Khoa học hôm nay

Cuộc sống hòa thuận đến bất ngờ của bộ ba sư tử đực trong khu bảo tồn Nam Phi

Ba anh em sư tử Nam Phi là một trường hợp hiếm hoi trong thế giới tự nhiên khi mà 'ba vị vua'' không bao giờ tranh giành quyền kiểm soát hay bạn tình.

Nhiếp ảnh gia simon needham, 53 tuổi, sinh ra ở leeds, anh đã có cơ hội ghi hình về ba anh em sư tử nổi tiếng trong chuyến đi đến khu bảo tồn nam phi gg conservation.

Sư tử đực nổi tiếng hung dữ, là những kẻ săn mồi khét tiếng trong tự nhiên. những cuộc chiến tranh giành lãnh thổ, bạn tình giữa các sư tử đực luôn luôn diễn ra rất khốc liệt, thậm chí một trong số đó phải bỏ mạng. tuy nhiên, hình ảnh simon needham ghi lại được ở nam phi về ba con sư tử đực khiến ai cũng phải bất ngờ.

Cuộc sống hoà thuận đến bất ngờ của bộ ba sư tử đực trong khu bảo tồn Nam Phi

Ba con sư tử đực có tên là samburu, shenzis và shomba sống rất hoà thuận với nhau, thoải mái nằm cạnh nhau mà không xảy ra bất cứ xung đột nào.

Theo các nhà bảo tồn, những con sư tử đực hoà thuận, nằm thoải mái bên nhau trong tự nhiên là điều không thường xuyên xảy ra.

Nhiếp ảnh gia simon needham cho biết những bức ảnh yên bình này mang một cảm giác hoàn toàn khác. bộ ba vị vua khiến những người không biết nhiều về sư tử phải ngạc nhiên vì sự duyên dáng và điềm tĩnh của chúng.

Simon needham cho biết: "ba con sư tử đực này là anh em với nhau. chúng thích tạo thành một nhóm đi chơi cùng nhau, yêu thương nhau. tuy nhiên, cũng giống như những người anh em khác, cũng có lúc chúng trở nên nóng nảy. khi mọi người xem những bức ảnh của tôi ,đa phần họ đều tỏ ra vô cùng ngạc nhiên khi nhìn ba con sư tử đực thoải mái khi gần gũi ở bên cạnh nhau như vậy".

Khu bảo tồn gg conservation ở nam phi là nơi ở của nhiều sư tử. tại đây, có nhiều hình thức tham quan để du khách tương tác với sư tử ở khoảng cách gần như lồng bảo hộ hay căn nhà nghỉ có hàng rào điện ngay giữa khu bảo tồn.

Simon needham chia sẻ rằng: "tôi rất yêu động vật và bộ lông tuyệt đẹp của những con sư tử khiến tôi ấn tượng ngay lần đầu tiên nhìn thấy. rất khó có thể tiếp cận gần tới con sư tử nhưng may mắn tôi đã có được một vài khoảnh khắc khi nó đến cự ly đủ gần khi đi ngang qua lãnh thổ của sư tử".

Sở dĩ nhiếp ảnh gia simon needham cố gắng chụp ảnh thiên nhiên hoang dã nói chung và sư tử nói riêng và chia sẻ loạt ảnh ấn tượng cho mọi người vì anh hy vọng những bức ảnh sẽ góp phần giúp nâng cao nhận thức về khu bảo tồn, những con sư tử trong tự nhiên.

Simon needham chính là nhiếp ảnh gia gây xôn xao mạng xã hội vào năm 2021 sau khi anh chia sẻ bức ảnh sư tử kiêu hãnh đứng trên một đỉnh đồi đầy xương để quan sát khung cảnh xung quanh. bức ảnh ấn tượng khiến nhiều người liên tưởng đến hình ảnh kinh điển trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng 'vua sư tử'.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/cuoc-song-hoa-thuan-den-bat-ngo-cua-bo-ba-su-tu-duc-trong-khu-bao-ton-nam-phi-408262.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY