Kinh tế xã hội hôm nay

Công ty Cây xanh đề nghị công an điều tra vụ lột vỏ cây xà cừ

Thời gian qua trên địa bàn Hà Nội có hiện tượng một số cây xà cừ bị đẽo, gọt vỏ, việc này xảy ra trên nhiều tuyến phố.
Cụ thể, đã có 35 cây xà cừ bị cạo và đẽo vỏ trên các tuyến phố theo kiểm đếm của Công ty cây xanh Hà Nội. Đơn vị này đã có văn bản đề nghị Công an thành phố vào cuộc điều tra để xử lý những người cố tình phá hoại cây.

Liên quan đến việc hàng chục cây xà cừ trên đường Lê Duẩn, Kim Mã, Láng bị đẽo vỏ, sáng 16/4, ông Nguyễn Xuân Hưng - Phó Tổng Giám đốc Công ty cây xanh Hà Nội cho biết qua kiểm tra đến hết ngày 15/4, công ty phát hiện 35 cây xà cừ bị lột vỏ, những vết vỏ bị lột có kích thước khoảng 20x30 cm.

Cụ thể, tuyến đường Lê Duẩn có 9 cây xà cừ bị lột vỏ; 5 cây tại đường Láng, 18 cây tại phố Kim Mã và 3 cây trên đường Phạm Văn Đồng.

Ông Hưng cũng cho biết thêm, tại nơi vỏ cây bị lột có những vết chém ăn vào đến phần gỗ của cây, làm ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng. Đơn vị đang cho người theo dõi, kiểm tra và vận động người dân trên các tuyến phố bảo vệ cây xanh, không xâm hại bằng hình thức lột vỏ.

Để tình trạng tương tự không tái diễn, Công ty cây xanh Hà Nội vừa có văn bản đề nghị Công an thành phố vào cuộc điều tra, phát hiện người xâm hại để xử lý theo quy định hiện hành. Ngoài ra, người dân phát hiện hành vi xâm hại cây xanh có thể gọi về đường dây nóng tiếp nhận thông tin của công ty: 043.9764540.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-cong-ty-cay-xanh-de-nghi-cong-an-dieu-tra-vu-lot-vo-cay-xa-cu-9463.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY