Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Cụ bà gần 80 tuổi bị 2 con chó béc giê nhà hàng xóm tấn công

(MangYTe) - Một cụ bà ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vừa bị hai con chó béc giê tấn công gây ra hàng chục vết thương trên người.

BVĐK huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vừa tiến hành cấp cứu cho một cụ bà 79 tuổi trên địa bàn. Thời điểm nhập viện, cụ bà này bị đa chấn thương do chó cắn trên các vùng lưng, mông, đùi, cẳng tay.

Người nhà cho biết, vào ngày 28/2, cụ có sang nhà hàng xóm chơi thì bị 2 con chó béc giê cắn lao ra cắn.

Các bác sĩ cho biết, cụ bị khoảng 30 vết thương nặng nhẹ ở khắp cơ thể, nặng nhất là vết thương dài 10cm ở cẳng tay trái.

Ngoài ra, bệnh nhân cũng có các vết thương ở vùng mặt, khuỷu tay sâu 3cm, dài 15cm và bị đứt phần cơ gấp cánh tay trái.

Ngay sau khi cụ bà này nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành sơ cứu, cầm máu, dùng Thu*c phù nề và kháng sinh…Hiện, bệnh nhân này đã ổn định và tiếp tục được theo dõi để đảm bảo sức khỏe.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi bị chó cắn, những người xung quanh cần sơ cứu rồi nhanh chóng chuyển bệnh nhân tới bệnh viện, cơ sở y tế nơi gần nhất để được thăm khám và điều trị, tránh biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

T.C

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/cu-ba-gan-80-tuoi-bi-2-con-cho-bec-gie-nha-hang-xom-tan-cong-20190304152413156.htm)

Tin cùng nội dung

  • Hiện nay, Việt Nam đã thành công trong ghép thận, gan, tim và đang tiến tới ghép phổi, tụy cho bệnh nhân.
  • TS. Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch Hội Hậu môn Trực tràng cho biết: bệnh trĩ ở nước ta phổ biến đến mức dân gian có câu: thập nhân cửu trĩ tức mười người thì chín người bị trĩ.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Chào Mangyte Tôi ở tỉnh Gia Lai và muốn đến điều trị tại BV Nhân dân 115 TPHCM, vì thời gian điều trị khá dài nên tôi muốn lưu trú lại BV để tiện chữa trị. Mangyte có thể giúp giùm tôi xem BV Nhân dân 115 có cho lưu trú không và nếu có thì cho tôi biết thêm chi tiết giá dịch vụ của BV. Cảm ơn Mangyte,
  • Tôi bị viêm xung huyết hang vị dạ dày có vi khuẩn Hp. Tôi đã uống Thu*c được 1 tháng và ngưng Thu*c hơn 2 tuần rồi. Tôi muốn hỏi BV Nhân dân Gia Định có test hơi thở không và chi phí test là bao nhiêu ạ? (Trung Thông - thong.le… @gmail.com)
  • Xin chào Mangyte! Thứ hai tuần tới tôi có lên Sài Gòn thăm đứa con ở Q.10, nhân tiện tôi qua BV 115 khám bệnh. Lâu rồi không lên đây khám, không biết quy trình khám bệnh hiện nay như thế nào? Chi phí khám có đắt lắm không? (Bác Nga - Cà Mau).
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY