Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cơ thể sẽ ra sao khi bạn uống trà đen mỗi ngày?

Duy trì uống trà đen hàng ngày rất có lợi cho sức khỏe. Nhưng trà đen cũng có thể đi kèm với một số rủi ro nếu bạn uống quá nhiều cốc mỗi ngày.

Một tách trà là điều đầu tiên xuất hiện trong tâm trí chúng ta khi chúng ta cảm thấy căng thẳng, buồn ngủ, bối rối hoặc lo lắng. Nó giống như một thức uống kỳ diệu giúp tăng cường năng lượng cho chúng ta khi chúng ta cảm thấy mệt mỏi hoặc lười biếng.

Trà đen là một trong những đồ uống được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới. Nó không chỉ là thức uống thông thường mà còn là phương Thu*c tốt bởi những tác dụng của trà đen với sức khỏe vì nó chứa chất chống oxy hoá và các hợp chất có thể giúp giảm viêm trong cơ thể.

Hàm lượng caffeine trong bất kỳ loại trà nào thường là một nguyên nhân gây lo ngại nhưng vớitrà đen, một tách trà có khoảng một nửa lượng caffeine được tìm thấy trong một tách cà phê.Một số người sử dụng trà đen như một sự thay thế cho cà phê do hàm lượng caffein tương đương của nó. Nhưng trà đen cũng có thể đi kèm với một số rủi ro nếu bạn uống quá nhiều cốc mỗi ngày.

Giảm huyết áp

Cơ thể sẽ ra sao khi bạn uống trà đen mỗi ngày?

Ảnh minh họa.

Người ta ước tính rằng 26% dân số thế giới bị cao huyết áp và điều này có thể dẫn đến một số vấn đề nghiêm trọng. mặc dù ảnh hưởng có thể nhỏ, nhưng các nghiên cứu cho thấy rằng uống trà đen thường xuyên có thể giúp giảm thiểu điều này.

Trà đen có thể giúp giảm cholesterol

Cơ thể sẽ ra sao khi bạn uống trà đen mỗi ngày?

Cứ 3 người lớn thì 1 người có hàm lượng cholesterol cao. Nhưng nam giới nói chung có nguy cơ mắc bệnh cao hơn phụ nữ. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng bao gồm trà đen trong chế độ ăn uống của bạn có thể làm giảm mức cholesterol của bạn một lượng đáng kể.

Trà đen chống lại sâu răng

Cơ thể sẽ ra sao khi bạn uống trà đen mỗi ngày?

Nói chung, trà có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe răng miệng tổng thể. Nhưng đặc biệt, trà đen được phát hiện có chứa các hợp chất tiêu diệt vi khuẩn gây sâu răng.

Trà đen có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Cơ thể sẽ ra sao khi bạn uống trà đen mỗi ngày?

Khoảng 422 triệu người mắc bệnh tiểu đường. loại 2 chiếm khoảng 90-95% tất cả các trường hợp được chẩn đoán, tuy nhiên, người ta đã phát hiện ra rằng uống trà đen có thể làm giảm lượng đường trong máu của bạn, do đó làm giảm nguy cơ phát triển bệnh này.

Trà đen gây đau đầu

Cơ thể sẽ ra sao khi bạn uống trà đen mỗi ngày?

Uống một lượng lớn trà đen mỗi ngày có thể đi kèm với các tác dụng phụ của nó. Một số trong số đó là đau đầu, đau nửa đầu và căng thẳng. Tất cả được gây ra bởi hàm lượng caffeine cao chứa trong trà đen.

Trà đen gây lo lắng và khó ngủ

Cơ thể sẽ ra sao khi bạn uống trà đen mỗi ngày?

Mặc dù trà đen có thể giúp bạn tăng cường năng lượng, nhưng việc tiêu thụ quá nhiều caffeine từ trà đen có thể góp phần làm tăng mức độ lo lắng và căng thẳng. Nó cũng có thể làm gián đoạn chu kỳ giấc ngủ của bạn và ảnh hưởng đến khả năng đi vào giấc ngủ.

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/co-the-se-ra-sao-khi-ban-uong-tra-den-moi-ngay-51360.html

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/co-the-se-ra-sao-khi-ban-uong-tra-den-moi-ngay/20210309105303159)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY