Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Có những phương pháp điều trị vô sinh nam nào? Phương pháp điều trị nào tiên tiến nhất?

Trên thực tế có khoảng 25% trường hợp vô sinh nam không tìm ra nguyên nhân. Vậy, vô sinh ở nam có chữa được không?

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã định nghĩa vô sinh là một cặp vợ chồng sinh hoạt T*nh d*c bình thường, không sử dụng bất kỳ biện pháp Tr*nh th*i nào nhưng không có khả năng có thai trong thời gian một năm. Nguyên nhân vô sinh có thể xuất phát từ phía người chồng, người vợ hoặc cả hai.

Vô sinh nam là vô sinh do nguyên nhân của nam giới (có hay không kết hợp với nguyên nhân từ phía nữ giới). trên thực tế có khoảng 25% trường hợp vô sinh nam không tìm ra nguyên nhân.

Vậy, vô sinh ở nam có chữa được không?

Có những phương pháp điều trị vô sinh nam nào? Phương pháp điều trị nào tiên tiến nhất?

ThS. BS. Nguyễn Trần Thành - Phó trưởng khoa Nam học - Tiết niệu, BV 19-8, Bộ Công An, Giám đốc Phòng khám Nam khoa Bảo Nam trả lời:

Ngày nay, công nghệ điều trị vô sinh đã có rất nhiều phương pháp hiện đại và hiệu quả. để điều trị vô sinh nam hiệu quả, điều quan trọng nhất là xác định được nguyên nhân vô sinh nam là gì, điều trị bám sát nguyên nhân đó.

Có 2 nhóm điều trị chính đối với trường hợp vô sinh nam:

1. Điều trị nội khoa: Điều trị các nguyên nhân như nhiễm khuẩn đường Sinh d*c, rối loạn chức năng T*nh d*c (xuất tinh sớm, xuất tinh ngược dòng, không xuất tinh...), suy giảm hormone, rối loạn nội tiết... thì phải điều chỉnh nội tiết.

2. Điều trị ngoại khoa: Các phẫu thuật ngoại khoa ngày nay rất phổ biến như:

- Phẫu thuật ẩn tinh hoàn - Sử dụng kính hiển vi vi phẫu thực hiện nối mào tinh và ống xuất tinh, nối ống dẫn tinh...

- Phương pháp micro-TENSE với bệnh nhân bị suy tinh hoàn, không có tinh trùng trong tinh dịch

- Công nghệ hỗ trợ sinh sản như phương pháp IVF, ICSI...

Có những phương pháp điều trị vô sinh nam nào

https://afamily.vn/co-nhung-phuong-phap-dieu-tri-vo-sinh-nam-nao-phuong-phap-dieu-tri-nao-tien-tien-nhat-20220503182144836.chn

Tiếp theo

Sau tuổi 45, nếu có thể hoàn thành 3 việc, đạt được 5 tiêu chuẩn thì chắc chắn bạn sẽ sống thọ, thậm chí trẻ hơn người cùng trang lứa

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/co-nhung-phuong-phap-dieu-tri-vo-sinh-nam-nao-phuong-phap-dieu-tri-nao-tien-tien-nhat-20220503182144836.chn)

Tin cùng nội dung

  • Một số thói quen trong sinh hoạt hằng ngày mà phái nam thường không để ý đến, có thể ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của họ.
  • Mạng lưới Chăm sóc Sức khỏe Sinh sản - KHHGĐ Ngôi sao Xanh - BlueStar tại Việt Nam là mô hình thành công nhất của Marie Stopes International trên toàn cầu
  • Nhiều người cho rằng chăm sóc sức khỏe sinh sản là việc làm chỉ dành cho những phụ nữ đã lập gia đình. Nhưng trong thực tế, việc chăm sóc sức khỏe tiền hôn nhân là việc làm rất cần thiết,
  • Cải thiện tình trạng sức khỏe sinh sản, nâng cao chất lượng dân số, duy trì mức sinh thấp hợp lý, giải quyết tốt những vấn đề về cơ cấu dân số và phân bố dân số,
  • Nghiên cứu về tình trạng vô sinh, được thực hiện trên toàn quốc, mới đây cho thấy, có đến 7 đến 10% cặp vợ chồng bị vô sinh, hiếm muộn.
  • Ngoài các nguyên nhân nguyên phát, những tác nhân do môi trường, thói quen xấu; lạm dụng chất kích thích, rượu bia, máy tính,... cũng khiến nam giới có rất ít cơ hội làm cha.
  • Những dưỡng chất sau có tác dụng bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức lực cho sự phát triển của hệ thống sinh sản ở nam giới.
  • Tương lai của việc điều trị chứng vô sinh ở nam giới có thể phụ thuộc vào tinh trùng nhân tạo, theo một nghiên cứu mới.
  • Khoảng 15% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản gặp những vấn đề trục trặc về chuyện sinh con. Nam giới chiếm khoảng 50% nguyên nhân trong tổng số này.
  • Đối với bệnh lý vô sinh, đông y cũng có một bề dày kinh nghiệm chẩn trị dựa trên một hệ thống cơ sở lý luận chặt chẽ và vững chắc. Thực tế hiện nay, ở nhiều nước, người ta đã và đang không ngừng nghiên cứu sử dụng biện pháp của đông y, trong đó có đông dược, để trị liệu chứng vô sinh nam, xin giới thiệu để bạn đọc cùng tham khảo.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY