Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cụ bà từng lên xã xin thoát nghèo ủng hộ tiền chống dịch Covid-19

(MangYTe) - Cụ bà Đỗ Thị Mơ (84 tuổi, ở xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa) là người từng đạp xe lên xã xin thoát nghèo năm 2019, nay lại tiếp tục ủng hộ 2 triệu đồng phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 1/4, ông Lê Xuân Lâm - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) cho biết, cụ bà Đỗ Thị Mơ (84 tuổi), người từng đạp xe lên trụ sở UBND xã xin trong năm 2019, vừa mới lên xã xin ủng hộ 2 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ Đỗ Thị Mơ trao 2 triệu đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Theo ông Lâm cho biết, chiều thứ 6 ngày 27/3 vừa qua, cụ Mơ đã một mình đạp xe đến trụ sở UBND xã Lương Sơn tìm gặp lãnh đạo UBND xã để ủng hộ số tiền là 2 triệu đồng để chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cụ Đỗ Thị Mơ chia sẻ, sau khi nghe lời kêu gọi toàn dân chung tay phòng chống dịch bệnh của Thủ tướng Chính phủ, cụ đã dùng số tiền tích cóp từ tiền bán rau, bán trứng và con cháu biếu. Sau đó, cụ đã đạp xe đạp mang lên xã để ủng hộ.

"Số tiền tuy không được nhiều, nhưng đây là tấm lòng của tôi, mong đóng góp cùng toàn Đảng, toàn dân để chống và đẩy lùi dịch bệnh", cụ Mơ cho hay.

Trước đó, câu chuyện cụ bà Đỗ Thị Mơ (SN 1936) là người đạp xe lên trụ sở UBND xã để xin thoát nghèo vào tháng 9/2019 đã gây xúc động cho cộng đồng. Hành động đẹp của cụ Mơ đã lan tỏa trên khắp cả nước, được cộng đồng trân trọng, nể phục và được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng bằng khen vì "đã nêu cao tinh thần tuổi cao - gương sáng", góp phần động viên, cổ vũ người nghèo vươn lên thoát nghèo.

Tùng Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/doi-song/cu-ba-tung-len-xa-xin-thoat-ngheo-ung-ho-tien-chong-dich-covid-19-337892.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY