Kinh tế xã hội hôm nay

Công an tăng cường kiểm tra nồng độ cồn, quán nhậu vắng khách, đóng cửa sớm

Sau khi Luật Phòng chống tác hại của rượu bia có hiệu lực, nhiều quán ăn ở TP.Vinh, Nghệ An rơi vào tình trạng ế ẩm, vắng khách.

Tối 7/1, các tuyến phố tập trung nhiều quán bia như Phan Đăng Lưu, Lê Nin, Lê Mao kéo dài, Nguyễn Sỹ Sách (TP.Vinh)… ngày thường đông đúc, nhưng nay rơi vào tình trạng ế ẩm.

Các quán bia vẫn mở cửa, sáng rực đèn, tuy nhiên không có nhiều khách. Thậm chí, một số cửa hàng nhìn vào chỉ thấy bàn ghế, còn nhân viên thì ngồi trò chuyện hoặc nghịch điện thoại để giết thời gian.

Chị N.T.T, một chủ quán nhậu tại tuyến đường Lê Nin cho biết: “Từ khi có luật, khách đến quán cứ thưa thớt dần. Đặc biệt, trong 2 ngày cuối tuần vừa qua, cũng chẳng mấy ai dám đến uống rượu bia, doanh thu giảm chỉ còn 1/2. Còn hôm nay thì càng ế ẩm hơn, từ tối đến giờ chỉ khoảng chục người ngồi”.

Mặc dù doanh thu giảm, không có khách nhưng chủ quán vẫn phải giữ 6 nhân viên chạy bàn cùng các nhân viên khác vì dịp Tết sắp đến gần, nếu cho nghỉ thời gian này thì những ngày sau nếu khách trở lại sẽ rất khó tuyển.

Đó cũng là tình cảnh chung của hàng trăm quán nhậu trên địa bàn TP. Vinh. Hầu hết các hàng quán đều sụt giảm lượng khách, bàn ghế trống trơn, thậm chí một số quán đã phải đóng cửa vì không có khách. Một số quán khác tuy còn khách nhưng trên bàn chỉ uống nước suối, nước ngọt.

Để tránh tình trạng sụt giảm khách, nhiều quán hàng đã phải tìm cách thích nghi với luật lệ mới, trong đó, dịch vụ đưa khách uống rượu, bia về nhà được nhiều chủ cửa hàng tại TP.Vinh chọn lựa.

Đại tá Cao Minh Phượng, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An cho biết, sau khi Luật Phòng chống tác hại rượu, bia  có hiệu lực, tỷ lệ người sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã giảm hơn rất nhiều so với trước.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An cho hay, đã chỉ đạo lực lượng CSGT phải quyết liệt và làm dứt điểm, không thể nương tay với bất cứ một trường hợp nào. Trong thời gian tới, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán, đơn vị này sẽ tăng cường kiểm tra nồng độ cồn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/cong-an-tang-cuong-kiem-tra-nong-do-con-quan-nhau-vang-khach-dong-cua-som-a462257.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY