Kinh tế xã hội hôm nay

Cựu HLV Heerenveen chỉ trích đội bóng vì trả lương cho Văn Hậu quá cao

Chia sẻ với báo chí, cựu HLV Heerenveen cho rằng thực lực của hậu vệ Việt Nam không xứng đáng với mức lương đội bóng chi trả.

Trong cuộc trao đổi với tờ Voetbal International, ông Gertjan Verbeek HLV CLB Adelaide United (Úc) đã có những nhận xét không mấy tích cực về đội bóng cũ mình từng dẫn dắt: Heerenveen ở Hà Lan.

Theo đó, vị HLV sinh năm 1962 chỉ đích danh tân binh ngoại quốc của đội bóng là Đoàn Văn Hậu, cho rằng nam hậu vệ này “không đủ giỏi”

“Tất cả người biết chuyện đều nói cậu ấy không đủ giỏi. Tuy nhiên, cậu ấy đang nhận lương 450.000 euro. Toàn bộ phòng thay đồ đều biết chuyện này. Đấy là một hợp đồng thương mại, họ đều nói vậy. Tôi sẽ không bao giờ chấp nhận điều đó, không bao giờ” - ông Gertjan Verbeek chia sẻ.

Gertjan Verbeek đã có một lịch sử mặn mà với Heerenveen với 4 năm gắn bó (2004-2008), từng trải qua 11 mùa bóng, chơi hơn 250 trận cho CLB. Đến nay dù không còn làm việc với đội bóng Hà Lan, vị HLV lớn tuổi vẫn luôn theo dõi tình hình của Heerenveen.

Vị HLV cao tuổi tỏ ra không hài lòng với định hướng phát triển của đội bóng trong thời gian gần đây khi có quá nhiều bản hợp đồng thương mại: “Không thể như thế được. Bóng đá luôn phải được đặt lên hàng đầu”.

Ông cho rằng trong khi các đội bóng khác vẫn đang tiến về phía trước thì dường như Heerenveen vẫn… đứng yên. 

Những đánh giá của vị HLV cũng không hoàn toàn vô căn cứ. Hiện nay tại giải vô địch Hà Lan, Heerenveen đang đứng thứ 8 với 28 điểm, cần 5 điểm nữa để có thể bắt kịp đội bóng đang vị trí thứ 4 giành được suất tham dự cúp châu Âu. Tuy vậy, cánh cửa có mặt trong nhóm 4 đội mạnh nhất vẫn còn rộng mở với đội bóng này khi mùa giải mới trôi qua được nửa chặng đường.

SC Heereveen chính thức chiêu mộ Văn Hậu vào tháng 9. Sau hơn 3 tháng, anh thường xuyên được đăng ký thi đấu, đã chơi nhiều trận cho đội dự bị và mới có màn ra mắt Heerenveen tại Cúp Quốc gia cách đây ít ngày.

HLV hiện tại và ban lãnh đạo Heerenveen đã nhiều lần nói về kế hoạch sử dụng Văn Hậu trong tương lai. Mới đây, họ đã từ chối trả Hậu về U23 Việt Nam dự giải châu Á vì không muốn ảnh hưởng tới tiến trình phát triển của tuyển thủ Việt Nam.

Bá Di 

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/cuu-hlv-heerenveen-chi-trich-doi-bong-vi-tra-luong-cho-van-hau-qua-cao-a461244.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY