Ngoại Hô hấp hôm nay

Khoa Ngoại hô hấp giữ chức năng chẩn khám và điều trị các bệnh lý về hô hấp với các biện pháp can thiệp ngoại khoa, được thực hiện bởi các chuyên gia Lao Phổi và phẫu thuật lồng ngực. Các bệnh lý phổ biến của khoa Ngoại hô hấp như: lao phổi nặng, ung thư phổi, phổi tắc nghẽn mạn tính,...

Cứu sống bệnh nhân bị ngưng hô hấp tuần hoàn do điện giật ngã xuống nước

(Tổ Quốc) - Ngày 28/5, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đơn vị vừa cứu sống một bệnh nhân bị ngừng hô hấp tuần hoàn do điện giật và ngạt nước.

Trước đó, bệnh nhân trần t. (31 tuổi, trú tại khu chung cư phường phú hậu, tp huế) được đưa vào khoa cấp cứu bệnh viện trung ương huế trong tình trạng ngưng hô hấp tuần hoàn do điện giật, ngã xuống nước. bệnh nhân ngưng tim, ngưng thở, da niêm mạc tím tái, đồng tử 2 bên giãn to không đáp ứng ánh sáng.

Kíp trực cấp cứu đã khẩn trương tiến hành hồi sức tim phổi: ép tim ngoài lồng ngực, bóp bóng oxy qua mask, đặt nội khí quản, sốc điện, dùng Thu*c vận mạch,.. sau khoảng hơn 25 phút hồi sức, bệnh nhân có mạch, huyết áp trở lại, đồng tử co nhỏ, da niêm mạc hồng, được thở máy.

Các bác sỹ sau đó đã tiến hành làm các xét nghiệm cần thiết như công thức máu, khí máu động mạch, chụp x quang phổi tại giường. bệnh nhân được chuyên khoa hồi sức tích cực theo dõi và điều trị tiếp, được rút nội khí quản sau một ngày.

Theo các bác sỹ, bệnh nhân t. được cứu sống nhờ cấp cứu ban đầu kịp thời và chính xác không để lại di chứng tổn thương các phủ tạng như: não, tim, thận.

Hiện tại bệnh nhân tỉnh táo, có thể sinh hoạt như người bình thường.

Lê Chung

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/cuu-song-benh-nhan-bi-ngung-ho-hap-tuan-hoan-do-dien-giat-nga-xuong-nuoc-20200528090654151.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trời mưa, đặc biệt là trong cơn giông, sét đánh hoặc điện giật là những tai họa cần lưu tâm, nhất là đối với trẻ em.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Bỏng do điện giật có thể có hoặc không có biểu hiện ở ngoài da, nhưng có thể gây ra những thương tích sâu trong các mô dưới da.
  • Sơ cứu người bị sốc do điện giật rất quan trọng đến việc có giữ được tính mạng cho người đó hay không? Mức độ nguy hiểm do điện giật tuỳ thuộc loại
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY