Tình yêu và giới tính hôm nay

Cuộc hôn nhân của cô gái Việt và chồng Hàn có cân nặng gấp đôi mình: Hôm ra mắt, chồng “say lăn quay” với bố vợ, mẹ chồng ngày ngày cùng con dâu làm điều đặc biệt!

Mẹ chồng đưa Hiền đi chơi khắp nơi, đi đến đâu cũng bảo cô đứng vào chụp ảnh hoặc hai mẹ con selfie với nhau, nàng dâu Việt tâm sự.

Người ta cứ lo sợ về mối quan hệ của những cặp đôi lấy chồng ngoại quốc. Khác biệt về văn hóa, lối sống đôi lúc cũng tạo thành vấn đề trong hôn nhân. Thế nhưng vẫn có những cặp đôi hạnh phúc cho dù cả hai đến từ những quốc gia khác nhau.

Cô gái Việt "trúng tiếng sét ái tình"

Thu Hiền sinh năm 1994 ở Nam Định. Chồng Hiền là Lee Won Woo đến từ Incheon, Hàn Quốc. Cặp đôi gặp nhau ở Việt Nam vào năm 2018 lúc Won Woo làm dự án tại Bắc Ninh.

“Người yêu bạn thân mình làm cùng với anh nên có giới thiệu hai đứa với nhau. Lúc đó mình đang thất tình nên cũng chỉ muốn kết bạn mà thôi. Mình khi đó ở Hà Nội, anh làm việc tại Bắc Ninh nên cả hai chỉ có nhắn tin qua điện thoại. Mình thấy anh là tuýp người ấm áp, không ồn ào hay vội vàng”, Hiền chia sẻ.

Từ những cuộc nói chuyện, cả hai phát hiện ra có nhiều điểm chung và dần dần nảy sinh tình cảm. ban đầu, ai cũng ngỡ tính cách của hiền và won woo sẽ không hợp nhưng cuối cùng tất cả suy đoán đó đều sai hết. won woo với bạn bè hơi lặng lẽ nhưng với Hiền kể tiếp: “Khoảng 30/4/2018 mình được nghỉ lễ, anh xin phép về Hàn thăm gia đình nên cả hai quyết định gặp nhau. Mình biết anh ấy cao và trắng nhưng khi gặp bị choáng vì mình bé tí mà anh quá to cao luôn. Nhưng anh ấy rất galant nên khi gặp gần như mình bị ‘tiếng sét ái tình’. Anh ấy còn chuẩn bị một cuốn sổ nhỏ, bút và từ điển Hàn Việt nữa. Anh ấy bảo nếu không hiểu ý nhau thì viết ra rồi dịch. Mình lại càng thích vì sự chu đáo ấy”.

Hiền cũng chia sẻ thêm rằng trong thời gian nói chuyện Won Woo cũng mở lời để cả hai có mối quan hệ khác. Do cô chưa sẵn sàng nên từ chối bởi ngoại ngữ của Hiền chưa thật sự tốt. Tuy nhiên, đến khi gặp nhau lần đầu thì cô đã phải lòng anh.

“Hôm đó sau khi anh tỏ tình mình đồng ý luôn. Lúc ấy mình chỉ nghĩ có duyên thì tính lâu dài còn không cứ hạnh phúc là được. Mình đồng ý xong anh ấy giới thiệu với gia đình và bạn bè luôn, công khai bằng hình đại diện trên facebook. Điều này khiến mình càng yên tâm về sự thật lòng của anh”, Thu Hiền nhớ lại.

Yêu nhau 2 tháng, cặp đôi đã tính đến chuyện cưới xin vì cảm thấy được sự hòa hợp của cả hai. Họ dự tính cưới vào năm 2020 do đây là năm mà bố mẹ Won Woo kỷ niệm 30 năm ngày cưới. Nhắc đến lần đầu gặp mặt bố mẹ mình của chồng, Thu Hiền bật cười kể:

lần đầu về ra mắt nhà mình, anh ấy và bố mình vì quá vui mà uống rượu say đến bất tỉnh. lúc đầu bố mẹ mình cũng lo lắng chuyện con gái yêu và muốn cưới Vì say nên từ nhà mình lên Bắc Ninh anh chỉ ngủ và bị ói. Sáng hôm sau mình phải xuống Hà Nội đi làm nhưng vẫn cố dậy sớm để nấu cháo, pha nước cam cho anh. Anh ấy cảm động quá nên nói luôn rằng đời này không lấy mình thì chẳng lấy ai nữa”.

Cũng vì sự chăm sóc tận tình đó mà chồng Hiền nhất quyết muốn cưới cô làm vợ. Mọi chuyện được tiến hành nhanh chóng với sự đồng ý của cả hai bên gia đình.

Mẹ chồng hoàn hảo

Tuy vậy, thời gian sau công ty của Won Woo hết dự án ở Bắc Ninh, anh phải quay về Hàn Quốc. Cả hai vẫn giữ vững mục tiêu sẽ sớm kết hôn kể cả khi phải yêu xa.

Hiền chia sẻ rằng giờ đây, ngồi nghĩ lại Hiền vẫn thấy bất ngờ khi ban đầu liều lĩnh đến thế, yêu mà chẳng quan tâm đến văn hóa hay những vấn đề phải đối mặt. May sao, gia đình chồng cũng khiến cô cảm thấy may mắn vì sự chào đón dành cho mình.

Hiền kể: “lúc chồng hết dự án quay lại hàn thì mình cũng làm visa để vừa du lịch, vừa ra mắt nhà chồng luôn. trước đó mình cũng nói chuyện với mọi người trong nhà chồng qua điện thoại nên không quá bỡ ngỡ. Những ngày ở hàn, hiền và won woo đã đi chơi khắp nơi. sau 1 tuần anh quay lại với công việc thì hiền ở nhà với bố mẹ chồng. ngày trước bố chồng cô là giáo viên dạy văn,

Hiền rất thân thiết với mẹ chồng.

“khi đó tiếng hàn của mình khá hạn chế, mẹ chồng biết nên an ủi nhiều lắm. mẹ bảo rằng có thể tâm sự, nói chuyện với bà nhiều hơn để trau dồi tiếng hàn. nhiều người hỏi sao mình nhanh thành thạo tiếng hàn thế, tất cả là bởi mẹ chồng ngày ngày vẫn cùng nói chuyện, , hiền chia sẻ.

Tháng 1/2019, cặp đôi quyết định tính đến chuyện đăng ký kết hôn, cưới sớm hơn dự tính để chính thức được ở bên nhau do Won Woo quay về Hàn Quốc. Tháng 2/2019, lễ ăn hỏi được tổ chức tại Việt Nam.

“Mình biết độ tuổi kết hôn ở Hàn của đàn ông sẽ khá muộn. Tuy nhiên, anh ấy quyết định cưới mình khi còn trẻ như thế khiến mình rất vui và hạnh phúc. Nó đủ để mình biết chồng trân trọng mối quan hệ này thế nào và muốn bên cạnh mình ra sao”, Hiền chia sẻ.

Hình ảnh trong lễ ăn hỏi.

Khi đó, gia đình chồng cùng chị gái “Ở Hàn bọn mình định chọn ngày 2/5/2020 để tổ chức hôn lễ nhưng vì dịch bệnh, đám cưới được dời lại vào 22/8 vừa. Cũng vì dịch bệnh nên họ hàng nhà mình không tham dự được. Đó cũng là một điều tiếc nuối của mình trong ngày trọng đại”, Hiền tâm sự.

Hiện tại, vợ chồng Hiền sống rất hạnh phúc. Hai người sống tại thành phố Cheonan vì công ty của Won Woo ở đó. Cuối tuần hai vợ chồng lại lái xe về Incheon để thăm gia đình.

Hiền chưa đi làm vì vẫn còn học tiếng Hàn. Cô ở nhà lo chuyện cơm nước và làm vlog về cuộc sống ở Hàn Quốc để bạn bè cũng như người thân hiểu hơn.

Theo cô, điều để khiến cho

“theo mình, phụ nữ việt ví dụ như Chúc cho tổ ấm của Hiền luôn hạnh phúc như vậy nhé. Thế mới nói, đôi lúc những mối tình "sét đánh" lại mang đến cái kết ngọt ngào làm sao.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cuoc-hon-nhan-cua-co-gai-viet-va-chong-han-co-can-nang-gap-doi-minh-hom-ra-mat-chong-say-lan-quay-voi-bo-vo-me-chong-ngay-ngay-cung-con-dau-lam-dieu-dac-biet-20201017192627001.chn)

Tin cùng nội dung