Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Công đoàn Y tế Việt Nam thăm đảo Sơn Ca

Xuất phát từ cảng Quốc tế Cam Ranh, sau 36 giờ lênh đênh trên biển cùng con tàu Kiểm ngư Việt Nam KN 490. Sáng sớm ngày 15/4, Đoàn công tác Công đoàn Y tế Việt Nam rời tàu đến thăm, giao lưu và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ trên đảo Sơn Ca

Đúng 6h sáng ngày 15/4, tàu kiểm ngư việt nam kn 490 được lệnh chỉ huy hạ neo để chuẩn bị cho đoàn công tác số 5 năm 2019 lên thăm cán bộ chiến sĩ đang công tác đảo sơn ca. nhìn từ tàu thấy đảo mờ ảo được phủ bởi cây xanh nhô lên mặt biển trong ánh bình minh, tạo nên khung cảnh đẹp đến nào lòng. đoàn công tác cùng doàn công tác chung gồm các đoàn đến từ các bộ ngành, các tỉnh thành và 55 bà con việt kiều đến từ 19 quốc gia trên thế giới di chuyển từ tàu vào đảo bằng ca-nô. đặt chân lên đảo sơn ca, chúng tôi được cán bộ chiến sĩ đón tại bến cầu cảng. chúng tôi chào nhau bằng những nụ cười, bằng những câu thăm hỏi, bằng những cái bắt tay và những cái ôm nồng ấm.

Đúng 7h30 đoàn Công tác cùng cán bộ, chiến sĩ làm lễ chào cờ trước sân cột mốc chủ quyền biển đảo Sơn Ca. Giữa biển trời bao la, bài Quốc ca thiêng liêng được cất lên, tôi cảm nhận đoàn đại biểu và cán bộ chiến sĩ hát bằng chính trái tim của mình, tiếng hát hùng hồn nhưng sâu lắng khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Lễ chào cờ tại đảo Sơn Ca

Sau lễ chào cờ, đoàn đến thăm và thắp hương tại công viên đại tướng võ nguyên giáp. công viên được khánh thành ngày 15/5/2019 để tưởng nhớ và tri ân vị tướng huyền thoại của dân tộc, người anh cả của quân đội nhân dân việt nam, người đã có công lớn trong việc đưa ra quyết định sáng suốt giải phóng quần đảo trường sa trong đó có đảo sơn ca.

Công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Dâng hương tại công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Tiếp theo đó, đoàn công tác công đoàn tặng quà cho cho cán bộ, chiến sĩ đảo sơn ca. sau đó đoàn đến thăm viếng chùa sơn linh, là một ngôi chùa lớn xây dựng để phục vụ cuộc sống tâm linh, tự do tôn giáo, tự do tín ngưỡng của khách đến thăm đảo.

Công đoàn Y tế Việt Nam tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ đảo Sơn Ca

Đoàn công tác thăm chùa Sơn Linh

Cuối cùng, đoàn chúng tôi đến thăm Bệnh xá Quân Y. Tiếp đoàn chúng tôi là Bệnh xá trưởng, bác sĩ Nguyễn Văn Tuấn cùng các y sĩ, điều dưỡng trong Bệnh xá. Bác sĩ Tuấn cho biết, Bệnh xá vừa làm công tác khám chữa các bệnh thông thường vừa làm công tác cấp cứu, sơ cứu ban đầu cho những trường hợp bệnh nặng cho cán bộ chiến sĩ công tác trên đảo và ngư dân đánh bắt cá.

Đoàn công tác thăm hệ thống Telemedicine Bệnh xá Quân y

Đoàn công tác tặng quà cho Bệnh xá Quân y

Điều làm cho đoàn chúng tôi bất ngờ ở đây là tại bệnh xá có hệ thống telemedicine kết nối với các bệnh viện lớn ở đất liền như: bệnh viện quân y 108, bệnh viện quân y 103, bệnh viện quân y 175 và bệnh viện quân y 91. bác sĩ tuấn nói, "nhờ hệ thống telemedicine này mà trong năm vừa qua tôi đã xử lí ban đầu tốt cho một ngư dân bị nhồi máu não và một ngư dân bị lún xương sọ do chấn thương. ngoài ra, năm vừa qua chúng tôi cũng đã phẫu thuật 4 trường hợp viêm ruột thừa cấp. bệnh xá được trang bị khá đầy đủ như máy siêu âm, máy đo điện tim, máy xét nghiệm, cơ số Thu*c chiến đấu và cấp cứu ". kết thúc chuyến thăm, đoàn công tác công đoàn đã trao quà cho bệnh xá gồm những Thu*c thiết yếu và Thu*c bổ và một số thực phẩm dùng hàng ngày.

Đoàn công tác tặng thẻ điện thoại cho cán bộ, chiến sĩ trên đào

Trong lúc đoàn chúng tôi đi thăm một số điểm, ngay tại sân chính của đảo đã diễn ra buổi giao lưu văn nghệ của hai đoàn Văn hoá Nghệ thuật đến từ tỉnh Vĩnh Long và Yên Bái với cán bộ, chiến sĩ trên đảo. Với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, hai đoàn văn hoá nghệ thuật đã tặng cho các chiến sĩ những ca khúc hay về biển đảo, những ca khúc dân gian quê nhà đã làm cho cán bộ chiến sĩ rất xúc động và chương trình văn nghệ như đưa đất liền gần hơn với các cán bộ, chiến sĩ trên đảo.

Giao lưu văn nghệ cùng cán bộ, chiến sĩ

Chia tay Đoàn Công tác, giữa cái nắng chang chang, cán bộ chiến sĩ đã ra tận bến cầu cảng tiễn đoàn. Tôi đã thấy những giọt nước mắt rơi trên má của nhiều đại biểu và chiến sĩ. Hy vọng, với thời gian ngắn nhưng Đoàn công tác đã phần nào chuyền hơi ấm, tình cảm yêu thương nhất của bà con trên đất liền và bà con kiều bào ở nước ngoài đến với cán bộ chiến sĩ trên đảo Sơn Ca. Chúng tôi luôn mong cán bộ chiến sĩ trên đảo luôn vững vàng giữ chắc tay súng để bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương.

Cán bộ chiến sĩ ra đến chân cầu cảng tiễn đoàn công tác

Gia Thiên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cong-doan-y-te-viet-nam-tham-dao-son-ca-n156275.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY