Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cơ thể thay đổi đáng kinh ngạc nếu cai rượu trong 1 tháng

Uống rượu trong thời gian dài gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe. Ngừng uống rượu trong vòng 1 tháng sẽ làm cho cơ thể có những thay đổi đáng kinh ngạc mà bạn không thể ngờ tới.

Uống bia rượu trong thời gian dài sẽ gây hại cho cơ thể, không chỉ đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe lá gan của mọi người mà còn gây ra gan nhiễm mỡ và bệnh gan do rượu, thậm chí xơ gan, ung thư gan, đồng thời cũng gây hại cho tim mạch, mạch máu, não và các cơ quan khác, đặc biệt sau tuổi trung niên, khả năng trao đổi chất của cơ thể suy giảm, nếu vẫn uống nhiều rượu sẽ làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh.

Vì vậy, nam giới sau khi bước qua tuổi trung niên nên hạn chế uống rượu, nếu quyết tâm “kiêng rượu” trong vòng 1 tháng thì cơ thể bạn sẽ có 5 thay đổi tích cực sau:

Cải thiện cảm giác thèm ăn

Nếu kiêng rượu trong vòng một tháng thì cảm giác thèm ăn sẽ được cải thiện rõ ràng hơn, bởi gan có thể thúc đẩy quá trình bài tiết mật. Ở một khía cạnh nào đó, gan cũng là một bộ phận của hệ tiêu hóa, nếu bạn có thể dừng uống bia rượu, chức năng gan của bạn sẽ được cải thiện, phục hồi, tiết mật tốt hơn và cải thiện chức năng tiêu hóa.

Huyết áp ổn định hơn

Nhiều người sẽ gặp vấn đề về huyết áp ít nhiều sau khi bước qua tuổi trung niên, vì rượu bia dễ kích thích một số mạch máu, tim… khiến tim đập nhanh và huyết áp tăng cao. Vì vậy, nếu quyết tâm không uống rượu trong vòng một tháng, sự kích thích từ rượu sẽ giảm, và huyết áp sẽ dần ổn định.

Ngủ ngon hơn

Uống nhiều rượu bia thường xuyên sẽ kích thích thần kinh não bộ khiến não bộ ở trạng thái hưng phấn nên sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và khi thức dậy vào ngày hôm sau, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, thậm chí có cảm giác cồn cào trong người. Vì vậy, nếu không uống rượu trong vòng một tháng, chất lượng giấc ngủ cũng sẽ được cải thiện.

Chức năng gan tốt hơn

Ai cũng biết, uống rượu bia làm tổn thương gan, đặc biệt là sau tuổi trung niên, khả năng trao đổi chất của cơ thể suy giảm khiến các chất độc sinh ra do uống rượu bia không thể chuyển hóa kịp mà đọng lại trong cơ thể, gây nguy hiểm đến thể chất. rượu bia cần được gan phân hủy và chuyển hóa, uống nhiều rượu bia lâu ngày sẽ làm tổn thương chức năng gan. 1 tháng không uống bia rượu đủ thời gian để cho gan phục hồi.

Đầu óc minh mẫn

Uống nhiều rượu bia thường xuyên sẽ kích thích hệ thần kinh trung ương của con người, lâu dần sẽ làm tổn thương thần kinh. lúc này con người sẽ gặp hàng loạt vấn đề như trí nhớ kém, lú lẫn, giảm tập trung, chóng mặt... vì vậy, nếu nam giới có thể chủ động bỏ rượu và không uống trong hơn một tháng, chức năng não sẽ từ từ trở lại bình thường, tư duy sẽ trở nên minh mẫn.

Nếu đàn ông không uống một giọt rượu trong vòng một tháng, cơ thể sẽ có những thay đổi “dễ chịu”, rất tốt cho sức khỏe, rất đáng để thử và cố gắng.

Hạ Thảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/cai-ruou-trong-1-thang-co-the-co-nhung-thay-doi-dang-kinh-ngac-417760.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY