Kinh tế xã hội hôm nay

Đã hết cảnh “kinh hoàng” khi đi đổ xăng?

(PetroTimes) - Theo ghi nhận của phóng viên Petrotimes, Thủ đô Hà Nội những ngày qua đã không còn cảnh cửa hàng bán lẻ xăng dầu đóng cửa vì thiếu nguồn hàng hay hàng trăm phương tiện phải xếp hàng chờ mua xăng…

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các Bộ ngành liên quan và lực lượng chức năng Thành phố Hà Nội đã quyết liệt vào cuộc lập lại trật tự bán lẻ xăng dầu trên địa bàn thành phố. Trong đó, các doanh nghiệp đầu mối tích cực chuẩn bị nguồn, cấp hàng liên tục cho các đại lý, cửa hàng bán lẻ. Các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tổ chức tăng ca, làm thêm giờ để phục vụ người dân; các ban ngành đoàn từ công an giao thông, quản lý thị trường túc trực để giữ gìn an ninh trật tự, tạo điều kiện để các xe vận chuyển xăng kịp thời cấp hàng cho cửa hàng bán lẻ.

Số lượng phương tiện xếp hàng mua xăng tại cửa hàng xăng dầu Petrolimex- số 31 trên đường Láng giảm hẳn so với 2 tuần đầu tháng 11.

Trong tuần qua (từ ngày 14/11- 20/11) trên địa bàn thành phố Hà Nội, hiện tượng ùn tắc, xếp hàng dài dằng dặc chờ mua xăng đã chấm dứt. Tại một số khung giờ cao điểm mua xăng trong ngày, lượng phương tiện có tăng, song không bị dồn ứ và phải chờ đợi quá lâu như những ngày trước. Các cửa hàng bán lẻ xăng dầu đang dần lấy lại nhịp độ bán hàng thông thường.

Khách hàng đến mua xăng tại cửa hàng pvoil nghĩa tân và pvoil thái thịnh sẽ không phải xếp hàng chờ đợi quá lâu nữa.

Pvoil đã chỉ đạo tới tất cả đơn vị thành viên bán lẻ xăng dầu tăng cường tối đa bán hàng thông qua hệ thống cây xăng để phục vụ nhu cầu gia tăng đột biến của khách hàng trong giai đoạn hiện nay. nhằm khắc phục giai đoạn khó khăn chung của thị trường, pvoil cam kết sẽ đảm bảo nguồn hàng và duy trì hoạt động ổn định của các cửa hàng bán lẻ trên địa bàn tp hà nội cũng như toàn hệ thống.

Vào đầu giờ sáng (khoảng 7-8h) ngày 20/11 - khung giờ cao điểm mua xăng nhưng tại nhiều cửa hàng bán lẻ xăng dầu khu vực Lạc Long Quân - Âu Cơ quận Tây Hồ, mật độ phương tiện xếp hàng giảm so với trước.

Sau ngày 14/11 lượng người xếp hàng chờ mua xăng tại cửa hàng Mipecorp trên đường Lạc Long Quân giảm rõ rệt.

Tại một số khu vực đông dân cư, tập trung giao cắt nhiều tuyến đường chính, vào giờ tan tầm buổi chiều, đã hết tình trạng dồn ứ chờ đợi mua xăng hàng chục phút. Dù số lượng người mua xăng vẫn khá đông nhưng các cửa hàng bán lẻ vẫn đủ khả năng phục vụ nhu cầu của khách hàng, chấm dứt việc bán hàng nhỏ giọt như chỉ bán 50 ngàn đồng cho xe máy, 200 ngàn đồng cho ô tô…

Phỏng vấn nhanh một khách hàng mua xăng là ông ngô quang huy cư ngụ tại phố ngọc hà - quận ba đình về tình trạng bán lẻ xăng dầu hiện nay. ông huy cho biết, đầu tháng 11, tâm lý người dân có phần hoang mang trước những tin đồn bất ổn về xăng dầu nên lượng người đi mua xăng tăng đột biến, gây ra tình trạng ách tắc cục bộ, trong thời gian ngắn. nhưng ngay cả lúc cao điểm nhất thì tôi cũng chỉ chờ đổ xăng hết khoảng 15 phút. những ngày qua, các cây xăng trong khu vực nhà tôi ở đã hoạt động bình thường, hết cảnh phải xếp hàng chờ đổ xăng trong lo lắng.

Có thể thấy rằng, hoạt động bán lẻ xăng dầu không chỉ Hà Nội mà trên cả nước đã trở lại bình thường. Việc ách tắc, thiếu nguồn cung xăng dầu phục vụ người dân chỉ là hiện tượng có tính cục bộ và thời điểm. Bộ Công Thương và các đơn vị sản xuất, nhập khẩu xăng dầu cũng như các cửa hàng bán lẻ xăng dầu đang nỗ lực triển khai các phương án để hoàn toàn chấm dứt việc đứt gãy nguồn cung ứng xăng dầu trên cả nước.

Công - Đức

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/da-het-canh-kinh-hoang-khi-di-do-xang-672014.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY