Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cùng là thực phẩm mọc mầm, 3 loại cực bổ dưỡng, 3 loại nhớ tránh vì rất độc

Có một số loại thực phẩm có thể mọc mầm nếu bảo quản lâu ngày. Trong số chúng có những loại thực phẩm mọc mầm thì bổ dưỡng còn có những loại thực phẩm lại sản sinh độc tố nên tránh xa.

3 loại thực phẩm cực bổ dưỡng khi mọc mầm

Tỏi

Gia vị này rất dễ nảy mầm chỉ sau vài ngày. tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng bởi các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sau khi nảy mầm, dinh dưỡng và chất chống oxy hóa của tỏi tăng lên gấp đôi. các chất này rất tốt cho tim mạch.

Lạc

Lạc sau khi nảy mầm vẫn có thể ăn được, giá trị dinh dưỡng của chúng thậm chí còn tăng gấp đôi. sau khi nảy mầm lạc không chỉ có vị giòn và sảng khoái mà còn chứa resveratrol gấp 100 lần so với hạt lạc thông thường. vì vậy mà nó còn được gọi là “mầm trường thọ”.

Tuy nhiên, bạn cần phân biệt rõ giữa lạc nảy mầm và lạc bị nấm mốc. lạc bị nấm mốc do bảo quản quá lâu sẽ sinh độc tố aflatoxin gây ung thư.

Đậu nành

Đậu nành sau khi nảy hàm lượng protein và một số vitamin sẽ tăng lên, có thể phân hủy các chất cản trở quá trình hấp thụ dinh dưỡng, giải phóng nhiều khoáng chất như kẽm, sắt, phốt pho, canxi,… làm tăng hiệu suất sử dụng của cơ thể và tăng gấp đôi giá trị dinh dưỡng của đậu nành.

Ảnh minh hoạ

3 loại thực phẩm mọc mầm sản sinh chất độc nên tránh

Khoai lang

Củ khoai lang nảy mầm có thể gây ngộ độc. sau khi nảy mầm, lớp biểu bì củ khoai lang sẽ xuất hiện những đốm đen và độc tố sẽ được thải ra. sau khi được nấu chín ở nhiệt độ cao độc tố vẫn còn, có thể làm hỏng dần chứng năng gan ở người. vậy nên nếu khoai lang đã mọc mầm bạn tuyệt đối không được ăn.

Khoai tây

Củ khoai tây nảy mầm cũng không nên sử dụng. sau khi mọc mầm, khoai tây sẽ sản sinh độc tố tên là solanine. ăn loại củ mọc mầm này có thể gây buồn nôn, ói mửa, tiêu chảy cùng một loạt các triệu chứng của ngộ độc.

Khoai mì (củ sắn)

Khoai mì mọc mầm sẽ sản sinh các chất alkaloid solanine khiến cho loại củ này trở nên cực độc. Chất độc này có thể gây ra các triệu chứng như tiêu chảy, ói mửa, đau tức ngực và thậm chí còn gây nguy hiểm đến tính mạng. Tốt nhất bạn không nên ăn củ đã mọc mầm và khi chế biến phải gọt vỏ thật kỹ, cắt bỏ hai đầu củ và luộc chín.

Theo Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/cung-la-thuc-pham-moc-mam-3-loai-cuc-bo-duong-3-loai-nho-tranh-vi-rat-doc.html

Theo Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cung-la-thuc-pham-moc-mam-3-loai-cuc-bo-duong-3-loai-nho-tranh-vi-rat-doc/20220811103041676)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY