12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Con người có thể trường thọ?

Bí kíp trường sinh bất lão luôn là khát vọng của con người và được khoa học đưa vào nghiên cứu. Vậy đâu là chìa khóa con người có thể sống thọ

Hãy chạy bộ, bạn sẽ sống thêm 20 năm

Một nghiên cứu tại Mỹ đăng tải trên tạp chí Archives of Internal Medicine cho thấy: những người chọn chạy bộ làm phương pháp rèn luyện thân thể mỗi ngày sẽ giảm 50% nguy cơ tử vong và sống lâu hơn 20 năm so với những người không chạy bộ.

Ảnh minh họa

Vợ chồng cứ cãi nhau đi, bạn sẽ thọ hơn đấy!

Đại học Michigan (Mỹ) đã nghiên cứu kéo dài 17 năm, theo dõi 192 cặp vợ chồng có tuổi từ 35-69, tập trung vào thái độ hung hăng của người bị "công kích". “Khi các cặp vợ chồng bên nhau, một trong các công việc chính của họ là hoà giải xung đột", nhà nghiên cứu Ernest Harburg, trưởng nhóm nghiên cứu đã phát biểu. Kết quả nghiên cứu cho thấy những cặp vợ chồng thường cãi nhau khi bất đồng thì sống lâu hơn những cặp vợ chồng luôn kìm chế những cơn tức giận.

Cảm ơn suy thoái, nó khiến bạn thọ hơn

Hai nhà khoa học Jose Tapia Granados và Ana Diez Roux của Đại học Michigan (Mỹ) đã thu thập dữ liệu về tuổi thọ của dân chúng trên toàn nước Mỹ từ năm 1920-1940. Công trình này nhằm đánh giá tác động của tình trạng kinh tế đối với tuổi thọ. Sau khi phân tích, họ nhận thấy tuổi thọ trung bình tăng 6,2% trong thời kỳ Đại suy thoái.

Cụ thể, tuổi thọ trung bình là 57,1 năm vào năm 1929, nhưng tăng lên 63,3 năm vào năm 1933. Theo giải thích của các chuyên gia thì suy thoái khiến người ta được nghỉ ngơi nhiều (ngoại trừ trường hợp quá nghèo đói). Còn trong giai đoạn phát triển mạnh, cường độ làm việc nhiều, stress gia tăng khiến người ta hao hụt thời gian sống.

Không, chẳng có gì ngoài AND

Tiến sĩ lão khoa Stephen Coles (Viện Nghiên cứu Lão khoa Đại học California, Los Angeles, Mỹ) đang nghiên cứu những người sống hơn 110 tuổi trên toàn thế giới. Mục đích nghiên cứu là tìm ra bí quyết để con người có thể sống lâu hơn và ông khẳng định: “Họ có uống rượu hay không, không thành vấn đề. Họ có hút thuốc hay không, cũng không thành vấn đề. Vấn đề ở chỗ họ chọn được bố mẹ rất khôn khéo. Bí quyết nằm trong gene, đó là AND”.

Trong khi đó nhóm các nhà khoa học của Trường Cao đẳng Y tế Albert Einstein (New York, Mỹ) cũng cho biết: “Có thể trong cơ thể họ có gene đặc biệt”. Nghiên cứu thấy rằng người sống lâu có mức enzyme cao hơn gọi là telomerase - chất giúp bảo vệ ADN của con người khỏi lão hóa. Họ khẳng định, AND có thể mới là chìa khóa để tìm ra biện pháp chống lão hóa và kéo dài tuổi họ ở con người. Nghiên cứu này vẫn còn tiếp tục với tham vọng tìm bí quyết kéo dài tuổi thọ.

Minh Nghĩa

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/con-nguoi-co-the-truong-tho-20562/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY