Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cục An toàn thực phẩm nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất

Sáng 7.11, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến dự lễ kỷ niệm 20 năm (1999-2019) thành lập Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế và trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Cục ATTP. Đây là phần thưởng ghi nhận đóng góp của tập thể, cá nhân trong công tác quản lý, nâng cao chất lượng và ATTP, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Trong diễn văn Kỷ niệm 20 năm thành lập Cục ATTP, PGS.TS.Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục ATTP cho biết, trong suốt 20 năm thành lập, Cục ATTP đã xây dựng và trình các cấp có thẩm quyền ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật quan trọng như Luật ATTP, các Nghị định và Thông tư hướng dẫn Luật, các chiến lược, kế hoạch hành động quốc gia về ATTP, các Chỉ thị của Đảng, Nghị quyết của Quốc Hội…đáp ứng yêu cầu công tác quản lý ATTP của nước ta cũng như phù hợp với quá trình hội nhập quốc tế.

Thay mặt Chủ tịch nước, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng , Phó Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Huân chương hạng Nhất cho Cục An ATTP

Công tác thông tin, giáo dục được đẩy mạnh giúp nâng cao nhận thức và tầm quan trọng của công tác bảo đảm ATTP đối với sức khỏe nhân dân cũng như phát triển kinh tế xã hội của cả nước. Công tác thanh tra, kiểm nghiệm được đẩy mạnh và quan tâm đầu tư giúp ngăn chặn và xử lý nhiệm vụ vi phạm về ATTP giúp cho thị trường ngày càng an toàn hơn.

Bên cạnh đó, Cục ATTP cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ thường trực giúp việc cho Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về ATTP đồng thời cũng là đơn vị đầu tiên của Bộ Y tế áp dụng thành công dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4, giải quyết toàn bộ thủ tục hành chính qua mạng giúp tiết kiệm lớn thời gian, công sức của người dân và doanh nghiệp…

Thay mặt Chủ tịch nước, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước trao tặng Huân chương hạng Nhì cho 2 cá nhân thuộc Cục ATTP và thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe cán bộ TW trao tặng Huân chương hạng Ba cho 2 cá nhân thuộc Cục ATTP

Đến nay của Việt Nam đã xuất khẩu đến hơn 190 quốc gia và vùng đất lãnh thổ. Hệ thống chi cục An toàn vệ sinh đã được xây dựng tại tại tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước với gần 2.000 cán bộ, công nhân viên chức và người lao động.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, PGS.TS.Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe cán bộ TW đánh giá cao các kêt quả Cục ATTP đã đạt được và cho biết, năm 1999 trước yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao của công tác bảo đảm chất lượng vệ sinh ATTP cần thiết phải có một cơ quan chuyên trách thuộc Bộ Y tế giúp Chính phủ thống nhất quản lý nhà nước về bảo đảm an toàn vệ sinh trên cả nước.

Sau một thời gian tích cực chuẩn bị, đặc biệt được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Cố Bộ Trưởng Đỗ Nguyễn Phương cùng sự giúp đỡ của các Bộ - Ngành. Ngày 04/02/2999 Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã ký ban hành Quyết định số 14/QĐ – TTg thành lập Cục quản lý chất lượng vệ sinh ATTP trực thuộc Bộ Y tế - tiền thân của Cục ATTP ngày nay.

PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe cán bộ TW phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Cục ATTP

Trong 20 năm qua từ một đơn vị với 30 cán bộ công chức, hơn 10 Đảng viên, cơ sở vật chất, điều kiện làm việc cực kỳ khó khăn, tuy nhiên cán bộ công nhân Viên chức Cục ATTP đã đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, thách thức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Bộ Y tế giao cho.

Theo Bộ trưởng, nhiệm vụ sắp tới đối với công tác bảo đảm ATTP còn hết sức nặng nề, đặc biệt là vấn đề ATTP trong các khu công nghiệp, các trường học, việc sản xuất kinh doanh chức năng, vấn đề sử dụng phụ gia thực phẩm, việc kiểm soát nhập khẩu… đòi hỏi Cục ATTP phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Do đó, tập thể Cục ATTP cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, khắc phục khó khăn tranh thủ sự hỗ trợ giúp đỡ của các đơn vị trong và ngoài Ngành Y tế để thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết số 20 về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới và Nghị quyết số 21 về công tác dân số trong tình hình mới của Ban Chấp hành Trung ương khóa 12 đã đề ra.

PGS.TS.Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục ATTP phát biểu diễn văn Kỷ niệm 20 năm thành lập Cục

Thay mặt Chủ tịch nước, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh- Phó Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng Nhất cho Cục ATTP vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2013-2017 góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; trao tặng Huân chương lao động hạng Nhì cho 2 cá nhân thuộc Cục ATTP là PGS.TS Nguyễn Thanh Phong- Cục trưởng Cục ATTP và TS Nguyễn Hùng Long- Phó Cục trưởng Cục ATTP.

Cũng tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Thị Kim Tiến trao tặng Huân chương lao động hạng Ba cho 2 cá nhân thuộc Cục ATTP.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đã có Quyết định tặng Bằng khen cho 6 tập thể, 10 cá nhân thuộc Cục ATTP vì đã có nhiều thành tích, đóng góp trong quá trình xây dựng và phát triển đơn vị và trao tặng Bằng khen cho 8 tập thể, 4 cá nhân thuộc Chi cục An toàn thực phẩm các tỉnh/thành phố vì đã có thành tích xuất sắc trong việc triển khai Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 09/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về ATTP

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cuc-an-toan-thuc-pham-nhan-huan-chuong-lao-dong-hang-nhat--n165497.html)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY