Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Đã đến thời điểm các bà các mẹ rục rịch nấu nồi thịt kho hột vịt ăn xuyên Tết, người thì thèm, kẻ sợ “chạy 8 hướng”

Này cả nhà yêu ơi, thịt kho hột vịt quay trở lại rồi đây.

Chỉ còn khoảng 4 ngày nữa là đến giao thừa, không khí tết đang rộn ràng khắp cả nước. những người xa quê đang thu xếp công việc, sắm sửa về quê ăn tết, các gia đình cũng chuẩn bị dọn dẹp, bếp núc cho một cái tết trọn vẹn. trong căn bếp của các gia đình, thời điểm này cũng là lúc "nhộn nhịp" nhất để chuẩn bị những món ăn đặc trưng cho ngày tết cổ truyền. đặc biệt là với những gia đình ở miền nam, từ 27-30 tết là lúc các bà, các mẹ đang rục rịch cho nồi đầy ắp, ăn xuyên tết.

Vì Tết mà, sao thiếu được thịt kho hột vịt?!

Nếu miền bắc có thịt đông thì miền nam có thịt kho hột vịt. Tương tự như bánh chưng, bánh tét, thịt gà, canh măng..., thịt kho hột vịt là món ăn không thể thiếu trong bữa cơm Tết cổ truyền

Nồi thịt kho hột vịt ở miền nam lúc nào cũng phải đầy ắp, nấu với số lượng lớn, thịt - trứng ngang ngửa, thơm mùi nước dừa. Bữa cơm nào cũng phải có đĩa thịt kho hột vịt, ăn với cơm nóng là ngon hết sảy!

Dù năm nay thịt lớn tăng giá từ vài tháng sát Tết, nhưng các bà các mẹ vẫn phải thu xếp để nấu một nồi thịt kho dự trữ ăn xuyên Tết

Trên MXH, các fanpage và cư dân mạng đã chia sẻ những nồi thịt kho hột vịt được nấu cho cái Tết 2020. Dù người mê, kẻ sợ, nhưng Tết thì sao thiếu thịt kho hột vịt được nhỉ?

Đặc biệt với những người con ở xa quê, người nước ngoài về miền nam ăn Tết thì càng thèm món thịt kho hột vịt da diết hơn (cơ mà ăn được mấy bữa thì còn hên xui nhé)

Giống như những món ăn ngày Tết khác, thịt kho hột vịt nhiều đạm, nhiều chất béo. Tết mà, tính toán cân nặng làm gì, “thả ga” đi!

Thường phải đến mùng 4, mùng 5, nồi thịt to quá khổ này mới cạn đáy và năm nào cũng có những người phát ngấy với thịt kho, kêu trời trên MXH. Nhưng năm sau lại vẫn nấu, vẫn ăn thịt kho thôi, sao mà thiếu được?

Đến hẹn lại lên, những nồi thịt kho hột vịt tiếp tục “xâm chiếm” mâm cơm và MXH trong Tết Canh Tý này đây!

Nguồn ảnh: Tổng hợp.

Theo Helino

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/da-den-thoi-diem-cac-ba-cac-me-ruc-rich-nau-noi-thit-kho-hot-vit-an-xuyen-tet-nguoi-thi-them-ke-so-chay-8-huong-20200120214233487.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY