Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Cục An toàn thực phẩm: Các sản phẩm sữa Hồng Kông khuyến cáo đều an toàn

Liên quan thông tin chất 3-MCPD và GE trong sản phẩm dinh dưỡng công thức dành cho trẻ nhỏ tại Hồng Kông, Cục An toàn thực phẩm (ATTP - Bộ Y tế) chiều 21.8 đã có thông báo về sự việc này.

Theo Cục ATTP, ngày 17.8, sau khi Hội đồng người tiêu dùng Hồng Kông công bố kết quả nghiên cứu về an toàn và chất lượng dinh dưỡng trong các sản phẩm dinh dưỡng công thức trên trang thông tin điện tử, 2 ngày sau, ngày 19.8, cơ quan này đã liên lạc với đầu mối Hệ thống các cơ quan ATTP quốc tế (INFOSAN) của Hồng Kông để nắm thông tin.

Theo đó, chất 3-MCPD và GE được tìm thấy trong 15 sản phẩm dinh dưỡng công thức là những chất sinh ra trong quá trình chế biến thực phẩm và có thể có trong một số thực phẩm.

Cung cấp thêm thông tin liên quan đến chất này, Cục ATTP cho biết hiện tại Ủy ban Tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế (Codex) và các quốc gia như Mỹ, Canada, Úc, New Zealand, Singapore và châu Âu (EU) chưa đưa ra tiêu chuẩn về 3-MCPD trong các sản phẩm dinh dưỡng công thức.

Theo quy định về “Lượng ăn vào hằng tuần tạm thời chịu đựng được (PTWI)” do Ủy ban Hỗn hợp các chuyên gia FAO/WHO về phụ gia thực phẩm (JECFA) xây dựng đối với 3-MCPD, thì lượng 3-MCPD được phát hiện trong nghiên cứu của Hội đồng người tiêu dùng Hồng Kông đều thấp hơn PTWI khi sử dụng sản phẩm theo hướng dẫn trên nhãn.

Ngoài ra, quy định đối với GE, Cục ATTP thông báo hiện Codex cũng như các nước Mỹ, Canada, Úc, New Zealand và Singapore đều không đặt ra tiêu chuẩn về GE trong các sản phẩm dinh dưỡng công thức. Riêng EU có quy định giới hạn tối đa đối với GE trong sản phẩm dinh dưỡng công thức, nhưng với GE được phát hiện trong các sản phẩm dinh dưỡng công thức trong báo cáo của Hội đồng người tiêu dùng Hồng Kông cho thấy đều đạt tiêu chuẩn của EU.

Từ đó, bà Trần Việt Nga, Phó cục trưởng Cục ATTP, khẳng định: “Qua các thông tin chính thống, các sản phẩm có thông tin gây nghi ngại nêu trên đều đảm bảo an toàn. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan quản lý của Hồng Kông, các tổ chức quốc tế và các cơ quan quản lý của các quốc gia khác để cập nhật những thông tin mới nhất về các quy định đối với 3-MCPD và GE, và thông báo tới người tiêu dùng được biết để lựa chọn sản phẩm phù hợp”.

Thực tế, khi có một tổ chức uy tín nào công bố khảo sát hoặc nghiên cứu tìm thấy chất gây nguy hiểm cho sức khỏe trong các sản phẩm sữa, ngay lập tức, các cơ quan điều tra vào cuộc tìm hiểu, nếu cần sẽ tiến hành cho ngưng bán hoặc thu hồi sản phẩm bị lẫn chất nguy hại.

Đầu năm 2019, một cuộc điều tra đã được tiến hành tại Pháp để tìm ra mối liên quan giữa các trẻ bị nhiễm Salmonella Poona với việc sử dụng một số sản phẩm dinh dưỡng công thức. Đã có 12 sản phẩm dinh dưỡng công thức thuộc 22 lô có nguy cơ nhiễm Salmonella Poona đã nhập vào Việt Nam trong năm 2017 và 2018. Khi đó, Cục ATTP đã liên hệ với công ty nhập khẩu các sản phẩm nói trên tại Việt Nam để thu hồi toàn bộ các lô sản phẩm bị cảnh báo.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/tai-chinh-kinh-doanh/cuc-an-toan-thuc-pham-cac-san-pham-sua-hong-kong-khuyen-cao-deu-an-toan-1269019.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY