Kinh tế xã hội hôm nay

Đà Nẵng: Tổ chức khám tầm soát bệnh võng mạc đái tháo đường

(MangYTe) - Chương trình truyền thông lưu động này sẽ được CDC Đà Nẵng và Tổ chức FHF phối hợp thực hiện đến ngày 25/4.

Trong khuôn khổ dự án “phát hiện sớm bệnh võng mạc đái tháo đường tại cộng đồng”, hiện cdc đà nẵng đang phối hợp với tổ chức fred hollows foundation (fhf, úc) tổ chức truyền thông lưu động tại các quận/huyện, cấp phát tờ rơi tuyên truyền về bệnh võng mạc đái tháo đường cho người dân tại các điểm đông dân cư.

Bệnh viện mắt đà nẵng khám tầm soát phát hiện sớm bệnh võng mạc đái thái đường cho các bệnh nhân

Chương trình truyền thông lưu động này sẽ được CDC Đà Nẵng và Tổ chức FHF phối hợp thực hiện đến ngày 25/4, qua đó góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bệnh võng mạc đái tháo đường, các biện pháp dự phòng và phát hiện sớm bệnh võng mạc đái tháo đường để theo dõi và điều trị kịp thời, phòng tránh nguy cơ bị mù lòa.

Trước đó, trong 2 ngày 20 – 21/4, với sự tài trợ của tổ chức fhf, bệnh viện mắt đà nẵng đã tổ chức khám tầm soát phát hiện sớm bệnh võng mạc đái tháo đường cho người dân mắc bệnh đái tháo đường đang sinh sống trên địa bàn quận hải châu (tp đà nẵng).

Có khoảng 200 người đã được khám tầm soát bệnh võng mạc đái thái đường trong đợt này. các bệnh nhân được khám sàng lọc, phân loại giai đoạn bệnh võng mạc đái tháo đường bằng soi đáy mắt và chụp hình võng mạc. trong đó ưu tiên khám cho phụ nữ, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

Theo CDC Đà Nẵng, tỷ lệ mắc bệnh võng mạc đái tháo đường gia tăng theo thời gian bị bệnh đái tháo đường. Khoảng 60% bệnh nhân có thời gian mắc bệnh đái tháo đường từ 15 năm trở lên sẽ bị tổn thương mạch máu trong mắt và một phần trăm trong số này sẽ có nguy cơ mù lòa. Người bệnh nếu không khám tầm soát để phát hiện sớm và điều trị kịp thời bệnh võng mạc đái tháo đường thì có thể mất thị lực hoàn toàn.

Hải Châu

Link bài gốc Lấy link

Hải Châu

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/da-nang-to-chuc-kham-tam-soat-benh-vong-mac-dai-thao-duong/20230423023654076)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY