Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cố nhân dạy: Trồng 5 cây này trước hiên nhà là gia đình phú quý thịnh vượng, kéo dài trăm năm

Những loại cây dưới đây đều rất tốt cho phong thủy. Trồng trước cửa nhà giúp gọi tài lộc và thịnh vượng.

Tùng La Hán

Ảnh minh họa.

Tùng La Hán được trồng phổ khá nhiều ở sân nhà. Dân gian có câu: "Có các vị La Hán trong nhà, gia đình giàu có từ thế hệ này sang thế hệ khác".

Cây phong thủy này cũng có nghĩa là trường thọ, giàu có và may mắn. tuy nhiên, giá của cây tùng la hán cũng khá đắt đỏ. nó thường đực trồng làm cây cảnh, dáng cây thanh thoát, được tạo hình bon sai với nhiều hình dáng đẹp, bắt mắt.

Lá cây tùng La Hán cũng xanh quanh năm, nhìn rất tao nhã, có khí chất, đồng thời cũng có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt.

Khi thiết kế nhà, nếu bạn muốn thể hiện sự tao nhã, muốn cầu giàu có và bình an, bạn có thể trồng một cây tùng la hán ở sân. cây cảnh này có thể mang lợi ích cho cả gia đình. nhiều vị chức sắc thích trồng tùng la hán ở nhà riêng và coi đây là "thần hộ mệnh" cho vị trí công danh của mình.

Cây cau cảnh

Cây cau cảnh có thân mảnh mai, cao vút, cuống lá mềm mại và hình dạng đẹp mắt. Đặc biệt cây cau cảnh không làm khuất ánh sáng hay ngăn cản gió thổi vào nhà. Đây là một loại cây rất phổ biến, rất dễ chăm sóc, có thể chịu đựng bất kì khí hậu thời tiết nào. Loại cây này giúp tăng cường dương khí, giảm bớt âm khí, tạo môi trường lành mạnh hơn, có khả năng loại bỏ độc tố không khí, mang may mắn vào nhà và đem lại cảm giác an bình cho gia đình của bạn.

Trồng cây cau cảnh trước nhà sẽ rất hợp với những người đeo linh vật phong thủy tỳ hưu. bởi vì thuộc tính của cây cau hợp với đá tỳ hưu nên gia chủ mà có đeo tỳ hưu kết hợp với trồng cây cau cảnh trước nhà sẽ giúp cho vận tài khí, tốt cho sức khỏe, làm ăn ngày càng được hanh thông.

Cây Quan trúc âm

Một trong những loại cây theo phong thủy nên trồng trước nhà là nữa đó là cây quan trúc âm hay còn gọi là trúc phật bà. đây là loại cây được biết đến là mang lại những điều may mắn cho gia chủ. quan trúc âm là cây thuộc họ nhà trúc nhưng thường khó trồng hơn những loại khác vì chúng sinh chỉ trưởng và phát triển trong nhiệt độ ổn định từ 15 – 26oc.

Lựa chọn trồng cây quan trúc âm để trồng trước nhà là một sự lựa chọn tuyệt vời vì loại cây này có khả năng phát triển tốt, kháng được sâu bọ và côn trùng có hại. Bạn có thể thấy loại cây này thường được trồng ở hầu hết những khách sạn sang trọng, khu vui chơi hay các quán café.

Cây hồng

Thân cây hồng cao, thẳng tắp, tán thành ngọn rất đẹp mắt. Đặc biệt vào mùa thu đông, những chùm quả hồng trĩu trịt, màu cam đỏ trông rất đẹp và tao nhã. Ở những bản làng miền núi có những cây hồng có tuổi đời hàng chục năm.

Cứ mỗi độ thu đông, những chùm quả hồng rực rỡ như những chiếc đèn lồng nhỏ, thắp sáng không gian lại mang đến cho con người niềm hy vọng về một mùa bội thu.

Về phong thủy, trồng một cây hồng tại nhà mang ý nghĩa mùa màng bội thu và đem lại niềm vui sướng, hạnh phúc.

Cây hồng giòn cũng đồng âm với màu hồng. cây phong thủy này có quả màu cam hồng tượng trưng cho điềm lành, điều may mắn. cây hồng giòn sai trĩu quả mang đến tài lộc, bình an và hạnh phúc cho cả gia đình.

Cây lựu

Trong các cây phong thủy, nhiều nhà thích trồng cây lựu trước cửa nhà. Khi cây lựu ra hoa, những chùm hoa đỏ rực rỡ nhìn rất bắt mắt. ấn tượng.

Còn khi cây lựu kết trái, những quả lựu to, màu đỏ, hồng cũng cho cảm giác sung túc, mãn nguyện. Bạn không chỉ có thể thưởng thức hoa, mà còn cả trái cây.

Cây lựu là cây phong thủy mang may mắn. hoa lựu màu đỏ, tượng trưng cho hạnh phúc, may mắn. quả lựu màu đỏ cũng làm cho cả khu vườn nhà trở nên sinh động.

Màu đỏ là màu mang ý nghĩa may mắn, điềm lành, vì thế người ta thường dùng màu đỏ để trang trí cho những dịp trọng đại như cưới hỏi, mừng thọ hoặc trong dịp đầu năm mới.

Theo phong thủy, trồng cây lựu ở trước nhà mang ý nghĩa cầu chúc cho gia đình ngày một giàu sang sung túc, hạnh phúc, bình an.

Để chăm sóc cây phong thủy này, bạn nên trồng ở nơi có nhiều ánh sáng mà không cần phải nhiều công. hàng năm, cây sẽ nở hoa và cho qua sai trĩu trịt. cây lựu cũng có khả năng chịu sương, chịu nhiệt, ra hoa vào mùa xuân và kết trái vào mùa thu.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/co-nhan-day-trong-5-cay-nay-truoc-hien-nha-la-gia-dinh-phu-quy-thinh-vuong-keo-dai-tram-nam.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/co-nhan-day-trong-5-cay-nay-truoc-hien-nha-la-gia-dinh-phu-quy-thinh-vuong-keo-dai-tram-nam/20220207101919964)

Chủ đề liên quan:

cây cảnh cố nhân phong thủy phú quý

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY