Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Công bố các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong lĩnh vực gia dụng và y tế

Ngày 9/11, Bộ Y tế tổ chức lễ công bố các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 về quản lý hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế thuộc thẩm quyền của Bộ Y tế.
Ngày 9/11, Bộ Y tế tổ chức lễ công bố các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 về quản lý hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế thuộc thẩm quyền của Bộ Y tế.

Phát biểu tại lễ công bố, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết: hiện Bộ Y tế đã công bố 13 thủ tục hành chính công trực tuyến, hiện đã có khoảng trên 40.000 hồ sơ được giải quyết qua mạng, giúp tiết kiệm hàng tỷ đồng cho người dân và doanh nghiệp, đồng thời giúp cơ quan quản lý minh bạch trong các thủ tục hành chính.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng cho hay, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế đã và đang tiến hành đưa các dịch vụ công cấp độ 4 lên hải quan một cửa. Với lĩnh vực an toàn thực phẩm, hiện đã có hai dịch vụ công được đưa lên hải quan một cửa và thí điểm tại 5 cảng quốc tế, dự kiến đến năm 2016 sẽ áp dụng trên toàn quốc. Đối với lĩnh vực dược , mỹ phẩm và trang thiết bị y tế, Bộ Y tế đang xúc tiến các công đoạn liên quan để cuối năm 2015 có thể đưa lên hải quan 1 cửa.

Tại lễ công bố các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 về quản lý hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế, Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế (Bộ Y Tế) Nguyễn Thị Liên Hương nêu rõ: Để tiếp tục đổi mới, cải cách thủ tục hành chính vì sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, Cục Quản lý môi trường y tế đã phối hợp với Cục Cộng nghệ thông tin (Bộ Y tế) và đơn vị xây dựng phần mềm hoàn thiện 14 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 về quản lý hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong gia dụng và y tế. Các dịch vụ công trực tuyến này gồm 2 thủ tục đăng ký lưu hành chính thức, 7 thủ tục đăng ký lưu hành bổ sung, 2 thủ tục đăng ký lưu hành lại, 2 thủ tục nhập khẩu và 1 thủ tục xác nhận quảng cáo.

Bà Nguyễn Thị Liên Hương khẳng định: Với các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên, doanh nghiệp không phải mất chi phí để chứng thực văn bản, hoàn chỉnh hồ sơ, nộp hồ sơ bằng giấy. Thời gian nộp hồ sơ, nộp phí, tiếp nhận hồ sơ, yêu cầu bổ sung hồ sơ, nộp bổ sung hồ sơ và trả kết quả được rút ngắn rất nhiều thay vì phải mất hàng tuần cho mỗi công đoạn nêu trên với phương thức truyền thống. Mặt khác, thời gian thẩm định hồ sơ cũng được rút ngắn do không mất thời gian gửi hồ dơ bằng giấy đến các thành viên hội đồng thẩm định ở các cơ quan khác nhau.

Đặc biệt, dữ liệu về một sản phẩm được lưu trữ thống nhất từ lúc đăng ký lưu hành chính thức, đăng ký lưu hành bổ sung đến đăng ký lưu hành lại giúp công chức thụ lý hồ sơ không mất thời gian tìm hồ sơ để đối chiếu. Với cơ sở dữ liệu của hệ thống dịch vụ công trực tuyến này, bất kỳ người dân này cũng có thể truy cập và kiểm tra các sản phẩm đã được cấp số đăng ký lưu hành để đảm bảo mua được sản phẩm đạt yêu cầu về an toàn và hiệu lực. Hệ thống còn giúp sở y tế các tỉnh, thành phố và cơ quan liên quan trong việc trích xuất thông tin phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra.

Người dân và doanh nghiệp có thể tuy cập hệ thống dịch vụ công trực tuyến về quản lý hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế tại địa chỉ website của hệ thống là http://dichvucong.vihema.gov.vn hoặc từ mục Dịch vụ công trên website của Cục Quản lý môi trường y tế ( http://vihema.gov.vn).

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-cong-bo-cac-dich-vu-cong-truc-tuyen-muc-do-4-trong-linh-vuc-gia-dung-va-y-te-20587.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào mangyte.vn, Tôi biết ở nước ngoài có dịch vụ rửa đại tràng chữa bệnh rất chuyên nghiệp (có bác sĩ, y tá, thiết bị thực hiện), giá khá cao (khoảng gần 100 USD 1 lần). Tôi đã làm 1 lần. Xin cho hỏi ở Việt Nam đã có dịch vụ này chưa và tôi có thể liên hệ với ai? Ở Việt Nam tôi có thể mua các ống thụt rửa đại tràng ở đâu (tôi có ý định lắp hệ thống riêng ở nhà). Xin cám ơn! (TPH, 48 tuổi - TPHCM)
  • Gần tết rồi, con cái bận công việc, nhà chỉ còn 2 ông bà già nên tôi muốn thuê người dọn dẹp nhà cửa. Nhà tôi 3 tầng, khá rộng, không biết chi phí có cao lắm không, và liên hệ ở đâu? Chúng tôi chưa bao giờ thuê dịch vụ này, có điều gì cần lưu ý, nhờ mangyte.vn chỉ giúp. Chúng tôi cảm ơn rất nhiều! (Bảy Hạnh - Q. Gò Vấp, TPHCM)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Dân gian có những phương pháp trị liệu có thể xử trí ban đầu khi bị côn trùng cắn bằng những dược liệu tự kiếm tại chỗ khi chưa kịp chuyển nạn nhân tới các cơ sở y tế.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY