Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Đã gây phẫn nộ vì sau Tết mới trả lương, sếp còn gây tranh cãi khi cợt nhả: Coi như tiền đó là lì xì năm mới!

Xin chia buồn với nhân viên của công ty, thế là Tết năm nay không còn ý nghĩa gì nữa!

Tết Nguyên đán đang đến rất gần với chị em công sở khi nay là Rằm tháng Chạp rồi. Không khí Nguyên văn những dòng thông báo từ phía ban điều hành của công ty như sau:

Sau thông báo "sét đánh ngang tai" này, nhân viên của công ty không biết nên vui hay nên buồn. Vui là bởi nếu trả lương sau Tết, mọi người có thể chi tiêu tiết kiệm hơn. Nhưng buồn là nhỡ có việc gì quan trọng cần đến tiền, hoặc đi du lịch chẳng hạn, sẽ rất khó. Vả lại, sắm Tết là điều không thể cứ muốn tiết kiệm là được, đôi khi có nhiều khoản bắt buộc phải chi.

Chị A (nhân viên công ty) cho biết, mặc dù chị khá ấm ức với cách làm này của công ty nhưng không dám lên tiếng vì sợ bị trù dập. Thôi thì lương của tháng 12/2019 chị lại đành dè dặt đi một chút để có mùa Tết đủ đầy.

Với anh B, anh cho rằng điều này sẽ không quá ảnh hưởng đến những người độc thân như anh nhưng lại là vấn đề lớn với những nhân viên đã lập gia đình. Bởi họ còn 1001 thứ phải lo như chồng con, đối nội đối ngoại... Anh còn nói thêm đáng lẽ công ty nên chia lương của tháng 1/2020 thành 2 đợt, một đợt trả trước Tết Nguyên đán còn đợt kia sẽ trả sau.

Trên thực tế, không có quy định nào bắt buộc một công ty phải trả lương trước/sau Tết cả. Quyết định sẽ phụ thuộc vào ban điều hành, khối nhân sự. Nhưng họ cũng cần dựa trên tình hình của cán bộ nhân viên mà đưa ra những giải pháp phù hợp. Ví dụ như chia đợt lương, tạm ứng trước cho những nhân sự cần tiền, thanh toán trước tiền thưởng...

Về câu chuyện trên của công ty, sẽ thật khó để rạch ròi ban điều hành có đang làm đúng hay không. Nhưng dù thế nào, mong các anh chị em của công ty này sẽ bản lĩnh để vượt qua một mùa Tết Nguyên đán mà vẫn ăn tiêu xông xênh!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/da-gay-phan-no-vi-sau-tet-moi-tra-luong-sep-con-gay-tranh-cai-khi-cot-nha-coi-nhu-tien-do-la-li-xi-nam-moi-20200109153440806.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY