12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

COVID-19 vẫn cướp đi mạng sống của 8.500 người mỗi tuần, EU đang phải chịu làn sóng COVID mới

Một quan chức cấp cao tại cơ quan dược phẩm của Liên minh Châu Âu hôm 7 tháng 7 cho biết nhiều quốc gia trong khối đang chứng kiến ​​một làn sóng COVID-19 mới, được thúc đẩy bởi các đột biến có khả năng lây truyền cao của biến thể Omicron.

Ông Marco Cavaleri thuộc Cơ quan Dược phẩm Châu Âu (EMA) đã nói trong một cuộc họp trực tuyến rằng đột biến BA.4 và BA.5 dự kiến ​​sẽ trở nên thống trị trên khắp lục địa, có khả năng thay thế tất cả các biến thể khác vào cuối tháng 7.

Nhiều quốc gia trong khối EU đang chứng kiến ​​một làn sóng COVID-19 mới, được thúc đẩy bởi các đột biến có khả năng lây truyền cao của biến thể Omicron.

Ông nói rằng mặc dù không có bằng chứng về các biến thể khiến người ta ốm nặng hơn so với các chủng virus trước đó, nhưng sự gia tăng lây truyền ở các nhóm tuổi lớn hơn đang bắt đầu chuyển thành bệnh nặng.

Vào tháng 4, EMA đã khuyên những người từ 80 tuổi trở lên nên tiêm nhắc lại mũi vaccine thứ hai (mũi tiêm thứ 4). Ông Cavaleri nói rằng liều tăng cường thứ hai hiện đang được khuyến cáo cho những người ở EU từ 60-79 tuổi và những người dễ bị tổn thương về mặt y tế ở mọi lứa tuổi.

Ông nói: “Khi làn sóng mới này đang diễn ra trên khắp EU, điều cần thiết là phải duy trì sự bảo vệ của các nhóm dễ bị tổn thương và tránh việc hoãn tiêm chủng.

Với đại dịch ở năm thứ ba, hầu như tất cả các quốc gia châu Âu đã bỏ hầu hết các hạn chế về coronavirus và mọi người đang sử dụng kỳ nghỉ hè để bắt kịp các kỳ nghỉ đã bị hoãn lại trong hai năm đầu tiên của đợt bùng phát toàn cầu. Cho đến nay, đại dịch COVID-19 đã giết chết hơn 6,3 triệu người trên toàn thế giới.

Cho đến nay, đại dịch COVID-19 đã giết chết hơn 6,3 triệu người trên toàn thế giới.

Virus này không chỉ lây lan trở lại ở châu Âu. Tổ chức Y tế Thế giới ngày 30 tháng 6 cho biết số ca mắc mới tăng 18% trong một tuần trước đó, với hơn 4,1 triệu ca được báo cáo trên toàn cầu.

Cơ quan y tế Liên Hợp Quốc cho biết trong báo cáo hàng tuần mới nhất của mình về đại dịch rằng số người chết trên toàn thế giới vẫn tương đối giống với tuần trước, vào khoảng 8.500 người. Các ca tử vong liên quan đến COVID gia tăng ở ba khu vực: Trung Đông, Đông Nam Á và châu Mỹ.

Tại Việt Nam, theo thông báo của Bệnh viện Bạch Mai, thủ đô Hà Nội đã ghi nhận các trường hợp đầu tiên nhiễm biến chủng Omicron BA.5 tại cộng đồng.

Trước đó, TP.HCM cũng đã ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm biến chủng Omicron BA.5 là bé gái 11 tuổi ngụ huyện Củ Chi.

Các chuyên gia cho rằng triệu chứng nhiễm biến chủng phụ BA.5 đa số vẫn giống các chủng Omicron trước đây, gồm nhức đầu, mệt mỏi, sốt, sổ mũi, đau họng. Omicron thường gây các triệu chứng ở đường hô hấp trên như mũi và họng, ít tấn công vào phổi hơn chủng Delta.

Các nghiên cứu trên thế giới cho thấy hiệu quả của vaccine ngừa COVID-19 giảm dần theo thời gian, khoảng 6 tháng sau khi tiêm. Vì vậy, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và CDC Mỹ đã khuyến cáo tiêm mũi 3, 4 để phòng chống dịch. Nhiều nước hiện đã tiêm mũi 3, 4 cho người lớn và trẻ vị thành niên.

Xem thêm: Cha mẹ và trẻ sơ sinh dùng chung bát thìa tiện cho bố mẹ nhưng có hại với con

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/covid-19-van-cuop-di-mang-song-cua-8500-nguoi-moi-tuan-eu-dang-phai-chiu-lan-song-covid-moi-35257/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY