Kinh tế xã hội hôm nay

Đà Nẵng giải thể Bệnh viện dã chiến tại Cung Thể thao Tiên Sơn

(MangYTe) - Phó Chủ tịch UBND TP, Phó Trưởng ban Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh vừa ký Quyết định số 273/QĐ-BCĐ (ngày 13/11/2020) về việc giải thể Bệnh viện dã chiến TP Đà Nẵng tại Cung Thể thao Tiên Sơn.

Theo đó, ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tp đà nẵng quyết định giải thể bệnh viện dã chiến (bvdc) tp đà nẵng tại cung thể thao tiên sơn kể từ ngày 13/11/2020 và bãi bỏ quyết định số 210/qđ-bcđ ngày 22/8/2020 của ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tp đà nẵng về việc thành lập bvdc này để thu dung điều trị bệnh nhân covid-19.

Bệnh viện dã chiến tại cung thể thao tiên sơn đã được giải thể mà chưa phải tiếp nhận, điều trị bệnh nhân covid-19 nào tại đây.

UBND TP Đà Nẵng, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng giao Giám đốc các Sở Y tế, Nội vụ, Tài chính, TN-MT chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề còn tồn đọng của BVDC tại Cung Thể thao Tiên Sơn theo chức năng, nhiệm vụ và các nội dung liên quan đã được Trưởng Ban Chỉ đạo giao tại Quyết định số 210/QĐ-BCĐ.

Bvdc tại cung thể thao tiên sơn do tập đoàn sun group tài trợ và chịu trách nhiệm thi công nhằm chung tay cùng đà nẵng vượt qua đại dịch covid-19, hỗ trợ giảm tải cho bv đà nẵng và các cơ sở y tế trên địa bàn tp trong bối cảnh dịch bệnh đang có nhiều diễn tiến phức tạp. chiều ngày 5/8/2020, chỉ sau 3 ngày rưỡi thi công tốc hành, tập đoàn sun group đã bàn giao bvdv này cho ubnd tp đà nẵng để đưa vào vận hành, tiếp nhận điều trị bệnh nhân covid-19.

Đây được xem là bvdc đầu tiên của việt nam được xây dựng theo mô hình lắp modul do trung tâm tư vấn xây dựng (sở xây dựng đà nẵng) tư vấn thiết kế, với hệ thống buồng/giường bệnh, xử lý nước thải, ánh sáng, vách ngăn…. được thiết kế, lắp đặt theo tiêu chuẩn của bộ xây dựng và bộ y tế đối với bvdc.

Theo thiết kế, các khu vực hành lang tầng 2, 3 của cung thể thao tiên sơn được bố trí các giường bệnh dành cho bệnh nhân nhẹ, dự kiến tầng 2 sẽ bố trí khoảng 220 giường, tầng 3 khoảng 200 giường. khu vực tầng 4 sẽ trở thành chỗ làm việc, nghỉ ngơi cho y – bác sĩ điều trị.

Để đáp ứng yêu cầu trước mắt, bvdc tiên sơn đã được lắp đặt 284 giường bệnh tại sàn thi đấu tầng 1. trong trường hợp dịch bùng phát mạnh, các không gian khác sẽ được tận dụng để lắp đặt thêm buồng, giường bệnh, với quy mô tối đa có thể đáp ứng 700-1000 giường bệnh.

Từng buồng bệnh được trang bị đầy đủ tiện nghi với giường y tế, tủ đầu giường, quạt, móc treo đồ, công tắc, ổ cắm, đèn chiếu sáng phục vụ thăm khám, đặc biệt có nút nhấn khẩn cấp báo đến trung tâm chỉ huy. toàn bộ khu vực bệnh nhân có camera phủ khắp, trang bị đầy đủ thiết bị để đảm bảo công tác pccc, thoát hiểm, cứu hộ. bệnh viện cũng được phủ sóng wi-fi miễn phí.

Phát biểu tại buổi bàn giao bvdc tại cung thể thao tiên sơn cho ubnd tp đà nẵng chiều 5/8/2020, ông dương thế bằng – chủ tịch sun group vùng miền trung bày tỏ mong muốn: “bvdc tiên sơn sẽ không có cơ hội dùng đến, hoặc nếu có thì cũng chỉ phải sử dụng rất ít”.

Và mong muốn này không chỉ của sun group mà còn của toàn thể cán bộ, nhân dân tp đà nẵng đã trở thành hiện thực khi cho đến nay được quyết định giải thể sau hơn 3 tháng thành lập thì bvdc tại cung thể thao tiên sơn vẫn chưa phải tiếp nhận, điều trị cho bất cứ bệnh nhân covid-19 nào!

Hải Châu

Link bài gốc Lấy link

Hải Châu

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/y-te/da-nang-giai-the-benh-vien-da-chien-tai-cung-the-thao-tien-son/20201116084527830)

Tin cùng nội dung

  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY