12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

COVID bùng phát mạnh nhất trong 2 năm, Trung Quốc phong tỏa thành phố 17 triệu dân vì số ca nhiễm tăng gấp 3 lần

Trung Quốc, quốc gia đầu tiên chứng kiến ​​sự xuất hiện của COVID-19 vào năm 2019, hiện đang quay lại chiến đấu chống lại căn bệnh này trong đợt bùng phát tồi tệ nhất từ ​​trước đến nay.

Theo các báo cáo, thành phố Thâm Quyến công nghệ cao của Trung Quốc, với dân số hơn 17 triệu người, là thành phố mới nhất phải phong tỏa để kiểm soát sự gia tăng của các trường hợp COVID-19, khi chính phủ nỗ lực ngăn chặn đợt bùng phát vi rút tồi tệ nhất ở Hai năm qua.

Dữ liệu từ Ủy ban Y tế Quốc gia cho thấy, quốc gia này đã báo cáo 1.100 ca nhiễm COVID-19 trong nước vào Chủ nhật. Con số này đã tăng vọt từ hơn 300 trường hợp mỗi ngày trong vòng chưa đầy một tuần, đưa ra một thách thức đáng kể đối với cách tiếp cận không khoan nhượng đang diễn ra của Trung Quốc đối với virus.

COVID bùng phát mạnh nhất trong 2 năm, Trung Quốc phong tỏa thành phố 17 triệu dân vì số ca nhiễm tăng gấp 3 lần.

Phát biểu với các phương tiện truyền thông địa phương, các quan chức y tế nước này cho biết số ca nhiễm COVID trong đợt tăng ca nhiễm mới nhất của Trung Quốc là thấp so với các nước khác và ngay cả Hồng Kông, với hơn 32.000 ca vào Chủ nhật. Nhưng các nhà chức trách đại lục đang thực thi chiến lược "không khoan nhượng" và đã đóng cửa toàn bộ các thành phố để tìm và cách ly từng người bị nhiễm bệnh.

Đây là trận chiến tồi tệ nhất mà đất nước này phải đối mặt kể từ khi bùng phát dịch bệnh ở Vũ Hán và các chuyên gia đang giả định rằng sự gia tăng gần đây về số ca bệnh chủ yếu là do biến thể Omicron của COVID-19, đã gây ra làn sóng lây nhiễm trên toàn thế giới hiện nay. Biến thể Omicron của COVID-19 là phiên bản đột biến cao của coronavirus mang hơn 32 đột biến đáng lo ngại giúp biến thể này lây nhiễm cho những cá nhân đã được tiêm phòng với tốc độ nhanh hơn so với các chủng khác trước đó.

Ngoài việc phong tỏa toàn bộ, các nhà chức trách cũng áp đặt các biện pháp kiểm soát tại địa phương đối với các trường học, nhà hàng, trung tâm thương mại và những nơi công cộng khác để kiểm soát sự lây lan của virus. Chính quyền cũng yêu cầu tất cả người dân ở trong nhà.

Virus corona được cho là đã bùng phát lần đầu tiên ở Vũ Hán vào tháng 12 năm 2019 trước khi nó lây lan ra hầu hết mọi nơi trên thế giới. Tại Thượng Hải, thành phố đông dân nhất Trung Quốc với 24 triệu người, số ca mắc bệnh COVID-19 trong đợt mới nhất đã tăng từ 15 ca lên 432. Chính quyền thành phố kêu gọi công chúng không nên rời đi trừ khi cần thiết.

Mặc dù hầu hết cấc quốc gia khác trên thế giới đã bắt đầu nới lỏng và chấp nhận sống chung với COVID-19, Trung Quốc vẫn đang áp dụng chính sách “Zero COVID” một cách không khoan nhượng dù có tỷ lệ bao phủ vaccine khá cao.

Tuy nhiên, các chuyên gia nói rằng mặc dù chính sách này đã rất thành công để hạn chế sự lây lan nhưng chính tỷ lệ nhiễm bệnh thấp giờ đây lại là điểm dễ tổn thương vì số người đạt miễn dịch tự nhiên ở nước này rất ít.

Xem thêm:

Làm điều này trong vòng 30 phút tiếp theo sau khi tập luyện để giảm cân và giữ gìn sức khỏe

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/covid-bung-phat-manh-nhat-trong-2-nam-trung-quoc-phong-toa-thanh-pho-17-trieu-dan-vi-so-ca-nhiem-tang-gap-3-lan-33900/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY