Tình yêu và giới tính hôm nay

Cô vợ quyết dùng cách độc để cứu vãn hôn nhân ngoạn mục sau 3 tháng

Thực chất, tình yêu làm cho người ta muốn tiến lên nhưng hôn nhân lại chứa bao rắc rối khiến họ muốn dừng lại.

Chúng tôi ly hôn sau khi cưới nhau được 3 năm. Ly hôn suôn sẻ, không ràng buộc bởi chúng tôi chưa có con, cũng không cãi vã xích mích gì bởi chẳng có ai phản bội. Rạn nứt cũng xuất phát từ bất đồng quan điểm, nghi ngờ... Vợ tôi bắt gặp tôi đi cafe với bạn gái cũ và vậy là cô ấy không cần nghe giải thích, không cần cứu vãn. Sau những chuỗi ngày kiểm soát vô cớ cô ấy đột ngột đòi ly hôn.

Tôi biết tôi đã phần nào làm tổn thương cô ấy vì sự vô tâm của mình. những nghi ngờ, lo lắng là điều hoàn toàn dễ hiểu và khó tránh khỏi. nhưng tôi không làm gì sai, chẳng lẽ tình cảm vợ chồng và niềm tin vào hôn nhân của chúng tôi lại mong manh đến vậy sao?

Tôi cảm thấy mệt mỏi vì điều đó nên tôi không muốn giải thích nữa. Và tôi đồng ý ly hôn. Sau ly hôn tôi qua lại với bạn gái cũ nhiều hơn. Chúng tôi nảy sinh tình cảm rồi chẳng hiểu lý do gì mà tôi vội vàng tái hôn với cô ấy sau khi bỏ vợ được 1 năm. Điều đó càng làm cho vợ cũ tôi nghĩ nghi ngờ năm xưa của cô ấy là đúng.

Nhưng cuộc đời lại 1 lần nữa trêu đùa tôi khi tôi nhận ra mình vẫn yêu vợ cũ, muốn quay lại dù cô ấy cũng đã "đi bước nữa". 4 người chúng tôi cứ luẩn quẩn như 1 mớ bòng bong không ai thoát ra được. Mọi thứ đã quá muộn để có thể quay lại như ban đầu...

N.T.T

Thời điểm tốt nhất để hồi phục hôn nhân là trước khi ly hôn chứ không phải sau khi ly hôn

Câu chuyện của ông chồng trên nghe có vẻ rối ren nhưng nó hoàn toàn có thể xảy ra trong cuộc sống đời thường. Không hề hiếm hoi hay lạ lùng nếu 1 người đàn ông ly hôn vì áp lực, tái hôn vì sợ cô đơn rồi lại muốn cơ hội để làm lại từ đầu. Những cảm xúc này rất quen thuộc, giống như việc chúng ta ăn thường xuyên 1 món chán ngán lên, muốn đổi món khác rồi lại nghiện nó, 1 thời gian sau phát hiện ra quá ngấy nhưng không về với món cũ được nữa rồi.

Đỉnh cao của mất mát không phải ở thời điểm chúng ta mất đi mà đó là lúc chúng ta nhận ra giá trị thực sự và chấp nhận sự thật bản thân không còn 1 chút cơ hội nào có được nó lần nữa.

Như anh t., vợ chồng anh đã có 1 cuộc hôn nhân êm đềm cho đến khi vợ anh bắt gặp anh cùng bạn gái cũ ngồi chuyện trò. nhưng thay vì thẳng thắn đối diện với nhau rõ ràng thì vợ anh ta chọn cách kiểm soát chồng rồi không chịu được ám ảnh của sự lừa dối mà khăng khăng đòi ly hôn.

Còn T., anh ta vẫn còn yêu vợ nhưng lại dễ dàng thỏa hiệp với oan ức để nhận về sự bình yên. Để rồi, khi kiếm tạm 1 bờ vai cho bớt chống chếnh anh ta lại quên mất rằng thứ mình mất đi quá quý giá.

Còn bây giờ thì sao, 2 người họ dù vẫn hướng về nhau nhưng đều đã có gia đình. không thể vì từng là vợ chồng trong quá khứ, vẫn còn yêu mà ích kỉ bất chấp "sửa chữa" để tan nát cả 2 gia đình. đó là cái giá họ phải trả cho sự thiếu trách nhiệm với bản thân và cuộc hôn nhân của mình.

Luôn có một quy tắc trong hôn nhân: dù tình yêu có đẹp đến thế nào, dù hôn nhân có suôn sẻ đến đâu, khi có những biến động xảy đến, mọi thứ không thể tự tiêu biến trong im lặng. những người có sự kiên trì thấp sẽ bị nhầm lẫn giữa lòng tự trọng và nhu nhược hèn nhát, cái kết là từ bỏ.

Vì thế, cách tốt nhất là cố gắng sửa chữa khi bạn còn có cơ hội, đừng để đến lúc không còn là gì của nhau hay đang ràng buộc bên 1 vòng tay khác mới thấy ân hận.

Ngay cả khi tình cảm đã nguội lạnh, cần giả vờ vẫn còn yêu

Có rất nhiều cặp vợ chồng ly hôn không có 1 lý do chính đáng. Tất cả mâu thuẫn đều xuất phát từ sự việc nhỏ nhặt trong cuộc sống. Đa phần vì họ quá mệt mỏi với sự lì lợm của đối phương mà quyết định giải thoát cho nhau.

Nhu từng đứng trên bờ vực hôn nhân tan vỡ. cô ấy cảm nhận được chồng ngày càng hời hợt, không còn yêu thương nhu như trước. chính vì sự lạnh nhạt này mà cảm xúc trong nhu gần như khô cạn. bởi người ta chẳng cần mình, cớ gì cứ nhiệt tình với người ta.

Vậy là 2 người họ sống với nhau như những cái bóng trong căn nhà, tất cả là vì trách nhiệm, nghĩa vụ. Đến 1 ngày Nhu không thể chịu nổi sự ngột ngạt này cô đã có ý định ly hôn.

Chị gái Nhu khuyên rằng: "Nếu vẫn yêu chồng thì đừng bao giờ em nghĩ đến ly hôn. Lỗi không phải của riêng 1 người. Có thể trong lòng cậu ấy đang có khúc mắc khó chia sẻ. Em hãy tìm cách khắc phục trước rồi không ổn mới ly hôn cũng chưa muộn".

Không ngờ, chỉ 3 tháng sau nhu đã tìm lại được sự ngọt ngào trong cuộc hôn nhân ấy như 10 năm về trước. cô đã sử dụng 1 cách làm rất đơn giản nhưng không phải ai cũng đủ khả năng bỏ qua cái tôi của mình để cứu vãn cả gia đình.

Mặc dù tâm trạng lúc ấy của Nhu rất u ám nhưng cô vẫn giả vờ yêu chồng, sống ngược với cảm xúc của mình để thử phản ứng của anh ấy. Hóa ra, Nhu quan tâm, đối tốt với chồng anh ta cũng mở lòng, nhẹ nhàng hơn với vợ.

Có 1 nguyên tắc bất thành văn mà ai hiểu được sẽ dễ dàng kiểm soát cuộc hôn nhân của mình đó là "lùi 1 bước mà tiến 2 bước". 2 yếu tố duy nhất làm nên thành công bao gồm sự kiên trì và chỉ cần 2 người còn tình cảm.

Khi bạn lùi 1 bước, anh ấy cũng sẽ lùi 1 bước, vợ chồng bạn sẽ có khoảng lặng nhất định để nhìn nhận tấm lòng của nhau. Nếu anh ấy đáp lại tình cảm và sự quan tâm của bạn có nghĩa anh ấy vẫn còn yêu bạn. Còn không thì câu trả lời đã quá rõ ràng, giờ bạn hoàn toàn có thể nghĩ đến chuyện giải thoát cho nhau.

Thực chất, tình yêu làm cho người ta muốn tiến lên nhưng hôn nhân lại chứa bao rắc rối khiến họ muốn dừng lại. nhưng trước khi quyết định buông xuôi hãy nghĩ đến ngày chúng ta bắt đầu và những điều tốt đẹp có với nhau mà cùng cố gắng sửa chữa.

Trong hôn nhân không có thắng hay thua, thành công hay thất bại mà chỉ có mỗi người đã dốc hết lòng để yêu thương chưa mà thôi.

LL

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/co-vo-quyet-dung-cach-doc-de-cuu-van-hon-nhan-ngoan-muc-sau-3-thang-2220201660362762.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY