Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

COP27: Trung Quốc, Ấn Độ phải đóng góp cho quỹ đền bù thiệt hại do biến đổi khí hậu

Thủ tướng Antigua và Barbuda Gaston Browne ngày 8.11 đề nghị các nền kinh tế mới nổi gây ô nhiễm nhiều như Trung Quốc cùng Ấn Độ đóng góp cho quỹ đền bù thiệt hại do biến đổi khí hậu.

Ông Gaston Browne thay mặt Hiệp hội Các đảo quốc nhỏ (AOSIS) đưa ra đề nghị trên tại hội nghị thượng đỉnh về khí hậu của Liên Hợp Quốc COP27. Theo Thủ tướng Browne, “Tất cả chúng ta đều biết họ là quốc gia gây ô nhiễm nhiều. Quốc gia gây ô nhiễm thì phải đền bù. Tôi không nghĩ có bất cứ quốc gia nào được miễn trừ cả”.

Đóng góp cho quỹ đền bù thiệt hại do biến đổi khí hậu là chủ đề nóng tại cop27. lần lượt mỹ, anh, liên minh châu âu (eu) và mới nhất là trung quốc, ấn độ bị gọi tên.

Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu COP27 - Ảnh: DW

Trung quốc ủng hộ ý tưởng lập quỹ đền bù nhưng không nói sẽ đóng góp. trước đó mỹ và eu tuyên bố trung quốc với tư cách quốc gia phát thải khí nhà kính nhiều nhất thế giới không thoát khỏi trách nhiệm đóng góp.

Ấn Độ dù cũng là quốc gia phát thải hàng đầu nhưng lượng phát thải bình quân đầu người thấp hơn đáng kể so với mức trung bình thế giới.

Aosis muốn có một cam kết đầy đủ để quỹ đền bù ra mắt vào năm 2024. đại diện ai cập mohamed nasr cho biết mục tiêu của đàm phán tại cop27 là xác định phương hướng tương lai rõ ràng, tuy nhiên hiện tại còn rất nhiều quan điểm khác nhau.

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://1thegioi.vn/cop27-trung-quoc-an-do-phai-dong-gop-cho-quy-den-bu-thiet-hai-do-bien-doi-khi-hau-189341.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY