Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Cứu thai phụ bị vỡ tử cung, mất 2 lít máu khi đang mang bầu 3 tháng

MangYTe - Một thai phụ ở Quảng Nam bị vỡ tử cung trong lúc đang mang bầu hơn 3 tháng, khiến cơ thể mất rất nhiều máu.

Bác sĩ trung tâm y tế huyện tây giang phẫu thuật cho bệnh nhân s - ảnh: bệnh viện cung cấp

Sau khi được siêu âm và xét nghiệm, bà s. được chẩn đoán vỡ tử cung khi đang mang thai khoảng 14 tuần.

Thấy bệnh nhân mất nhiều máu (hơn 2.000 ml máu), trung tâm y tế huyện tây giang đã huy động toàn thể y, bác sĩ, nhân viên y tế có cùng nhóm máu với người bệnh để hiến gấp.sau hơn 2 giờ phẫu thuật, bệnh nhân được khâu tử cung, cầm máu.

Hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, rút ống nội khí quản, tự thở và đã tỉnh. đây là ca bệnh vỡ tử cung đầu tiên được phẫu thuật cấp cứu tại cơ sở y tế này.

ĐỨC TÀI

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/cuu-san-phu-bi-vo-tu-cung-khi-dang-mang-bau-hon-3-thang-20201020135231179.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY