Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Covid cả nước một tuần qua tiếp tục hạ nhiệt

Từ ngày 8/5 đến 14/5, cả nước ghi nhận tổng cộng hơn 21.000 ca nhiễm mới, giảm 12% so với một tuần trước đó.

Riêng ngày 12/5, cả nước ghi nhận hơn 6.000 ca do Quảng Ninh bổ sung hơn 2.500. Số ca nặng giảm 20% trong một tuần, từ 477 xuống còn 381 ca.

Như vậy, sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 số ca nhiễm không tăng đột biến như cùng kỳ năm ngoái, trừ vài ngày số ca ghi nhận tăng nhẹ sau đó tiếp tục giảm.

Số ca T* vong duy trì dưới 3 một ngày, tổng cộng 10 ca T* vong một tuần qua, giảm 41% so với tuần trước đó. Riêng ngày 13/5 không ghi nhận ca T* vong do Covid-19.

Từ ngày 15/5 Việt Nam đã dừng yêu cầu xét nghiệm Covid-19 với người nhập cảnh, theo chỉ đạo của Thủ tướng; đồng thời tiếp tục thúc đẩy tiêm vaccine. Bộ Y tế yêu cầu các tỉnh, thành lên kế hoạch tiêm vaccine mũi 4 muộn nhất trước ngày 25/5. Dự kiến tuần sau, TP HCM sẽ tiêm vaccine mũi 4 cho hơn 1,8 triệu người, là địa phương đầu tiên cả nước triển khai tiêm mũi 4.

Tổng số liều vaccine đã được tiêm là hơn 216 triệu liều, trong đó 2,3 triệu liều cho trẻ 5-11 tuổi, tính đến 14/5.

Đợt dịch thứ 4, số ca nhiễm trong nước là hơn 10,6 triệu, trong đó hơn 9,3 triệu đã được công bố khỏi. Hà Nội và TP HCM là hai tỉnh ghi nhận số nhiễm tích lũy cao nhất trong đại dịch.

Bộ Y tế đánh giá Covid-19 được kiểm soát trên toàn quốc, tuy nhiên dịch bệnh tiếp tục diễn biến khó lường trên thế giới.

Thùy An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/covid-ca-nuoc-mot-tuan-qua-tiep-tuc-ha-nhiet-4463488.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Đau, sốt là triệu chứng của nhiều bệnh, trong đó có các bệnh truyền nhiễm, các bệnh xuất hiện nhiều khi thời tiết nắng nóng và paracetamol là Thu*c thường được sử dụng để điều trị các triệu chứng này.
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY