Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Cô Văn Thùy Dương và chuyện làm mẹ: Chăm con không vất vì đó là niềm vui và hạnh phúc của mình, mong sống khỏe đến khi Cơm - Canh lấy vợ

Với cuộc sống hiện tại, hot mom Văn Thùy Dương luôn cảm thấy vô cùng may mắn và hạnh phúc vì bên cạnh có chồng, các con, các cháu - là động lực khiến cuộc sống của bà mẹ 5 con được tiếp thêm sức mạnh mỗi ngày.

Câu chuyện làm mẹ bỉm ở tuổi 48 của cô văn thùy dương đã khiến không ít người trầm trồ và vô cùng ngưỡng mộ. từ ngày có thêm cặp sinh đôi 2 bé trai cơm - canh, cuộc sống của bà mẹ 4 con có rất nhiều thay đổi, nhưng tất cả đều theo hướng tích cực khiến cô và ông xã như được tiếp thêm sinh lực. hai cậu bé kháu khỉnh là niềm vui, hạnh phúc mỗi ngày của cặp vợ chồng hot mom nổi tiếng này.

Từng ngày chứng kiến sự trưởng thành của các con, hẳn cô văn thùy dương đã trải qua không ít các cung bậc cảm xúc. những thay đổi, những cảm nghĩ, những điều hạnh phúc đó đã được cô văn thùy dương chia sẻ gần gũi và chân thành trong một cuộc trò chuyện mới đây với chúng tôi!

Tổ ấm hạnh phúc của cô giáo Văn Thuỳ Dương.

Thời gian được ở bên con chính là thời gian dành cho bản thân mình

- Hiện tại một ngày làm mẹ của chị diễn ra như thế nào? Chị dành bao nhiêu thời gian cho bản thân, cho con cái và cho công việc? Có sự phân biệt rạch ròi nào không?

Mình chẳng bao giờ phân định được rõ ràng là bao nhiêu thời gian cho con, bao nhiêu thời gian cho bản thân và bao nhiêu thời gian cho công việc. Ngoài giờ đến trường, phần thời gian còn lại là của gia đình và các con. Mình luôn nghĩ phần thời gian dành cho bản thân chính là thời gian mình được ở bên các con và bên gia đình! Có hôm ở nhà tập chung tất cả các con (5 đứa) và hai đứa cháu nội, đó cũng là lúc mình cảm thấy may mắn hạnh phúc vô cùng. Thời gian được ở bên con chính là thời gian dành cho bản thân mình!

Những thước ảnh đẹp nao lòng của cô Văn Thuỳ Dương do ông xã tự tay chụp.

- Làm mẹ ở độ tuổi U50 chị có gặp áp lực nào không? Nhiều người phụ nữ cho rằng họ không đủ khả năng làm 2 việc một lúc nên đã lựa chọn hi sinh. Có người chọn công việc để các con cho bảo mẫu, có người lại chọn gia đình và hi sinh sự nghiệp. Còn chị, chị nghĩ sao về điều này?

Thật ra làm mẹ ở thời điểm này với mình không gặp bất cứ áp lực nào ngoài đôi khi chợt nghĩ sau này khi Cơm Canh lấy vợ thì không biết mình còn khoẻ để đón con dâu không và cũng thấy hơi buồn thôi. Ở thời điểm mà mọi thứ đã ổn định, kinh tế không còn khó khăn như thời sinh anh chị Cơm Canh, mình thậm chí còn cảm thấy không vất vả như ngày xưa, Cơm Canh cũng được chăm sóc đầy đủ hơn anh Quỳnh chị Tô Sa ngày xưa nhiều!

Mình cũng có người giúp đỡ việc nhà để có nhiều thời gian chăm sóc Cơm Canh, thậm chí nấu cơm cho chồng. Mình nghĩ chẳng phải hy sinh điều gì, chỉ là sắp sếp công việc làm sao cho thật khoa học là tất cả sẽ ổn thoả.

- Có kỷ niệm nào vui và kỷ niệm nào buồn từ khi chị sinh thêm Cơm, Canh mà chị nhớ nhất?

Từ khi sinh Cơm Canh ra, mình chẳng thấy có điều gì muộn phiền hay buồn bã, dường như có thêm nhiều niềm vui và hạnh phúc hơn. Mỗi lúc nhìn chồng chơi với con, nhìn anh chị chơi với em, nhìn chú cháu Cơm Canh và Soup chơi với nhau... mình nghĩ trên đời này mình hạnh phúc nhiều hơn đau khổ hay buồn bã.

Vẻ đẹp của bà mẹ 4 con khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Không bao giờ mình để con tự khóc rồi chán thì nín

- Cơm, Canh hiện tại đã biết làm những gì rồi? Các bé có tính cách giống bố hay mẹ hơn?

Cơm Canh cũng thiệt thòi vì sinh vào thời gian dịch bệnh nên không được đi học, mình vẫn mời 1 cô giáo đến dạy cho con và nhờ tư vấn từ các cô chuyên dạy trẻ để biết cách hướng dẫn con đúng cách. Mình khuyến khích con làm việc và tập thể dục thể thao. Mình cho con chơi và lao động mà không sợ con bẩn tay do nghịch đất. Mình năng đưa các con về vườn và dạy cho các con làm quen với cây cối và vật nuôi. Cơm Canh đứa giống tính bố đứa giống tính mẹ nên rất vui!

- quan điểm nuôi dạy con cái của chị là gì ạ? chị muốn con phát triển tự nhiên hay sẽ rèn luyện bằng quy tắc sắt đá cho bé ngay từ khi còn nhỏ? theo chị việc khó nhất trong hành trình chăm sóc con là gì?

Mình chăm con theo bản năng người mẹ. Khi con còn bé, con khóc mình sẽ ôm vì mình nghĩ rằng đến người lớn khi buồn còn cần 1 cái ôm nữa là con trẻ. Mình ôm và mình nói với con những điều hay ho, đừng nghĩ nó còn bé mà nó không hiểu, không bao giờ mình để con tự khóc rồi chán thì nín. Mình vẫn ru con bằng bài ca dao, bằng thơ... và cả cho nghe nhạc không lời. Ở nhà bố Cơm Canh thì sắt đá nhưng sau mỗi lần bị bố phạt mình lại ôm con vào lòng và phân tích cho con hiểu.

Nhiều mẹ bảo bọn trẻ hiểu gì đâu mà phân tích nhưng mình vẫn cứ phân tích cặn kẽ cho con, dùng phương pháp "mưa lâu thấm đất" mà dạy con. Khó nhất trong việc chăm sóc con là việc làm sao cho con có thói quen tốt, việc này rất cần cho thời gian đi học sau này của con.

Có con ở tuổi U50 khiến cuộc sống của cô giáo Văn Thuỳ Dương hạnh phúc hơn rất nhiều.

Mong vợ chồng mình sống khoẻ đến khi Cơm Canh lấy vợ

- Chăm con vất vả là vậy, chị dành thời gian cho ông xã và những thú vui riêng của bản thân như thế nào?

Chăm con không vất nếu mình thấy đó là niềm vui là hạnh phúc của mình. Mỗi chiều vợ chồng mình cùng các con đi bộ rèn cho con tính kiên trì, tối đến cả nhà leo lên giường nằm xem các bài học trên Youtube và dạy con cho đến giờ con ngủ... Và lâu dần đây trở thành thú vui của cả hai vợ chồng, ngày nào ông xã về muộn không đưa con đi tập được là bản thân ông xã mình cũng thấy thiếu thiếu. Thú vui lớn nhất của mình có lẽ là nấu ăn cho chồng con nên mình nghĩ mình không thiếu thời gian để dành cho thú vui của mình.

- Đã qua U50 nên chị làm cách nào để giữ gìn vóc dáng cũng như sức khoẻ của bản thân? Chế độ ăn uống và luyện tập có gì khác biệt không?

Mình không bỏ tinh bột mà ăn ít vì tinh bột cũng rất quan trọng cho sức khoẻ. Bố mình có nói với mình rằng "con sẽ khoẻ nếu ăn vừa đủ, đáng lẽ ăn được hai bát cơm thì chỉ ăn 1 bát, đáng lẽ ăn được 3 bát thì chỉ nên ăn hai bát..." và mình luôn nhớ lời ông để giữ sức khoẻ cho bản thân mình. Mình ngủ đủ và dậy đúng giờ, sinh hoạt điều độ và lao động hàng ngày. Dù có giúp việc nhưng bữa cơm hàng ngày đều do mình nấu, mình nghĩ lao động cũng góp phần làm cho mình nhanh nhẹn và duy trì sức khoẻ cũng như cân nặng.

Những khoảnh khắc đáng yêu của 2 bạn nhỏ Cơm - Canh.

- Chị có cảm thấy hài lòng và hạnh phúc với cuộc sống làm mẹ hiện tại không ạ? Chị có mong ước gì cho Cơm, Canh sau này?

Mình không chỉ cảm thấy mà khẳng định rằng mình là người may mắn và hạnh phúc! Mình lại còn thấy yên tâm vì Cơm Canh ngoài bố mẹ còn có các anh chị đã lớn và trưởng thành, sau này nếu bố mẹ mất Cơm Canh vẫn còn có anh chị làm chỗ dựa vững chắc. Mình chỉ mong vợ chồng mình sống khoẻ đến khi Cơm Canh lấy vợ.

- Ông xã hỗ trợ chị thế nào trong việc chăm sóc hai bé, với Văn Quỳnh và Tô Sa, cách đối xử của anh có khiến chị cảm thấy an lòng không?

Như mọi gia đình, bố luôn là trụ cột, hỗ trợ mọi việc lớn trong gia đình. Cơm Canh rất nghe lời bố và yêu bố lắm, nên mỗi khi con quậy mình chỉ cần bảo mách bố là lại ngoan ngay. Anh chị của Cơm Canh thì đã trưởng thành cả. Anh trai của Cơm Canh đã có gia đình và con trai của anh còn lớn tuổi hơn Cơm Canh nên anh chị cũng biết chăm sóc dạy dỗ và chơi với em.

Khoảnh khắc yêu thương của cô Văn Thuỳ Dương và ông xã.

Dù đã U50 nhưng tình cảm giữa 2 vợ chồng cô Văn Thuỳ Dương vẫn luôn nồng nàn, hạnh phúc.

Chị Tô Sa thì yêu em đúng kiểu chị gái, mua cho em đủ thứ, vì ở với mẹ và chưa lấy chồng nên chị Sa lo cho em nhiều, yêu thương em lắm. Còn chị Kiều Anh thì bảo "mẹ ơi sau này bọn con phải dạy bọn Cơm Canh này thôi chứ mẹ sao biết hết được mánh khoé của giới trẻ, chúng nó qua mặt mẹ ngay!" Và quay ra mắng yêu em, bảo "sau này tôi sẽ là người duyệt vợ cho các ông chứ không phải mẹ đâu!".

- Cảm ơn những chia sẻ gần gũi, chân thành và đáng yêu của chị. Chúc chị và gia đình một năm mới thật nhiều niềm vui và hạnh phúc!

https://afamily.vn/co-van-thuy-duong-va-chuyen-lam-me-cham-con-khong-vat-vi-do-la-niem-vui-va-hanh-phuc-cua-minh-mong-song-khoe-den-khi-com-canh-lay-vo-20220305151008256.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/co-van-thuy-duong-va-chuyen-lam-me-cham-con-khong-vat-vi-do-la-niem-vui-va-hanh-phuc-cua-minh-mong-song-khoe-den-khi-com-canh-lay-vo-20220305151008256.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • MangYTe - Bà Hoàng Yến kể chuyện: Cho đến giờ phút này tôi đã có thể yên tâm về ba đứa con, chúng nó đều đã thành công. Thằng cả là giám đốc, không phải giám đốc doanh nghiệp nhà nước mà là giám đốc công ty tư nhân. Tất cả vốn liếng là của nó.
  • “Nếu không hạnh phúc, hãy ly hôn để giải thoát cho cả hai”, đó là lời khuyên quen thuộc đến mức bạn đã thuộc lòng đúng không? Nhưng không phải lúc nào ly hôn cũng đồng nghĩa với giải thoát và ly hôn cũng không phải chuyện của hai người.
  • MangYTe - Một trong những điều tốt nhất mà bố mẹ có thể dành cho con cái chính là rèn cho con có được những thói quen tốt để giúp trẻ thành công trong tương lai.
  • Chỉ còn vài hôm nữa là đến lễ Tình Nhân 14/2, cô Văn Thùy Dương cũng muốn được nhận quà nên đã chủ động nhắc ông xã trước. Chẳng ngờ, pha đáp lời của chồng khiến bà mẹ của cặp sinh đôi Cơm - Canh phải trốn luôn khỏi nhà!
  • Bằng kinh nghiệm gặp gỡ nhiều khách hàng, các chuyên gia nhận thấy rằng, một người đàn ông nếu thiếu 6 phẩm chất dưới đây thì khó có thể trở thành một người chồng tốt.
  • GiadinhNet - Trong gia đình ai là thủ trưởng? Vợ hay chồng? Câu hỏi này giản đơn nhưng không đơn giản. Nhiều người nói rằng, ai kiếm được nhiều tiền hơn thì người ấy là thủ trưởng gia đình. Quan điểm này 100% là sai. Một chân lý giản đơn là tiền bạc không làm nên gia đình, dù gia đình nào cũng cần đến tiền bạc.
  • Các mẹ ạ, đôi khi việc mất rất nhiều thời gian để tập cho con đi bô hay dùng đủ lý lẽ để giải thích với con rằng không nên ăn thêm 1 chiếc kẹo sẽ chỉ làm cho tình hình thêm căng thẳng. Rồi cuối cùng mọi việc cũng sẽ ổn thôi mà!
  • Thông điệp của người mẹ truyền tới trẻ vô cùng quan trọng, mang tính quyết định đến nhân cách của trẻ. Vì vậy, hãy ghi nhớ 10 câu “thần chú” sau đây, và áp dụng hàng ngày, để giúp trẻ ngoan ngoãn và khỏe mạnh hơn.
  • Vợ chồng tôi cưới nhau đã được 4 năm và hiện có một cháu trai 2 tuổi. Thu nhập đủ chi tiêu và nuôi dạy con cái. Cuộc sống gia đình đều đều nên nhàm chán, đặc biệt chuyện ái ân tẻ nhạt vô cùng.
  • Bạn không nên quá kinh ngạc khi nghe con lần đầu chửi bậy. Đơn giản là con đang bắt chước người lớn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY