Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Công ty Thuốc dân tộc tự công bố bài Thuốc điều trị hậu COVID-19?

Sản phẩm Quốc bảo nguyên khí khang của Công ty CP nghiên cứu và ứng dụng Thuốc dân tộc (Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân - Hà Nội) đang được quảng cáo rầm rộ với công dụng phục hồi hậu COVID-19 toàn diện.

Hiện nay, việc điệu trị covid-19 và các bệnh lý hậu covid-19 là vấn đề được nhiều người dân quan tâm. do lo sợ những biến chứng hậu covid-19 khiến nhiều người đổ xô tìm những phương pháp, sản phẩm hỗ trợ, điều trị những bệnh lý sau khi mắc covid-19. nắm bắt được thực trạng này, nhiều đơn vị đã tự công bố các sản phẩm điều trị covid-19, hậu covid-19 để chiếm lòng tin của người tin dùng trong việc tiêu thụ sản phẩm.

Theo tìm hiểu của pv báo sức khỏe và đời sống (bộ y tế), mặc dù bộ y tế chưa cấp phép bất kỳ bài Thuốc nào về điều trị hậu covid-19 nhưng hiện công ty cp nghiên cứu và ứng dụng Thuốc dân tộc (địa chỉ: biệt thự b31 ngõ 70 nguyễn thị định, thanh xuân - hà nội) đang quảng cáo các sản phẩm với nhiều công dụng được thổi phồng liên quan đến điều trị hậu covid-19.

Quốc bảo nguyên khí khang đang được Công ty CP nghiên cứu và ứng dụng Thuốc dân tộc quảng cáo là bài Thuốc phục hồi hậu COVID toàn diện.

Trong đó, sản phẩm quốc bảo nguyên khí khang của công ty cp nghiên cứu và ứng dụng Thuốc dân tộc (Thuốc dân tộc) hiện đang được quảng cáo có công dụng trong việc phục hồi hậu covid-19 toàn diện. không những vậy, đơn vị này còn khẳng định đây bài Thuốc y học cổ truyền đầu tiên và duy nhất được nghiên cứu kỹ lưỡng, bài bản ứng dụng trong điều trị triệu chứng và phục hồi hậu covid-19…

Trụ sở Công ty CP nghiên cứu và ứng dụng Thuốc dân tộc.

Cụ thể, tại website thuocdantoc.org (thuộc sở hữu của công ty cp nghiên cứu và ứng dụng Thuốc dân tộc) đăng tải những thông tin về Thuốc quốc bảo nguyên khí khang có khả năng điều trị và phục hồi hậu covid như: "bài Thuốc nổi tiếng phục hồi hậu covid toàn diện bồi bổ phục hồi tái tạo từ gốc đến ngọn"; "quốc bảo nguyên khí khang là bài Thuốc y học cổ truyền đầu tiên và duy nhất được nghiên cứu kỹ lưỡng, bài bản ứng dụng trong điều trị triệu chứng và phục hồi hậu covid-19"; "hỗ trợ điều trị và phục hồi hiệu quả hầu hết các di chứng hậu covid-19"; "hỗ trợ điều trị mất ngủ, rối loạn lo âu, trầm cảm, tim đập nhanh do hậu covid-19"; "hiệu quả sau 10 ngày, giảm nguy cơ tái nhiễm virus, phục hồi cơ thể theo từng giai đoạn…"; "bài Thuốc quốc bảo nguyên khí khang điều trị và phục hồi hầu hết các di chứng hậu covid-19 hiệu quả vượt trội"…

Hàng loạt các công dụng của Quốc bảo nguyên khí khang được Công ty CP nghiên cứu và ứng dụng Thuốc dân tộc “tung hô”.

Đi kèm với những công dụng "thần kỳ" trên, sản phẩm này còn đưa ra thông tin "được nghiên cứu thử nghiệm bởi các bác sỹ đầu ngành" cùng nhiều trích dẫn quảng cáo cho Thuốc quốc bảo nguyên khí khang như: "quốc bảo nguyên khí khang kế thừa trọn vẹn các giá trị y học cổ truyền trong điều trị ôn bệnh và kiến thức về virus, đại dịch covid-19 của y học hiện đại. bài Thuốc lấy nguyên tắc bổ là chính kết hợp điều trị triệu chứng và chú trọng tăng miễn dịch. vì vậy, bài Thuốc mang lại hiệu quả cao trong điều trị các triệu chứng và phục hồi hậu covid-19".

Hay thông tin quảng cáo rằng "bài Thuốc quốc bảo nguyên khí khang là bài Thuốc phục hồi hậu covid-19 bằng y học cổ truyền đầu tiên tại việt nam được nghiên cứu và ứng dụng bài bản. hơn 30 vị Thuốc đại bổ nguyên khí, bổ khí huyết, kiện tỳ, bổ phổi, dưỡng phổi, dưỡng tâm, an thần được kết hợp bài bản theo nguyên tắc y học cổ truyền mang lại hiệu quả tốt nhất. thực tế điều trị cho thấy bài Thuốc có tác dụng lớn trong phục hồi bệnh nhân hậu covid".

Điều đáng nói, theo tìm hiểu của PV, những bác sĩ xuất hiện trong quảng cáo trên đều là nhân sự của Công ty CP nghiên cứu và ứng dụng Thuốc dân tộc.

Sử dụng hình ảnh nhân viên y tế để quảng cáo Thuốc là trái với quy định của pháp luật.

Không chỉ vậy, tại website này còn đưa ra những thông tin quảng cáo Thuốc chưa được cơ quan chức năng kiểm định và chứng nhận như: "thực tế ứng dụng bài Thuốc trong điều trị và phục hồi hậu covid-19 và hỗ trợ điều trị triệu chứng cho f0 được ghi nhận tại hệ thống phòng khám thương hiệu Thuốc dân tộc cho hiệu quả khả quan như sau: 95% trong tổng số hàng ngàn người bệnh nhận thấy sức khỏe được phục hồi nhanh chóng sau 10 ngày dùng Thuốc, hầu hết các triệu chứng hậu covid-19 thuyên giảm dần và khỏi sau 1-2 tháng tiếp theo (tùy thuộc vào mức độ triệu chứng hậu covid gặp phải). 5% người bệnh còn lại cần nhiều thời gian hơn để phục hồi hoàn toàn do tổn thương sau khi điều trị covid quá nặng. 100% người bệnh không gặp tác dụng phụ khi sử dụng Thuốc, một số vấn đề về sức khỏe gặp phải trước đó cũng được cải thiện".

Hàng loạt những thông tin liên quan đến hiệu quả điều trị được đưa ra chưa có kiểm chứng của cơ quan chức năng.

Về vấn đề này, tại buổi làm việc với Báo Sức khỏe & Đời sống, ông Nguyễn Quang Tân (đại diện Công ty CP nghiên cứu và ứng dụng Thuốc dân tộc) cho biết: "Các bác sĩ kê đơn và đưa ra bài Thuốc đấy để tăng sức đề kháng và bồi bổ, giảm biến chứng của hậu COVID-19, trong y học cổ truyền đó là bổ khí. Trung tâm hỗ trợ sắc giúp bệnh nhân và không phải là Thuốc sản xuất đại trà bán sẵn".

Trái ngược lại với những thông tin mà đại diện công ty cp nghiên cứu và ứng dụng Thuốc dân tộc đưa ra, tại nhiều sự kiện cộng đồng như tại buổi tọa đàm chia sẻ về di chứng hậu covid và sự ảnh hưởng của hậu covid đến sức khỏe phụ nữ" (tổ chức tại phường ngọc khánh, ba đình, hà nội), bác sĩ ckii lê hữu tuấn- phó giám đốc chuyên môn trung tâm nghiên cứu và ứng dụng Thuốc dân tộc đã mang Thuốc quốc bảo nguyên khí khang là thành phẩm đóng sẵn đến tặng người tham gia tọa đàm.

Trên các nền tảng website, sản phẩm quốc bảo nguyên khí khang cũng được giới thiệu, chào bán với mẫu mã đóng hộp, in tem mác một cách thống nhất, đồng đều. vậy thực chất đây là sản phẩm như thế nào, đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, kiểm nghiệm chưa và công dụng thực tế như thể nào thì chưa ai dám khẳng đỉnh (?!).

Trong nhiều sự kiện cộng đồng, sản phẩm Quốc bảo nguyên khí khang được Công ty CP nghiên cứu và ứng dụng Thuốc dân tộc đưa cho người dân sử dụng.

Không chỉ quảng cáo sản phẩm trên nền tảng website của công ty Thuốc dân tốc, sản phẩm quốc bảo nguyên khí khang còn được quảng cáo không đúng công dụng tại nhiều website khác như: vietmecgroup.com, vcep.vn, tradimec.com, drvitamin.vn… theo tìm hiểu của pv, công ty cp nghiên cứu và ứng dụng Thuốc dân tộc là công ty thành viên của vietmecgroup (công ty cp tập đoàn y dược việt nam và công ty cổ phần hệ thống bệnh viện vietmec) có trụ sở tại tòa nhà viwaseen - 48 tố hữu, nam từ liêm, hà nội..…. vietmecgroup với 15 công ty con hoạt động trong lĩnh vực y tế đang có nhiều dấu hiệu sai phạm liên quan đến quảng cáo như phòng khám xưng danh bệnh viện, quảng cáo tpcn và Thuốc vi phạm các quy định của bộ y tế.

Báo Sức khỏe và Đời sống sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Theo SKĐS

Mạng Y Tế
Nguồn: VietQ (https://vietq.vn/cong-ty-thuoc-dan-toc-tu-cong-bo-bai-thuoc-dieu-tri-hau-covid-19-d199829.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY