Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Con gái thổ lộ sắp có bạn trai, sao nam Vbiz nói 1 câu mà được dân tình khen tới tấp: Bố tâm lý thế này thì còn gì bằng

Nam ca sĩ đã tiết lộ quan điểm của mình về chuyện con gái sắp có bạn trai.

Dạy con là cả một hành trình dài và không kém phần gian nan đối với bất kì ông bố, bà mẹ nào. Đặc biệt là với các bé gái, khi các con càng lớn, hiểu biết nhiều hơn thì việc giáo dục và dạy dỗ ra sao sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tương lai của bé. Nếu không khéo léo, bố mẹ rất có thể sẽ không thể tâm sự và nhận được sự tin tưởng của con mình.

Mới đây, bà xã Hoàng Bách đã chia sẻ câu chuyện của gia đình về chuyện con gái là cô bé Meo Meo mới học cấp 1 chia sẻ với bố mẹ. Chỉ là những câu chuyện vu vơ, tâm S*nh l* rất đỗi bình thường nhưng cách trò chuyện của họ lại khiến nhiều người tán thành.

"Con gái riệu của tôi hồ hởi chạy thẳng vào phòng tôi sau khi tan học...

- Mẹ mẹ con nói này, chắc con sắp có bạn trai rồi, có bạn trai lớp khác thích con, tặng con kẹp tóc, cột tóc hình gấu nè, còn nói là đang viết thư cho con đó.

- Thế con thấy bạn đó sao, kể mẹ nghe coi...

- Đẹp trai, tai trái đeo khuyên tai, đầu cắt lệch một bên dựng dựng, ngày nào cũng mang giày đẹp, còn biết chơi cầu lông nữa.

Ông bố chen vào:

- Khi nào nhận được thư đưa bố đọc xem văn chương thế nào nhé, bố đến đón con nhớ chỉ bạn cho bố xem như nào!

- Con thấy đẹp trai mà còn tặng quà nên con thích thích rồi, mà bố yên tâm cấp 2 mới yêu.

- Ờ, đừng có mê trai đẹp giống mẹ con là được rồi!'', cựu người mẫu Thanh Thảo chia sẻ.

Hoàng Bách và con gái.

Có thể thấy cuộc trò chuyện giữa vợ chồng Hoàng Bách và con gái không có chút ngại ngùng, ai cũng thoải mái tâm sự về câu chuyện của cô bé Meo Meo. Cả nam ca sĩ và bà xã đã có cách xử lý rất khôn khéo khi nhẹ nhàng và khéo léo đặt câu hỏi về người bạn kia một cách tinh tế, đủ để cô con gái kể hết sự tình.

Nếu như ở nhiều gia đình, khi biết tin con có bạn trai khi chỉ mới học cấp 1, bố mẹ sẽ "nổi đoá'' lên, thậm chí quát mắng rồi buông những câu khó nghe như ''học không lo học, yêu với đương để làm gì'', ''mẹ cấm con yêu ở tuổi này, rồi học dốt thì ăn đòn đấy'', ''cẩn thận nó lừa cho đấy, con gái phải giữ gìn chứ, chưa gì đã vồ vập yêu đương''...

Những câu nói thông dụng ấy tồn tại ở rất nhiều gia đình, tuy nhiên cách này chỉ khiến trẻ khép mình lại, không muốn chia sẻ hay tâm sự với bố mẹ, thậm chí con còn tự yêu tự thích và có khả năng lầm đường lạc lối lúc nào không hay. Thay vào đó, tại sao bố mẹ không trở thành những người bạn, cho con lời khuyên thật hữu ích.

Cô bé Meo Meo xinh xắn.

Trẻ ở độ tuổi này khi thích một ai đó chỉ là cảm giác rất trong sáng, ngây thơ. Thay vì cấm đoán có thể biến chúng thành động lực để học tập, để mỗi ngày con đến trường đều rất vui. Nhưng thay vào đó, nên dạy con về giáo dục giới tính, về những bộ phận bạn không được phép động vào. Và đặc biệt là có chuyện gì đều có thể tâm sự và kể hết với bố mẹ. Bố mẹ sẽ luôn ở phía sau và bảo vệ con mọi lúc mọi nơi.

Cuộc sống hiện đại ngày càng phát triển, các bé tìm hiểu thông tin và biết nhanh hơn chúng ta tưởng. thế nên lại càng đòi hỏi các bậc phụ huynh phải khéo léo, tinh tế trong việc dạy dỗ và truyền tải kiến thức đúng đắn tới các con. cứng rắn kết hợp mềm dẻo vừa đủ sẽ khiến cuộc sống gia đình bớt ngột ngạt.

Bên cạnh đó, ai cũng dành lời khen cho cách xử lý của nam ca sĩ và vợ. Có bố mẹ tâm lý thế này bảo sao cô bé Meo Meo còn nhỏ tuổi nhưng rất cá tính, ngoan ngoãn và hiểu chuyện.

https://afamily.vn/con-gai-tho-lo-sap-co-ban-trai-sao-nam-vbiz-noi-1-cau-ma-duoc-dan-tinh-khen-toi-tap-bo-tam-ly-the-nay-thi-con-gi-bang-20220329100056925.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/con-gai-tho-lo-sap-co-ban-trai-sao-nam-vbiz-noi-1-cau-ma-duoc-dan-tinh-khen-toi-tap-bo-tam-ly-the-nay-thi-con-gi-bang-20220329100056925.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY