Béo phì, Thiếu cân hôm nay

Có nên uống bia pha sữa để tăng cân

Tôi cao 1,56 m, nặng 40 kg, trông gầy và thiếu sức sống. Có người khuyên nên uống bia pha với sữa đặc để tăng cân, mong bác sĩ cho lời khuyên. (Co Dai).

Ảnh: News.

Chào bạn,

BMI của bạn = 16.4, đúng là bạn quá gầy. Tốt nhất bạn nên khám sức khỏe tổng quát để tìm nguyên nhân gây suy dinh dưỡng để được bác sĩ tư vấn cách điều trị và cải thiện phù hợp nhất. Về cơ bản, để tăng cân, bạn cần đảm bảo:

- Chế độ ăn đủ chất và lượng, tránh hiện tượng lười ăn, bỏ bữa.

- Ăn đủ 3 bữa chính trong ngày với đủ 4 nhóm thực phẩm, bổ sung thêm các bữa phụ bằng các thực phẩm dinh dưỡng như sữa cao năng lượng, giàu vi chất.

- Nên ăn thêm các loại quả sau bữa ăn như cam, quýt, chuối, bưởi…. Một chế độ ăn nhiều rau xanh, củ quả vừa cung cấp các loại sinh tố, vừa cung cấp chất xơ ngăn ngừa táo bón...

- Nên vận động thể dục mỗi ngày để máu huyết lưu thông, giúp ăn uống ngon miệng hơn.

- Cần ngủ đủ giấc, đảm bảo 7 - 8 giờ mỗi ngày.

Uống bia pha sữa đặc để tăng cân hoàn toàn không có cơ sở khoa học. Thỉnh thoảng uống bia với số lượng ít có thể giúp tăng cường tiêu hóa, ăn ngon miệng hơn. Nhưng nếu uống nhiều thường xuyên sẽ gây ra nhiều hậu quả không tốt cho sức khỏe. Còn sữa đặc thành phần chủ yếu là đường, rất ít chất dinh dưỡng nên không phải là thức uống tốt cho người cần tăng cân.

Thân ái.

Theo BS.CKI Trần Thị Minh Nguyệt - VnExpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/co-nen-uong-bia-pha-sua-de-tang-can-n215881.html)

Tin cùng nội dung

  • Tăng cân quá mức trong thai kỳ có thể gây ra những hậu quả không mong muốn như đái tháo đường thai kỳ, ảnh hưởng đến con...
  • Bình thường, cân nặng của phụ nữ sẽ giảm dần theo tuổi trong khi tỷ lệ mỡ lại có xu hướng tăng lên.
  • Nếu người mẹ không tăng đủ cân trong thai kỳ sẽ có nhiều nguy cơ sinh con nhẹ cân. Những trẻ này có nhiều nguy cơ bị những vấn đề về sức khỏe và nhiều khó khăn trong quá trình phát triển.
  • Tết đồng nghĩa với việc ăn uống thoải mái, không bận tâm về công việc... nên đôi khi sẽ làm bạn tăng cân một cách khó kiểm soát.
  • Cơ thể bạn duy trì được sự sống và hoạt động bình thường là nhờ nguồn dinh dưỡng từ các loại thực phẩm.
  • Ở tuổi trung niên do nồng độ oestrogen giảm. Chất này có tác dụng làm tăng khối cơ bắp nên ở tuổi mãn kinh, khối lượng cơ giảm trong khi lượng mỡ tăng khiến cho rất nhiều phụ nữ ở tuổi mãn kinh tăng cân
  • Uống sữa tăng cân là một trong các phương pháp phổ biến được nhiều người gầy áp dụng khi muốn cải thiện cân nặng nhưng không phải ai cũng thành công với cách tăng cân này.
  • Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, nếu bạn cứ tiếp tục ngồi tại bàn làm việc ăn trưa thì trọng lượng cơ thể bạn sẽ tăng lên vù vù.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Tôi uống bia hay bị đau bụng đi ngoài, ngày đi mấy lần. Ăn nghệ vàng được một năm thì khỏi, sức khoẻ cải thiện tốt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY