Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Công tác y tế đã sẵn sàng phục vụ Lễ mít tinh 2/9

Bộ Y tế đã phân công 15 bệnh viện (BV) thành lập các tổ y tế, mỗi tổ gồm 2 bác sĩ, 2 điều dưỡng, 1 lái xe và 1 xe cứu thương được trang bị đầy đủ cơ số Thu*c...
Bộ Y tế đã phân công 15 bệnh viện (BV) thành lập các tổ y tế, mỗi tổ gồm 2 bác sĩ, 2 điều dưỡng, 1 lái xe và 1 xe cứu thương được trang bị đầy đủ cơ số Thu*c, trang thiết bị y tế để chủ động sẵn sàng các phương án phục vụ công tác y tế cho Lễ mít-tinh, diễu binh, diễu hành ngày 2/9 tới đây. Đây là thông tin trong cuộc họp do Bộ Y tế tổ chức để chuẩn bị công tác y tế phục vụ Lễ mít-tinh, diễu binh, diễu hành 2/9.

Theo PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế, trong 2 ngày diễn ra tổng duyệt và Lễ mít-tinh, diễu binh, diễu hành chính thức vào ngày 2/9/2015, Bộ Y tế đã lên phương án và kế hoạch cụ thể chỉ đạo các BV được phân công bố trí nhân lực, phương tiện, Thu*c, trang thiết bị để thực hiện chăm sóc y tế đối với đối tượng tham dự mít tinh, diễu binh, diễu hành. Bộ Y tế bố trí các tổ y tế để xử trí các trường hợp cấp cứu và điều trị kịp thời đối với các đại biểu tham dự mít-tinh, diễu binh, diễu hành trong trường hợp không may bị ốm, chấn thương, T*i n*n.

Các BV trực thuộc Bộ Y tế là BV Bạch Mai, BV Hữu Nghị, BV E, BV Việt Đức, BV Bưu Điện và các BV trực thuộc Cục Y tế Bộ Quốc phòng, Cục Y tế Bộ Công an, Cục Y tế Giao thông vận tải, BV trực thuộc Sở Y tế Hà Nội (BVĐK Xanh Pôn, BV Thanh Nhàn, BVĐK Đức Giang, BV Tim Hà Nội, BVĐK Đống Đa, BVĐK Hà Đông) chuẩn bị sẵn các đội cấp cứu lưu động, dự phòng để ứng cứu trong trường hợp xảy ra những tình huống cấp cứu chấn thương, cháy nổ, ngộ độc hàng loạt, thảm họa nếu có.

Bên cạnh đó, công tác y tế còn đảm bảo vệ sinh môi trường, nguồn nước sinh hoạt, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, không để dịch bệnh lớn xảy ra trước và trong thời gian diễn ra Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành; đảm bảo tốt an toàn vệ sinh thực phẩm, phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức kiểm dịch trước và trong thời gian diễn ra mít-tinh, diễu binh, diễu hành.

Theo PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, sẽ có khoảng gần 20.000 cán bộ, chiến sĩ tham gia diễu binh, diễu hành và 5.000 người tham dự lễ mít tinh, Bộ Y tế đã phân công 15 BV thành lập các tổ y tế, mỗi tổ gồm 2 bác sĩ, 2 điều dưỡng, 1 lái xe và 1 xe cứu thương được trang bị đầy đủ cơ số Thu*c, trang thiết bị y tế. Riêng Cục Quân y - Bộ Quốc phòng đã thành lập 28 tổ y tế để đảm bảo sức khỏe cho các cán bộ y tế suốt thời gian tập luyện vừa qua và trong ngày sơ duyệt.

“Để xử lý những trường hợp đặc biệt, Bộ Y tế cũng đề nghị các BV đóng trên địa bàn thành phố dành 3-5 giường bệnh sẵn sàng phục vụ bệnh nhân khi có yêu cầu của Ban tổ chức và các BV bố trí các giáo sư, bác sĩ giỏi thường trực tại BV và không đi công tác xa khỏi thành phố trong những ngày diễn ra sơ duyệt, tổng duyệt và Lễ mít-tinh, diễu binh, diễu hành...” - Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cho biết.

Cũng theo kế hoạch chuẩn bị công tác y tế phục vụ Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành, Bộ Y tế đã lên phương án đối với tình huống cấp cứu thảm họa như T*i n*n giao thông, cháy nổ, ngộ độc thực phẩm với số lượng lớn nạn nhân. Theo đó, khi một trong các tình huống này xảy ra, Bộ Y tế sẽ báo động huy động các đội cấp cứu ngoại viện của các BV đóng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Ngoài ra, tình huống xảy ra ngộ độc hóa chất, thực phẩm hàng loạt cũng đã được đưa ra. “Cục An toàn thực phẩm chịu trách nhiệm đầu mối phối hợp Cục Y tế dự phòng, Viện Kiểm nghiệm, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, Viện Khoa học hình sự Bộ Công an, Trung tâm Chống độc BV Bạch Mai khẩn trương xác định nguyên nhân, nguồn gốc và xử trí theo quy định, hạn chế hậu quả xảy ra” - PGS.TS. Lương Ngọc Khuê thông tin.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-cong-tac-y-te-da-san-sang-phuc-vu-le-mit-tinh-29-16180.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY