứ hai giảm áp lực lên cột sống lưng, đỡ đau để cải thiệt tinh thần. Tuy nhiên tôi cũng tiếc công việc hiện tại, hơn nữa tiếc công sức học đại học bao năm, sợ ở nhà nhiều tụt hậu, sợ kinh doanh thất bại và khoản nợ kia sẽ không đúng mục tiêu cuối năm nay, chắc phải dời qua năm sau. Giờ tôi hoang mang chưa biết tính thế nào. Nói thêm là tôi quyết định thế nào chồng cũng ủng hộ. Mong các bạn tư vấn giúp.

Lan Nhi

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/co-nen-bo-cong-viec-tot-de-kinh-doanh-online-4603377.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY