Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cứu sống trẻ sơ sinh rối loạn nhịp tim hiếm gặp

(MangYTe) - Các bác sĩ khoa Nhi - Sơ sinh BV Phụ sản TP Cần Thơ vừa điều trị thành công, cứu sống một trẻ sơ sinh rối loạn nhịp tim nhịp nhanh kịch phát trên thất hiếm gặp. Đây là trường hợp rối loạn nhịp hiếm gặp, chiếm tỉ lệ 1/2.500 trẻ sơ sinh.

(ct) - các bác sĩ khoa nhi - sơ sinh bv phụ sản tp cần thơ vừa điều trị thành công, cứu sống một trẻ sơ sinh rối loạn nhịp tim nhịp nhanh kịch phát trên thất hiếm gặp. đây là trường hợp rối loạn nhịp hiếm gặp, chiếm tỉ lệ 1/2.500 trẻ sơ sinh.

BS Ngọc Hà thăm khám cho trẻ trước khi xuất viện. Ảnh: BV cung cấp.

Bé gái con sản phụ n.t.h.t (ở tỉnh hậu giang), được sinh mổ khi 31 tuần vì thai tràn dịch đa màng. ngay sau sinh, trẻ bị suy hô hấp nặng, phù nhiều toàn thân, được bác sĩ khoa nhi - sơ sinh hồi sức, đặt nội khí quản tại phòng mổ. sau đó, được chuyển đến phòng chăm sóc tăng cường (nicu). trong 3 ngày đầu đời, bé bị hai lần vào lại cơn nhịp nhanh kịch phát trên thất. các bác sĩ bv phụ sản tp cần thơ hội chẩn liên viện với các bác sĩ khoa tim mạch bv nhi đồng cần thơ và khoa tim mạch bv nhi đồng 1 tp hồ chí minh. qua hội chẩn, các bác sĩ thống nhất điều trị bằng Thu*c kiểm soát nhịp tim tại khoa nhi - sơ sinh. sau gần 1 tháng điều trị, nhịp tim bé ổn định, bú mẹ hoàn toàn, lên cân tốt, được xuất viện và duy trì Thu*c điều trị rối loạn nhịp, tiếp tục tái khám.

BS.CKII Nguyễn Thị Ngọc Hà - Trưởng khoa Nhi - Sơ sinh cho biết, trẻ bị nhịp nhanh kịch phát trên thất nếu không phát hiện và điều trị kịp thời dễ dẫn đến suy tim, trụy mạch, Tu vong. Thời gian qua, Khoa Nhi - Sơ sinh quản lý, điều trị và tư vấn chăm sóc cho bệnh nhi mắc bệnh lý bẩm sinh về nội tiết và chuyển hóa sau khi sàng lọc, chẩn đoán bệnh tại Trung tâm Sàng lọc-Chẩn đoán trước sinh và sơ sinh của BV.

THU SƯƠNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/cuu-song-tre-so-sinh-roi-loan-nhip-tim-hiem-gap-a134691.html)

Tin cùng nội dung

  • Từ sau Tết, khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát, các bệnh viện (BV) ở TP Cần Thơ tiếp nhận lượng lớn bệnh nhân từ các tỉnh trong vùng đến khám chữa bệnh.
  • Trong 10 tháng năm 2021, Bệnh viện (BV) Phụ sản TP Cần Thơ điều trị thành công cho trên 600 trường hợp trẻ sinh non, với cân nặng thấp nhất 600gram, tuổi thai nhỏ nhất 24,4 tuần.
  • Sau khi thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, lượng bệnh nhân đến thăm khám sức khỏe sinh sản tại Bệnh viện (BV) Phụ sản TP Cần Thơ ngày càng tăng. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng ghi nhận, nhiều trường hợp chậm trễ điều trị, bệnh đã biến chứng, ảnh hưởng sức khỏe của bệnh nhân.
  • TP Cần Thơ thực hiện giãn cách xã hội để tập trung chống dịch. Các bệnh viện trên địa bàn, cả y tế công lập và tư nhân đều góp sức cùng thành phố, vừa đáp ứng nhu cầu cấp cứu, khám chữa bệnh cho người dân, vừa tham gia phòng, chống dịch tại cộng đồng.
  • Nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng cao là động lực để các đơn vị y tế trên địa bàn TP Cần Thơ chú trọng nâng cao chất lượng và mở rộng quy mô các dịch vụ.
  • (MangYTe)- Cần Thơ dự chi 732 tỉ từngân sách để xây dựng, sửa chữa, mua sắm trang thiết bị tại 5 bệnh viện là Timmạch, Phụ sản, Huyết học truyền máu, Da liễu và Nhi đồng.
  • Với khoảng 20.000 chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON) hàng năm, Việt Nam hiện là quốc gia dẫn đầu trong khu vực Đông Nam Á về chu kỳ điều trị.
  • Trong 15 năm thực hiện Nghị quyết 45-NQ/TW, ngày 17-2-2005, của Bộ Chính trị khóa IX về xây dựng và phát triển TP Cần Thơ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, Cần Thơ đã có những bước tiến dài trong phát triển kinh tế - xã hội.
  • (MangYTe)- Các hình ảnh X-quang chothấy xương tứ chi của bé biến dạng, vỏ xương mỏng, giảm độ đặc của xương, gãy xương tựnhiên nên bác sĩ nghi ngờ bé bị xương thủy tinh.
  • Ngày nay, nhắc đến TP Cần Thơ, người dân ĐBSCL không chỉ nói về thành phố trung tâm vùng trong các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch…, mà còn là địa chỉ tin cậy chăm sóc sức khỏe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY