Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cứu ngón tay hai em bé kẹt trong chiếc nhẫn

Cần Thơ-Ngón tay đeo nhẫn của hai anh em sưng nề, tấy đỏ, đau nhức, nguy cơ hoại tử..., các bác sĩ phải cưa chiếc nhẫn để tháo nó ra.

Ngày 15/10, các bác sĩ bệnh viện nhi đồng cần thơ cho biết trước đó anh trai 14 tuổi rủ em gái 13 tuổi mua nhẫn bằng kim loại để đeo. chiếc nhẫn khá chật nên ngón tay của các em bị sưng, đau.

Hôm sau, cả hai cố tháo nhẫn ra nhưng không được, tay ngày càng sưng to. Người nhà đưa các em đến bệnh viện địa phương nhờ can thiệp, hôm 11/10. Tuy nhiên, nơi đây không có dụng cụ xử lý nên chuyển hai bệnh nhân đến Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ.

Lúc này ngón tay đeo nhẫn đã sưng nề, tấy đỏ, đau nhức, có nguy cơ hoại tử. các bác sĩ mất hơn một tiếng đồng hồ để cưa, tháo chiếc nhẫn khỏi ngón tay cho hai em. ngón tay sau đó đã lưu thông được máu, bớt đau, tuy nhiên do thời gian nhẫn bị mắc kẹt quá lâu nên vẫn còn sưng đỏ.

Các bác sĩ cảnh báo không nên đeo vật trang sức quá chật, máu không lưu thông được sẽ dẫn đến nghẽn mạch máu, gây sưng, đau, lâu ngày bị hoại tử, nhiều trường hợp buộc phải tháo khớp bỏ ngón tay, nặng hơn có thể gây nhiễm độc.

Ngón tay đeo nhẫn của bé trai bị sưng nề. ảnh: bệnh viện cung cấp

Cửu Long

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/cuu-ngon-tay-hai-em-be-ket-trong-chiec-nhan-4523778.html)

Tin cùng nội dung

  • Mới đây, nhiều bệnh nhân thiếu máu mạn cho biết họ phải nằm viện lâu hơn thời gian trước vì lý do bệnh viện thiếu máu.
  • Việc đeo nhẫn cưới bằng vàng trong một thời gian dài có khả năng làm giảm tinh binh nên nhiều quý ông rơi vào cảnh hiếm muộn dù bản thân không có bệnh tật gì.
  • Xoắn tinh hoàn xảy ra khi tinh hoàn xoay quanh trục của nó, làm cung cấp lưu lượng máu đến tinh hoàn giảm hoặc mất hoàn toàn gây đau đớn, bất ngờ thường nặng và sưng.
  • Một thợ bắt rắn đã chặt đứt ngón tay của mình khi bị rắn cắn. Nhưng khi thấy con rắn đã ăn con chuột trước đó, nghĩ nọc độc đã giảm nên ghép ngón tay kia lại.
  • Tôi hay bị rối loạn tiêu hóa, nhất là khi ăn phải thức ăn lạ. Bệnh làm tôi rất mệt mỏi và chán ăn. Nhiều người nói, bệnh của tôi dễ dẫn đến viêm ruột hoại tử... Tôi 37 tuổi, sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, tôi hay bị rối loạn tiêu hóa, nhất là khi ăn phải thức ăn lạ. Bệnh làm tôi rất mệt mỏi và chán ăn. Nhiều người nói, bệnh của tôi dễ dẫn đến viêm ruột hoại tử khiến tôi rất lo lắng. Xin hỏi bệnh này có thể điều trị và phòng tránh thế nào. Nguyễn Thị Lan (Hà Nội)
  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
  • Hai vợ chồng em muốn khám tổng quát, tiêm ngừa để chuẩn bị có em bé. Em ở Cần Thơ thì khám ở đâu là tốt nhất và cần khám những gì, xin bác sĩ hướng dẫn. Cảm ơn bác sĩ! (Tuấn – Cần Thơ)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Tôi có bé trai mới sinh được 1 tuần bị chân khoèo hai chân. Tôi ở Cần Thơ vậy nên đưa bé đến bệnh viện nào để điều trị tốt nhất cho bé? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Song - Cần Thơ)
  • Luyện tập ngón tay sau khi bị thương sẽ giúp ngón tay mạnh hơn và cử động dễ dàng hơn. Tuy nhiên bạn chỉ nên bắt đầu luyện tập sau khi được bác sĩ cho phép.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY