Dinh dưỡng hôm nay

Công thức nấu thịt kho đậu hũ đơn giản, thơm ngon, đậm đà hết ý

Thịt kho đậu hũ thơm ngon lại cực kỳ dễ làm, cho bữa ăn gia đình thêm phong phú và hấp dẫn. Hãy cùng vào bếp và chế biến ngay món kho ngon này cho gia đình mình nhé.

Mẹo chọn thịt kho ngon:

Thịt kho bạn nên chọn thịt ba chỉ, vì loại thịt này khi kho sẽ cho miếng thịt mềm béo, không bị khô.

Khi mua thịt nên lựa những miếng thịt có phần nạc và mỡ cân đối để khi chế biến xong thịt sẽ không quá ngấy, không quá khô.

Ảnh minh hoạ

Thịt ba chỉ có độ đàn hồi cao, khi dùng tay ấn nhẹ vào phần thịt cảm giác phần thịt chắc, rút tay ra khỏi thịt thì thịt trở về hình dáng ban đầu nhanh chóng đó là biểu hiện của thịt ngon.

Chú ý phần da của thịt, với thịt heo ngon bề mặt da sẽ mịn màng, không quá khô, không quá nhờn.

Mẹo chọn đậu hũ:

Chọn đậu phụ: Chọn đậu phụ non, là loại mềm, dễ vỡ, thường cắt vuông, mặt đậu hũ rất mịn. Những miếng đậu ngon, làm tự nhiên có màu trắng ngà, trắng sữa, không có dấu hiệu đổi màu sang vàng như đậu có pha thạch cao.

Đậu hũ có thể mua đậu hũ chiên sẵn hoặc mua đậu hũ trắng về tự chiên. Nếu không mua đậu hũ làm sẵn, bạn có thể tham khảo: Cách làm đậu phụ tại nhà thơm ngon, đơn giản dễ thực hiện tại nhà

Cách làm như sau

Thịt ba chỉ cắt miếng vừa ăn, quân cờ hoặc miếng nhỏ bằng hai đốt tay, rửa với nước muối pha loãng, để ráo nước. Bỏ thịt vào một cái tô lớn, ướp với 1 thìa đường, 1 thìa mỳ chính hoặc 1 thìa hạt niêm, 1 thìa nước mắm ngon, nửa thìa nước màu, hành củ, 1 tép tỏi băm nhỏ, tiêu xay, trộn đều với thịt và để khoảng 30 phút cho ngấm đều.

Đậu phụ cắt miếng vuông vừa ăn để rán như hình hoặc có thể mua sẵn loại bìa đậu đã rán, cắt thành miếng vừa miệng. bắc chảo lên bếp, cho 2 thìa dầu ăn, chờ chảo nóng, bỏ thịt vào xào nhanh đến khi thịt săn lại và lên màu vàng cánh gián, đổ 1 bát con nước (loại bát nhỏ dùng để đựng nước chấm), sau đó nên lại gia vị cho vừa miệng. kho đến đến nước sắp cạn, còn xâm xấp thì bỏ đậu phụ vào kho thêm 3 phút rồi tắt bếp, cho hành lá đã thái rắc lên và đảo đều, cho món thịt kho đậu phụ ra đĩa và ăn với cơm nóng.

Thành phẩm

Thịt kho đậu hũ thơm ngon với thịt béo mềm, đậu hũ mềm ngon đậm đà mà công thức lại thật dễ làm đúng không nào! Hãy cùng thưởng thức ngay món ngon này với một ít cơm trắng để cảm nhận độ ngon của nó nhé!

Theo Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/cong-thuc-nau-thit-kho-dau-hu-don-gian-thom-ngon-dam-da-het-y.html

Theo Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cong-thuc-nau-thit-kho-dau-hu-don-gian-thom-ngon-dam-da-het-y/20220815084309933)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY